Xu Hướng Làm Đẹp Spa Làm Đẹp

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước

Đối với hầu hết con gái chúng mình ai mà không thích giày cao gót chứ vì chỉ cần đi vào là dáng trở nên thanh thoát, thần thái “ngời ngợi” ngay. Giày cao gót phải nói rằng rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Thậm chí các thương hiệu giày ai cũng phải đua nhau sở hữu những mẫu giày “độc nhất” mà bất kỳ cô nàng nào cũng ao ước có được. Theo đó, suốt một vài năm qua, đây là những mẫu giày “sang chảnh” đã từng “gây sốt” không biết bao nhiêu cô nàng. Từ các người đẹp trên khắp thế giới cho đến sao Việt không ai lại chưa từng diện những mẫu giày này. 

 

1. Yves Saint Laurent “Opyum” Patent Pump

 

Dạo một vòng trên các tài khoản Instagram của các fashion blogger, các người đẹp trên thế giới, các cô nàng rich kids hay đơn giản là những “con chiên” của “đạo giày cao gót”, thật không khó để bắt gặp đôi giày tông đen, mũi nhọn kinh điển được phá cách với phần đế giày bằng dòng chữ “YSL”. Thậm chí một thời gian dài chúng ta ai cũng ít nhất 1 lần bắt gặp các beauty blogger hay nghệ sĩ Việt xuất hiện trên sân khấu với mẫu giày kích thích người xem này. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Chúng ta ai cũng ít nhất 1 lần đã nhìn thấy mẫu giày này (Nguồn: Little Lotus)

 

Nhiều nàng sẽ hoài nghi về việc làm sao có thể đi trên đôi giày có gót là hàng chữ mảnh khảnh này, nhưng nếu không bàn đến vấn đề đó thì từ cái nhìn đầu tiên, mẫu giày này cũng đủ làm hội chị em “đứng ngồi không yên” vì thiết kế lạ lẫm, đầy táo báo. YSL quả không hổ danh là một “ông trùm” trong làng thời trang về các thiết kế giày, nhờ sự phá cách đó mà mẫu giày này đã khuynh đảo xu hướng thế giới 1 thời gia. Thậm chí ngoài phiên bản này, hãng còn có phiên bản sandal rất bắt mắt. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Trông có vẻ khó đi nhưng chưa ai vượt qua được “cám dỗ” từ sự phá cách (Nguồn: Footwearnews)

 


 

2. Christian Louboutin Follies Resille

 

Một trong những “ông trùm” về giày cao gót và thật khó để không kể tên Christian Louboutin trong danh sách này. Bởi dù đã trải qua 3 thập kỷ nhưng hầu hết những mẫu giày từ thương hiệu này đều đi vào lòng người bằng những thiết kế tuyệt mỹ. Có rất nhiều lý do để các nàng đua nhau sở hữu giày từ Christian Louboutin nhưng có lẽ lý do lớn nhất chính là sự đẳng cấp. Không ít những mẫu giày lộng lẫy không khác gì những chiếc váy dạ tiệc, đẹp long lanh một cách xa hoa. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Thật khó để phủ nhận sự lộng lẫy, đẳng cấp của mẫu giày này (Nguồn: Branded Womens)

 

Follies Resille là một trong những mẫu giày mũi nhọn tuy “basic” nhưng vẫn rất lộng lẫy, dù là mang đến những buổi tiệc hay kết hợp cùng trang phục đời thường, mẫu giày này vẫn luôn giữ được sự thanh lịch và nhã nhặn, tôn lên sự nữ  tính, sang trọng cho các nàng. Suốt một thời gian dài, mẫu giày này liên tục được các người đẹp Hollywood và những sao nữ Việt mang lên thảm đỏ. Dù chỉ có 2 màu là vàng đồng và đen nhưng vẫn đủ để các nàng trưng dụng liên tục. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Dù là vàng hay đen đều rất sang trọng đến khó cưỡng (Nguồn: Fancy)

 


 

3. Valentino Rockstud

 

Có lẽ đây là một thiết kế giày cao gót đi vào hàng “kinh điển” của thương hiệu Valentino. Nếu trước đó, hãng chỉ tập trung cho ra mắt những mẫu đầm với vẻ đẹp lãng mạn, cổ điển thì mẫu giày Rockstud xuất hiện trên sàn diễn Thu Đông cách đây gần 8 năm đã mang đến làn gió mới cho thương hiệu này. Đây là một đôi giày có thiết kế rất sắc sảo, dù vẫn được sáng tạo dựa trên mẫu giày mũi nhọn quen thuộc nhưng hàng dây được đính đinh tán đã “gây sốt” giới mộ điệu. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Chắc chắn bất kỳ cô nàng nào cũng biết mẫu giày “kinh điển” này và mốt đinh tán một thời (Nguồn: Claudia Pulio Jordan)

 

Cũng chính mẫu giày này, xu hướng phụ kiện đính đinh tán trên thế giới được ra đời và bắt đầu “hoành hành” khắp các sàn diễn. Từ những người đẹp trên thế giới cho đến các sao nữ Việt ai cũng đua nhau sở hữu mẫu giày này lẫn các phụ kiện đính đinh tán. Sau rất nhiều năm ra mắt nhưng  Rockstud vẫn chưa khi nào hạ nhiệt vì với những họa tiết, màu sắc, kiểu đế mới mà giới mộ điệu vẫn liên tục thay đổi, chạy theo các thiết kế mới của mẫu giày này. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Dù ra mắt rất nhiều năm nhưng mẫu giày này chưa bao giờ hết hot (Nguồn: Fifteen Minutes To Flawless)

 


 

4. Marry Janes Topshop và DSW

 

Marry Janes dường như là cái tên không mấy quen thuộc với hội chị em nhưng chắc hẳn chúng ta đều đã từng bắt gặp những mẫu giày “then cài” đáng yêu với phần gót to bản chắc chắn, mang phong cách Lolita này rất nhiều lần. Hầu hết các cô nàng Idol Kpop đều rất ưa chuộng mẫu giày này bởi nhờ thiết kế vừa dễ phối trang phục mà cũng rất thuận tiện thực hiện vũ đạo trên cao gót. Dù xuất phát điểm dành cho nam giới nhưng từ khi rẽ sang giày, Mary Janes trở nên nổi tiếng hơn. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Hẳn là bạn đã từng nhìn thấy mẫu giày này được các Idol Kpop trưng dụng thế nào (Nguồn: Office Hermosa)

 

Cho đến nay, dù qua rất nhiều năm, các mẫu giày của Mary Janes cũng được thay đổi liên tục từ giày đế thấp, mũi nhọn, cao gót,…nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của kiểu dáng then cài rất dễ thương. Thậm chí, mẫu giày này đã được các nhà mốt Yves Saint Laurent hay Christian Dior chạy theo xu hướng. Và cho đến tận những năm trở lại đây, Mary Janes vẫn xuất hiện đều đặn trên các sàn diễn của Jimmy Choo, Manolo Blahnik,… như một lời tuyên bố chắc nịch về đẳng cấp. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Cho đến nay mẫu giày này vẫn rất “hot” và xuất hiện với nhiều mẫu mã khác nhau (Nguồn: Paste Magazine)

 


 

5. Manolo Blahnik BB Bump

 

Manolo Blahnik được xem là “ông vua giày cao gót” khi dòng giày BB Bump luôn được các sao Âu Mỹ lẫn các nghệ sĩ khắp trên thế giới trưng dụng, diện ngay cả khi xuống phố hay trên thảm đó. Mẫu giày này rất “basic” vì trung thành với phần mũi nhọn truyền thống nhưng đặc biệt là chất liệu nhung mềm mại cùng những màu sắc đa dạng “đốn tim” bất kỳ cô gái nào. Dù thiết kế đơn giản là thế nhưng mẫu giày này cũng từng khuynh đảo sàn diễn thời trang đến tận bây giờ. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Mẫu giày tuy đơn giản nhưng chất liệu nhung cùng màu sắc đa dạng đã chiếm trái tim của các cô gái (Nguồn: Extra Petite)

 

Phải rất khâm phục Manolo bởi ông đã “trói chặt” trái tim của rất nhiều cô gái khi Emma Watson, Sarah Jessica Parker hay Victoria Secret cũng sở hữu kha khá những đôi giày thuộc dòng BB Bump này và liên tục xuất hiện trên mặt báo. Tại Việt Nam, hay các nghệ sĩ Châu Á cũng rất “hăng hái” chạy theo “cơn sốt” BB Bump với đa dạng màu sắc khác nhau. Đến hiện tại thì mẫu giày này của Manolo Blahnik vẫn rất được trưng dụng trên khắp thế giới. 

 

Những Mẫu Giày “Sang Chảnh” Mà Bất Kỳ Cô Gái Nào Cũng Ao Ước
Nàng nào yêu thích sự đơn giản nhưng mong muốn nhiều lựa chọn thì mẫu giày này rất đáng để trải nghiệm (Nguồn: Meghansmirror)

 

Vân Du 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận