Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Với thời tiết luôn “ngất ngưởng” ở mức 35 – 36 độ cùng không khí nóng hầm hập của mùa hè, chắc chắn chúng mình ai cũng muốn có càng nhiều phương án “giải nhiệt” càng tốt. Đắp mặt nạ dưỡng da chính là một trong những cách như vậy đấy. Để chúng mình mách các bạn một số loại mặt nạ chuyên làm mát da cực hợp cho mùa hè, vừa sảng khoái lại đẹp da luôn nhé.

 

**Mặt nạ thiên nhiên

1. Mặt nạ từ sữa chua

 

Sữa chua không chỉ là loại thực phẩm siêu có lợi cho tiêu hóa, giúp làm đẹp da từ bên trong mà còn là một nguyên liệu để làm mặt nạ làm mát da siêu tốt nhé. Trong sữa chua có chứa nhiều canxi, vitamin B và đặc biệt là lactic acid, một thành phần có chứa trong rất nhiều sản phẩm skincare có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng và cả chống lão hóa nữa đấy. 

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Mặt nạ mật ong và sữa chua cực hợp cho ngày hè nóng (Ảnh: helloglow.co)

 

** Cách làm: Tất cả những gì các nàng cần chuẩn bị chỉ là một hộp sữa chua được để trong tủ lạnh và một chút mật ong và 1 quả chanh.

Lấy 2 thìa cà phê sữa chua + 2 thìa mật ong + 1 thìa nước cốt chanh trộn đều cho nhuyễn mịn. Lưu ý chúng mình nên trộn nhanh tay để tận dụng sữa chua vừa từ tủ lạnh vẫn còn mát nhé. Đắp lên da tầm 15’ – 20’ rồi rửa lại với nước sạch. Các nàng sẽ thấy da mát mịn cực kì sảng khoái đó.

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Sữa chua và mật ong kết hợp sẽ tạo thành loại mặt nạ siêu tốt đấy (Ảnh: bromabakery.com)

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Các nàng có thể dùng sữa chua Hy Lạp cho hiệu quả dưỡng da cao hơn một chút nha (Ảnh: thekitchn.com)

 

Nếu có điều kiện hơn một chút, các nàng có thể tìm mua sữa chua Hy Lạp (Greek yogurt) tại siêu thị để làm nguyên liệu cho loại mặt nạ này. Sữa chua Hy Lạp có kết cấu đặc hơn, chứa gần gấp đôi lượng protein có lợi cho da so với sữa chua thường nên sẽ có tác dụng dưỡng da tốt hơn một chút. Tuy nhiên về độ làm mát da thì y như nhau nha.


 

2. Dưa chuột và cà chua

 

Từ xưa tới nay cà chua và dưa chuột đã luôn là những nguyên liệu quen thuộc trong công cuộc dưỡng da đối với chị em chúng mình rồi nhỉ. Vào mùa hè những loại mặt nạ từ dưa chuột và cà chua càng phát huy tác dụng triệt để hơn nhờ tính làm mát và dịu da của chúng đấy.

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Dưa chuột (Ảnh: helloglow.co)

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Và cà chua đều có tác dụng làm mát da (Ảnh: Pinterest Bloglovin’)

 

**Cách làm: lấy 1 quả cà chua và 1 quả dưa chuột khỏi tủ lạnh. Thái nhỏ rồi xay nhuyễn thành dạng hỗn hợp sánh, sau đó dàn đều hỗn hợp này lên da, để trong 15’ – 20’ rồi rửa lại với nước lạnh. Nàng nào quá “mèo lười” thì có thể thái dưa chuột và cà chua thành từng lát tròn dẹt rồi đắp lên da cũng được nhé. 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Cà chua và dưa chuột cũng là ”trợ thủ đắc lực” trong việc làm mát da đấy (Ảnh: manukahealth.co.nz)

 

Trong cà chua và dưa chuột đều chứa nhiều vitamin A và vitamin C, giúp làm mờ thâm, sáng da và duy trì độ đàn hồi của da. Ngoài ra trong cà chua còn chứa Kali và Magie có tác dụng cấp ẩm cũng như làm chậm quá trình lão hóa da đấy. Đối với dưa chuột, đây là bậc thầy trong vấn đề làm dịu da, chứa nhiều nước và biotin giúp duy trì làn da khỏe mạnh. 

Như vậy ngoài tác dụng làm mát da, sảng khoái tức thì ngay khi đắp thì em mặt nạ này còn có nhiều lợi ích về skincare như vậy nữa đấy.


 

**Mặt nạ giấy

 

1. Mặt nạ My Beauty Diary đá băng

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Mặt nạ My Beauty Diary đá băng (Ảnh: hilamdep.com)

 

My Beauty Diary (MBD) vốn là cái tên “nhẵn mặt” trong cộng đồng làm đẹp chúng ta rồi. Do chất lượng tốt, giá thành lại khá dễ chịu (tầm 250k cho một hộp 8 miếng) nên MBD nghiễm nhiên trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều cô gái. Đặc biệt có một loại mặt nạ trong rất nhiều dòng mask của MBD thiên hẳn về làm dịu và mát da tức thì mà không phải ai cũng biết đó chính là mặt nạ đá băng (My Beauty Diary Agropyron Cristatum Mask). 

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Mask mỏng nên rất bám da và thẩm thấu nhanh (Ảnh: wholemartcosmetics.com)

 

Có chứa chiết xuất từ lá lô hội, bạc hà và tảo biển nên mặt nạ MBD đá băng có tác dụng làm mát và dịu da gần như tức thì ngay khi các nàng đắp chúng lên da mặt đó. Hiệu ứng sẽ càng rõ ràng hơn nếu chúng ta bảo quản em nó trong tủ lạnh trước khi sử dụng nhen. MBD nổi tiếng là có lớp mask mỏng ôm mặt và chứa cực nhiều dưỡng chất, có thể dùng cho cả vùng cổ nữa đấy.


 

2. Mặt nạ đá lạnh DKCC Ice Cooling Mask

 

DKCC tuy còn là cái tên khá xa lạ với chúng mình nhưng sản phẩm mặt nạ đá lạnh của hãng mỹ phẩm tới từ Hàn Quốc này thì chắc hẳn chị em ta đã từng nghe qua rồi. Điểm đặc biệt của em mask này là có lớp ngoài bằng sillicon và khả năng…dùng đi dùng lại được nhiều lần mà vẫn giữ được công dụng đấy. Tác dụng chính của em này đương nhiên là làm mát da, ngoài ra còn làm se khít lỗ chân lông và làm giảm sự kích ứng của da nữa.

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Mặt nạ đá lạnh DKCC (Ảnh: Pinterest Beauteque)

 

Sử dụng dạng mặt nạ này sẽ hơi khác một chút vì theo lí thuyết, chúng ta có thể sử dụng chúng trọn đời (nếu được bảo quản kĩ) nên trước khi sử dụng ta cần vệ sinh em nó sạch sẽ (rửa và đợi ráo) rồi hãy bắt đầu dùng nhé. Khi sử dụng, nên đắp một loại mask giấy thường hoặc một lớp kem dưỡng lót phía dưới trước rồi hãy đắp mặt nạ đá lạnh này lên trên nha.

 

 

Những Loại Mặt Nạ “Đắp Là Mát Rượi” Thổi Bay Cái Nóng Ngày Hè

Chú ý lót kem dưỡng hoặc một lớp mask giấy phía dưới mặt nạ đá lạnh các nàng nhé (Ảnh: @11.cosmetics)

 

Sau khi để trên da từ 20’ – 30’, chúng ta bỏ mặt nạ ra, vệ sinh sạch sẽ, phơi nơi thoáng mát cho ráo rồi cất vào tủ lạnh cho những lần dùng sau là ổn các bạn nhé.

Chúng mình vừa điểm qua một số loại mặt nạ có khả năng làm mát da tức thì, xua tan cái nóng của mùa hè rồi đấy. Các bạn còn gợi ý nào nữa thì cho chúng mình cùng biết với nha.

Nguồn tham khảo: bellatory.com | helloglow.co | thekitchn.com

 

---------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận