Nhật Ký Làm Đẹp

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Stress là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề về da trong đó có mụn trứng cá. Không chỉ là nguyên nhân, chúng còn có thể khiến tình trạng mụn của bạn trở nên nặng hơn nên việc loại bỏ stress sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị của bạn cũng như giữ cho da tránh khỏi các rắc rối. Cùng Hilamdep điểm qua một số loại thảo mộc làm giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả để chăm sóc da tốt hơn nha.

 

1. Cây rễ vàng

 

Cây rễ vàng (Rhodiola Rosea) là một loại thực vật có thể giúp bạn giải quyết tình trạng căng thẳng, lo âu bằng cách điều hòa quá trình sản sinh adrenaline và giúp cải thiện giấc ngủ cho những người bị mất ngủ - nguyên nhân khiến da bị khô, sạm, mau lão hóa. Ngoài ra, cây rễ vàng còn có thể kích thích sản xuất “hormone hạnh phúc” dopamine khiến bạn thoải mái và vui vẻ hơn từ đó cải thiện tâm trạng và cả làn da của bạn.

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Cây rễ vàng có khả năng kích thích sản xuất “hormone hạnh phúc” chống lại stress (Nguồn: medicalnewstoday)

 

2. Tía tô đất

 

Tía tô đất là một loại thảo mộc khá quen thuộc, thường được sử dụng để tăng hương vị cho các món ăn và có họ hàng với bạc hà. Chúng đươc biết đến với khả năng làm giảm bớt căng thẳng và lo âu đồng thời cải thiện giấc ngủ. Tía tô đất cũng được sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn cho làn da nhờ công dụng tẩy tế bào chết, tăng độ ẩm cho da, chống lão hóa, làm sáng và hỗ trợ trị mụn khá hiệu quả.

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Tía tô đất có họ hàng với bạc hà (Nguồn: underatinroof)

 

3. Nhân sâm Ấn Độ 

 

Nhân sâm Ấn Độ là một trong những loại thảo dược đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe trong đó có làm giảm căng thẳng. Chúng có khả năng làm giảm nồng độ cortisol -  hormone căng thẳng có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn đồng thời kích thích sản xuất hormone dopamine khiến bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, nhân sâm Ấn Độ còn giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề về viêm trong đó có tình trạng viêm da.

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Bột nhân sâm Ấn Độ (Nguồn: amazon)

 

4. Cúc La Mã

 

Cúc La Mã là một loại thảo mộc xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm chăm da với những công dụng tuyệt vời tuy nhiên bạn có biết chúng cũng có thể chống lại các dấu hiệu stress rất hiệu quả. Trà hoa cúc La Mã có thể làm giảm lo lắng, khiến bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nó còn chứa các hợp chất chống oxy hóa, kháng viêm và làm dịu da nên không chỉ cải thiện tâm trạng, tinh thần, cúc La Mã còn rất có ích cho những vấn đề da liên qua đến mụn hay kích ứng…

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Trà hoa cúc La Mã giúp bạn giảm căng thẳng đồng thời cải thiện làn da của mình (Nguồn: pixabay)

 

5. Bạc hà

 

Hương thơm từ tinh dầu bạc hà có thể thanh lọc và giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Ngoài cách dùng bạc hà như một loại trà, bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu trong khi tắm hoặc xông hơi để làm mới tâm trạng và tinh thần của mình. Việc sử dụng loại thảo mộc này cũng đem lại nhiều lợi ích cho làn da vì chúng có khả năng giữ ẩm, cải thiện lưu thông máu đồng thời kiểm soát mụn và khiến da sáng hơn.

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Trà bạc hà giúp bạn thư giãn và cải thiện làn da cực hiệu quả (Nguồn: pixabay)

 

6. Oải hương

 

Tinh dầu hoa oải hương với mùi hương dễ chịu có thể giúp bạn làm giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện giấc ngủ - yếu tố đóng vai trò quan trọng với làn da. Hoa oải hương có thể sử dụng để làm trà, tinh dầu thơm hoặc dùng để xông hơi, tắm. Đặc biệt ngoài việc loại bỏ stress, chúng còn rất hữu ích trong việc kiểm soát dầu, chống viêm, làm sạch da hỗ trợ trị mụn và giải độc.

 

Những Loại Thảo Mộc Làm Giảm Căng Thẳng, Cải Làn Thiện Làn Da Bị Stress

Hương thơm của hoa oải hương có thể xua tan mọi lo lắng, căng thẳng (Nguồn: pixabay)

 

Vậy là Hilamdep vừa cùng các bạn điểm qua những loại thảo mộc có khả năng làm giảm stress - một trong những yếu tố gây ra nhiều vấn đề về da. Mong rằng với những phương pháp cải thiện từ thiên nhiên này, các bạn sẽ có tinh thần thoải mái, vui vẻ để luôn giữ được vẻ tươi tắn và rạng rỡ cho làn da của mình nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận