Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

Một đôi môi căng mọng và mềm mại luôn là mơ ước của rất nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết dưỡng môi đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ cùng điểm qua một số quan điểm sai lầm khi dưỡng môi của phe tóc dài, từ đó gợi ý cho các bạn cách dưỡng môi đúng đắn và hiệu quả nhất nhé.

 

1. Chỉ mùa đông mới cần dưỡng môi

 

Đây là suy nghĩ của không ít các cô gái, nhất là các cô gái sống trong khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như tại Việt Nam. Thế nhưng các bạn không biết rằng, đôi môi cũng giống như làn da của chúng ta vậy, luôn cần được chăm sóc và bảo dưỡng dù ở bất kì thời điểm nào trong năm.

Với khí hậu nóng của mùa hè cùng tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, môi rất dễ bị sạm, bong tróc và thiếu nước. Chúng ta luôn cần trang bị sẵn ít nhất một thỏi hoặc hũ son dưỡng môi trong túi xách khi ra khỏi nhà để luôn sẵn sàng touch up cho đôi môi được dưỡng ẩm thường xuyên nhé. 

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Bondi Kiss)

 

2. Không thấy môi bong tróc thì không cần tẩy tế bào chết cho môi

 

Thêm một suy nghĩ chủ quan nữa của các cô gái. Không phải khi nào cũng đợi môi khô nứt nẻ mới tẩy da chết các bạn nhé. Cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho môi ít nhất 1-2 lần một tuần để đảm bảo làn da môi được thay mới và tái tạo. Có rất nhiều loại tẩy tế bào chết cho môi tốt trên thị trường với giá thành rất hợp túi tiền sinh viên như Elf, Beauty Treat hay Lush.

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Headstyle)

 

3. Không nên dưỡng môi nếu muốn son bám màu lâu

 

Suy nghĩ này có phần đúng và có phần sai. Đây là vấn đề thường gặp với các tín đồ son lì vì việc đánh một lớp son dưỡng trước khi đánh son màu sẽ làm môi trông bóng hơn và màu son trôi nhanh hơn, từ đó khiến nhiều bạn gái bỏ qua bước dưỡng môi để màu son giữ được lâu nhất có thể. Tuy nhiên các bạn lại không biết hậu quả của việc đánh son lì mà không có lớp dưỡng phía dưới.

Son càng lì, độ chì trong son càng cao vì vậy rất dễ khiến môi thâm sạm và nứt nẻ. Vậy nên thay vì quan tâm tới độ lâu trôi của son, các bạn hãy chú ý bảo vệ đôi môi của mình trước tiên nhé, son hết có thể mua lại chứ môi đã thâm rồi chữa sẽ khó hơn rất nhiều đó.

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: webtrangdiem)

 

4. Không quan tâm tới độ SPF khi mua các sản phẩm dưỡng môi

 

Cũng giống như da, môi của chúng ta cũng cần được chống nắng đầy đủ để đảm bảo môi không bị thâm, sạm. Các bạn nghĩ chỉ dưỡng môi để được cấp ẩm là khá sai lầm vì sắc tố đôi môi sẽ bị tác động khá nhiều bởi các tác nhân ngoại cảnh mà cụ thể là tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Độ SPF lí tưởng cho một hũ hay thỏi son dưỡng  môi thường là từ SPF 15 đến SPF 30. Một số sản phẩm dưỡng môi có chống nắng tốt trên thị trường hiện nay là Fresh Sugar SPF 15 hay Nivea Sun Soleil SPF 30.

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Into the Gloss)

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Beautiful Makeup Search)

 

Gợi ý dưỡng môi đúng cách

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

Dưỡng môi với mật ong rất hiệu quả (Ảnh: Organic Beauty Recipes)

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

Và dầu ô liu cũng là “thần dược” dưỡng môi nhé (Ảnh: Pinterest)

 

Không chỉ đơn thuần sử dụng son dưỡng hay chăm chỉ tẩy tế bào chết, ngoài việc không phạm phải các sai lầm đã nêu bên trên, bọn mình cũng lưu ý các bạn một số điều căn bản sau để đôi môi luôn mềm mại và căng mịn nhé

  • Ngủ sớm, sinh hoạt điều độ và uống thật nhiều nước

  • Sử dụng tẩy trang mắt môi trước khi ngủ để đảm bảo môi bạn đã sạch son môi sau cả một ngày dài

  • Không dùng son môi quá lì, son môi nghi chứa hàm lượng chì vượt mức quy định hoặc son đã hết hạn

  • Tuyệt đối không liếm môi khi cảm thấy môi khô nút nẻ

  • Sử dụng thêm sự trợ giúp từ mặt nạ môi. Ngoài một số mặt nạ môi đã rất nổi tiếng trên thị trường như Laneige hay Caranel, các bạn hoàn toàn có thể “tự chế” mặt nạ môi tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên từ mật ong, chanh hay đường. Các nguyên liệu này rất lành tính, vừa tiết kiệm lại cho hiệu quả tốt không thua kém các sản phẩm mặt nạ môi của các hãng mỹ phẩm khác.

  • Nuôi dưỡng đôi môi từ sâu bên trong với chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, bổ sung các chất như vitamin E, vitamin B và chất béo omega – 3 để môi mềm mịn và khỏe mạnh. Các chất này có nhiều trong cá, bông cải xanh, quả bơ, đậu phộng và bơ đậu phộng

  • Hạn chế các chất như caffein, chất tạo màu vì dễ khiến môi biến sắc, trở nên dễ thâm sạm hơn

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Pinterest)

 

Những Hiểu Nhầm Thường Gặp Khi Dưỡng Môi

(Ảnh: Sioux Honey Association)

 

Trên đây là những gợi ý của chúng mình để dưỡng môi đúng cách. Chúc cả nhà luôn vui vẻ và môi luôn xinh thật xinh nhé.

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận