Kiến Thức Cơ Bản

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Đối với các cô nàng quan tâm tới việc làm đẹp và chăm sóc da, ngoài việc quan tâm tới thành phần hay chất lượng sản phẩm thì đọc hiểu các ký hiệu in trên bao bì cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Chính vì vậy, hôm nay các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thêm về ý nghĩa của những ký hiệu phổ biến được in trên bao bì các sản phẩm mỹ phẩm nha.

 

1. Chiếc hộp mở nắp (PAO -  Period After Opening)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu PAO được in trên bao bì của sản phẩm có hạn sử dụng trong 12 tháng sau khi mở nắp (Nguồn: rebrn)

 

Ký hiệu chiếc hộp mở nắp thường xuyên xuất hiện trên các sản phẩm mỹ phẩm với một con số. Nó biểu thị thời hạn sử dụng sản phẩm của bạn sau khi mở nắp (PAO -  Period After Opening) trong đó chữ M là viết tắt của “month”. Ví như sản phẩm của bạn có ký hiệu chiếc hộp mở nắp với con số “6M” ở bên trong thì có nghĩa là chúng có thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ khi bạn mở nắp. Nắm được thời gian mà sản phẩm hoạt động được tốt nhất sẽ giúp bạn có thể sử dụng chúng hợp lý và hiệu quả hơn.

 

2. Chú thỏ (Leaping Bunny)

 

Ký hiệu hình chú thỏ này là logo duy nhất được quốc tế công nhận. Nó cho bạn biết sản phẩm mình dùng và công ty sản xuất chúng không thử nghiệm trên động vật trong quá trình phát triển và được Coalition for Consumer Information on Cosmetics (Liên minh Thông tin Mỹ phẩm cho Người dùng) và Cruelty Free International (Tổ chức Chống tàn bạo với động vật Quốc tế) chứng nhận. Những thương hiệu sử dụng ký hiệu này đều phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng và ký cam kết không sử dụng động vật trong quá trình sản xuất.

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu cho thấy sản phẩm không thử nghiệm trên động vật (Nguồn: veganmammy)

 

Bạn có thể tìm thấy hình ảnh của chú thỏ này trên cả bao bì và trang web của công ty tuy nhiên,  tùy vào tổ chức tuy nguồn cũng như xác minh thành phần, ký hiệu chú thỏ này sẽ có những phiên bản khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thấy sản phẩm chỉ có dòng chữ “no animal testing “ mà không có ký hiệu chú thỏ thì bạn cũng nên xem lại về quá trình mà sản phẩm đó được sản xuất. Để tìm hiểu thêm về mỹ phẩm Cruelty-Free bạn có thể tham khảo bài viết Mỹ Phẩm Hiệu Quả Là Chưa Đủ, Mà Còn Cần “Nhân Đạo” của Hilamdep nhé.

 

3. Tam giác mũi tên (Mobius)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu hình tam giác mũi tên trên bao bì một sản phẩm của Lush (Nguồn: theodysseyonline)

 

Bạn sẽ nhìn thấy ký hiệu hình tam giác này ở những sản phẩm với bao bì có sử dụng nguyên liệu tái chế. Ở một số sản phẩm, những con số ở giữa hình tam giác đại diện cho tỷ lệ phần trăm của vật liệu tái chế được sử dụng để làm ra bao bì. Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ không thấy các con số này mà chỉ thấy ký hiệu hình tam giác mà thôi. Việc sử dụng và lựa chọn các sản phẩm cũng sẽ thể hiện sự qua tâm tới môi trường của người sử dụng.

 

4. Ecocert

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu của sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ được chứng nhận bởi Ecocert (Nguồn: birchbox)

 

Ecocert là một trong những cơ quan chứng nhận mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ uy tín trên thế giới. Ký hiệu Ecocert Organic Cosmetic (mỹ phẩm hữu cơ) biểu thị cho sản phẩm có ít nhất 95% thành phần có nguồn gốc thực vật và ít nhất 10% thành phần tính trên khối lượng có nguồn gốc từ việc canh tác hữu cơ. Với ký hiệu Ecocert Natural Cosmetic (mỹ phẩm thiên nhiên) thì con số này giảm xuống còn ít nhất là 50% thành phần có nguồn gốc thực vật và ít nhất là 5% thành phần tính trên khối lượng phải đến từ canh tác hữu cơ. Hiểu một cách đơn giản, đây là ký hiệu của các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ và thiên nhiên đã được chứng nhận bởi Ecocert.

 

5. Mũi tên xanh (Green Dot)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu hình mũi tên trên bao bì sản phẩm đôi khi sẽ có màu khác (Nguồn: enacademic)

 

Ký hiệu hình mũi tên này đôi khi sẽ không phải là màu xanh, chúng thể hiện việc công ty sản xuất sản phẩm này sẽ trả chi phí để thu gom và tái chế bao bì của mình. Điều này thể hiện cam kết và trách nhiệm của công ty với hệ sinh thái và môi trường.

 

6. Đồng hồ cát (Best Before End Date)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu đồng hồ cát trên một sản phẩm có thời hạn sử dụng trong vòng 30 tháng (Nguồn: notenoughlipgloss)

 

Ký hiệu chiếc đồng hồ cát được in trên bao bì các sản phẩm có hạn sử dụng dưới 30 tháng cho dù nó đã được mở hay chưa và là đây là thời gian sử dụng tốt nhất của sản phẩm. Chúng cũng có ý nghĩa khác với ký hiệu chiếc hộp mở nắp và các sản phẩm ở châu Âu thường phải in cả hai ký hiệu này.

 

7. Cuốn sách và bàn tay (Refer To Insert)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu Refer To Insert trên bao bì sản phẩm (Nguồn: ebay)

 

Thông thường, những thông tin về sản phẩm sẽ được in trên bao bì nhưng đôi khi vì sản phẩm quá nhỏ hay một lý do nào khác nhà sản xuất sẽ in thông tin bổ sung trên một tờ giấy kèm sản phẩm. Ký hiệu cuốn sách và bàn tay sẽ được in trên bao bì sản phẩm để báo cho người dùng biết rằng những thông tin như thành phần, hướng dẫn sử dụng hay chống chỉ định… sẽ có trên tờ giấy đi kèm với sản phẩm.

 

8. Ngọn lửa (Plame)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu ngọn lửa trên một sản phẩm sơn móng tay (Nguồn: makeupview)

 

Ký hiệu ngọn lửa sẽ xuất hiện trên bao bì những sản phẩm dễ cháy và cần tránh xa lửa, nhiệt độ cao. Đây là cảnh bảo giúp bạn bảo quản và sử dụng sản phẩm của mình một cách an toàn hơn. Chúng thường được in trên bao bì các sản phẩm dạng xịt hay chứa cồn như sơn móng tay… 

 

9. Chữ E (E-Mark)

 

Những Ký Hiệu Trên Bao Bì Các Sản Phẩm Mỹ Phẩm Có Ý Nghĩa Gì?

Ký hiệu chữ E ở những sản phẩm đã được kiểm duyệt về khối lượng tịnh và thành phần theo tiêu chuẩn châu Âu (Nguồn: theskincareedit)

 

Ký hiệu chữ E này thường xuất hiện trên các sản phẩm mỹ phẩm của châu Âu. Nó cho thấy sản phẩm của bạn đã được đóng gói theo yêu cầu của châu Âu, có khối lượng tịnh và thành phần đúng như trên bao bì và đã được kiểm chứng.

 

Vậy là chúng mình vừa cùng nhau điểm qua ý nghĩa của những ký hiệu thường gặp trên bao bì các sản phẩm mỹ phẩm. Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích thể hiểu hơn về sản phẩm mình đang hoặc sẽ sử dụng nha.

 

Xem thêm: Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận