Xu Hướng Làm Đẹp

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Che khuyết điểm là một bước chẳng lạ gì trong makeup nữa, thế nhưng không phải ai cũng biết cách dùng che khuyết điểm một cách thật “sịn”. Bài viết dưới đây tổng hợp những lỗi che khuyết điểm mà các “tay mơ” thường hay gặp nhất và cách sửa, chắc hẳn ai cũng sẽ bắt gặp hình ảnh của mình trong đây!

 

1. Nhầm lẫn giữa color corrector và concealer

 

Với những ai là “lão làng” trong chuyện tô vẽ khuôn mặt, chắc chẳng lạ gì color corrector và concealer nữa. Nhưng hai khái niệm này lại gây khá nhiều bối rối và nhầm lẫn với các “lính mới”.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Một bảng color corrector thường gồm những màu như thế này.  Ảnh: thebrunettediaries.com

 

Color corrector là loại kem có khả năng hiệu chỉnh màu da, hoạt động theo nguyên tắc trung hòa màu sắc ở các vùng khuyết điểm có màu khác nhau trên khuôn mặt, các màu corrector hay được dùng là: xanh lá, cam, tím, hồng,…Ví dụ, màu xanh lá sẽ trung hòa màu đỏ của các nốt mụn sưng, màu cam trung hòa quầng thâm mắt màu xanh,…Về cơ bản, color corrector điều chỉnh màu sắc, làm đều màu vùng khuyết điểm, chứ không có khả năng che phủ.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Chắc hẳn bạn đã từng ra hàng mỹ phẩm, nhìn những bảng color corrector và hỏi: “Cái bảng xanh đỏ tím vàng này mà là che khuyết điểm à?”

Ảnh: How To Use The NYX Color Correcting Palette - Get a Flawless Look |ModaMob

 

Concealer là che khuyết điểm, có khả năng che đậy các khiếm khuyết như: thâm, mụn, tàn nhang,…tạo “ảo giác” về làn da không tỳ vết. Khi kết hợp với nhau, color corrector được dùng trước concealer, để làm bước đệm cho lớp concealer sau đó, làm tăng độ che phủ cho vùng khuyết điểm. Vì rõ ràng, khi vùng da đều màu hơn thì concealer cũng sẽ phát huy được khả năng che phủ đến mức tối đa.

Cho nên, đừng thấy lạ khi apply color corrector lên quầng mắt mà thấy nó chẳng mất đi lại còn cam lè nhé, vì bạn đã sai từ trong suy nghĩ rồi.


 

2. Chọn sai tone màu

 

Một lỗi makeup kinh điển có phạm vi trải dài nhiều khâu từ foundation, concealer đến phấn phủ,… chính là chọn sai tone màu. Có hai loại vùng cần được dùng concealer, đó là: quầng mắt và những vùng còn lại.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Vùng quầng thâm mắt cần loại concealer sáng hơn 1-2 shade Ảnh: video Concealer 101: Tips for a Flawless Face | From Head To Toe

 

Cuộc sống với hàng trăm áp lực, stress đã tặng hầu hết chúng ta hai quầng thâm dưới mắt luôn cần được che đậy. Để lấp liếm vùng xấu xí này đi, chúng ta nên chọn concealer có tone màu sáng hơn da một chút, vừa để che phủ, vừa để làm sáng vùng dưới mắt này lên vì đây là vùng cần được làm sáng trên khuôn mặt.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Ảnh: noleensliney.com

 

Với những khuyết điểm còn lại, bao gồm: thâm, mụn, tàn nhang, rãnh miệng,… chúng ta chỉ cần chọn tone màu tự nhiên sáng hơn gần nhất với shade của nền mà chúng ta sử dụng. Bởi vì chẳng ai cần phải làm sáng những vết thâm hay mụn lên, đúng không nào? Vì vậy, để chọn màu concealer chuẩn, chúng mình cứ dựa theo màu kem nền mà chọn tone gần nhất hoặc sáng hơn 1-2 shade (cho vùng dưới mắt) là xong.


 

3. Tan lớp concealer quá dày

 

Dù loại che khuyết điểm của bạn có mỏng nhẹ đến mức nào, thì cũng đừng tham lam mà apply ngay một lớp dày cui, vì rất có thể kem sẽ đọng vào các rãnh nhăn ở mắt, miệng,…để lại vệt không hề đẹp, và còn có thể làm lớp makeup trông kém tự nhiên hơn. Trong trường hợp khuyết điểm cần có độ che phủ cao, thì hãy từ từ chồng lớp mỏng, nhẹ lên rồi tán, rồi tiếp tục chồng và tán từ từ cho đến khi khuyết điểm được che đậy hoàn toàn. Cứ từ từ nhé, đi đâu mà vội!

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Ảnh: video Instagram Makeup - Snowflake Makeup (With subs) 인스타 메이크업 - 눈꽃 메이크업


 

4. Tan concealer vào quá gần hoặc ngay vành mắt (waterline)

 

Bạn có thấy rất kì cục nếu nhìn vào gương sau khi đã “lỡ tay” tán che khuyết điểm lên tít vùng vành mắt dưới không? Trông đôi mắt sẽ rất kỳ quặc với một dải kem che khuyết điểm ngay phần vành mắt đấy (cứ thử đi rồi sẽ rõ).

Cho nên lần sau khi dùng che khuyết điểm cho vùng quầng mắt, nhớ là KHÔNG tan quá nhiều vào vùng nếp nhăn ngay sát vành mắt dưới, giới hạn của vùng cần che cho mắt chính là vùng nếp nhăn này, chứ đừng nói đến vùng waterline ở tít bên trên. Nếu dùng quá nhiều concealer ở đây, nếp nhăn sẽ càng lộ hơn chứ chẳng “vô hình” đi đâu, thậm chí đọng vào nếp nhăn và trông bạn sẽ rất là kỳ cục đấy. (một lần nữa xin nhắc lại, cứ thử đi rồi biết)

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Hãy tập trung che ở những vùng bọng mắt bị thâm thôi, đó là mới nơi cần che đậy nhiều hơn. Ảnh: video Glowy Coral Makeup (With Subs) 촉촉 코랄 메이크업 | Pony Syndrome


 

5. Kéo/xoa thay vì vỗ nhẹ khi tan concealer

 

Chuyển động của tay khi apply sản phẩm makeup cũng là điều rất đáng lưu tâm. Rất nhiều người khi dùng concealer thường xoa như kem dưỡng thay vì cách làm đúng là vỗ nhẹ nhàng đến khi tan hết sản phẩm. Dù bạn có dùng sponge, puff, ngón tay, chổi thì cũng nhớ là phải vỗ chứ đừng xoa hay kéo, vì như thế mới mang lại độ che phủ. Còn nếu thoa thì sẽ chỉ làm đều màu da thôi chứ chẳng che đậy được bao nhiêu đâu.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Dù tan bằng ngón tay, cọ hay sponge thì cũng nhớ là phải vỗ nhẹ, từ từ.   Ảnh: How to Apply Concealer Like a Pro Makeup Artist | Asian Beauty Secrets


 

6. Không tẩy da chết trước khi dùng concealer

 

Nền tảng của lớp makeup đẹp là một làn da (tương đối) đẹp. Tẩy da chết trước khi makeup là bước rất quan trọng nhưng đôi khi chúng ta vẫn quên làm. Khi da có nhiều da chết, lớp concealer nhìn không được mịn màng mà trông sẽ sần sùi “nhờ” sự xuất hiện của các vẩy da chết, nhất là trong mùa hanh khô thì chúng lại càng hiện rõ, xấu xí.

 

Những Lỗi Che Khuyết Điểm Nên Tránh Cho Các “Lính Mới” Makeup

Ảnh: makeuptutorials.com

 

Việc chăm chỉ tẩy da chết 1-2 lần/tuần nói riêng và chăm sóc da hàng ngày nói chung sẽ giúp cho lớp concealer trượt lên một cách nhẹ nhàng, mướt mịn. Nên trước khi mơ về lớp nền hoàn hảo, hãy chú tâm nuôi dưỡng da thật tốt trước đã nhé.

Đây là những lỗi cơ bản khi dùng concealer mà hầu như ai cũng từng mắc ¬phải, không có ai là biết làm tất cả ngay từ đầu, cho nên, cứ mắc lỗi đi để biết mà sửa nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ trong việc tô vẽ khuôn mặt!

------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Nguyên Hạnh, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận