Nhật Ký Làm Đẹp

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Bên cạnh làn da thì mái tóc cũng rất quan trọng đối với các bạn gái. Tuy nhiên, nếu không biết chăm sóc đúng cách, đặc biệt là khi sấy mái tóc của bạn sẽ rất dễ trở nên khô, xơ và dễ rụng hơn. Để tránh việc khiến mái tóc bị hư tổn, chúng ta hãy cùng nhau điểm danh những sai lầm khi sấy tóc mà bạn gái thường mắc phải nha. 

 

1. Quấn tóc trong khăn quá lâu

 

Sau khi gội đầu, các bạn gái thường sử dụng khăn cuốn tóc lên cao cho gọn gàng và để thấm bớt nước. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ chúng ta lại thường có xu hướng giữ tóc như vậy trong một khoảng thời gian khá lâu trước khi sấy vì cho rằng như vậy tóc sẽ nhanh khô hơn. Thực ra, đây lại là thói quen không hề tốt cho mái tóc của bạn.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Thói quen quấn tóc trong khăn quá lâu trước khi sấy khiến tóc dễ bị tổn thương (Nguồn: dhgate)

 

Chiếc khăn bông sẽ gây ra ma sát trên tóc và khiến chúng dễ bị tổn thương, đặc biệt là khi tóc đang trong tình trạng ướt và khá yếu. Thay vào đó, nếu muốn loại bỏ bớt nước trên mái tóc bạn có thể sử dụng một chiếc khăn có sợi nhỏ hoặc tận dụng một chiếc áo phông đã cũ nhưng sạch sẽ để làm khô hoặc quấn tóc không quá 10 phút. Và tốt hơn hết là nên để tóc buông tự nhiên trước khi sấy để hạn chế tác động lên tóc nha.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Sau khi thấm bớt nước bạn nên để buông tóc tự nhiên trước khi sấy (Nguồn: tinmoi24)

 

2. Chải tóc quá sớm

 

Nhiều bạn thường có thói quen chải tóc ngay khi chúng còn ướt, thậm chí là trong lúc gội đầu nhưng việc này chỉ khiến tóc của bạn yếu và dễ rụng hơn mà thôi. Như đã nói, tóc dễ bị tổn thương nhất khi ướt nên nếu chải tóc quá sớm bạn có thể sẽ khiến mái tóc của mình mỏng đi nhanh chóng.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Chải tóc khi chúng vẫn còn ướt là việc không nên làm (Nguồn: flipboard)

 

Đối với những bạn muốn tạo kiểu giúp tóc vào nếp trong lúc sấy cũng không nên dùng lược khi tóc còn ướt. Trước hết, hãy sử dụng máy sấy tóc với mức nhiệt vừa phải để thổi khô khoảng 70% - 80% tóc. Sau đó khi tóc còn ẩm bạn có thể sử dụng lược kết hợp với máy sấy để tạo kiểu. Yên tâm là khi đó bạn vẫn có thể khiến tóc vào nếp lại hạn chế được việc tác động khiến tóc yếu hơn nha.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Sau khi tóc được làm khô khoảng 80% bạn có thể sử dụng lược để tạo kiểu (Nguồn: menard)

 

3. Quên xịt bảo vệ cho phần tóc phía sau đầu trước khi sấy

 

Nếu thường xuyên sấy hoặc tác động nhiệt lên mái tóc thì bạn nên có một sản phẩm giúp mình bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt độ để hạn chế việc bị tổn thương, đặc biệt là khô và xơ. Tuy nhiên, nhiều bạn lại thường chỉ sử dụng các sản phẩm này cho phần tóc có thể nhìn thấy được như phần giữa và đuôi tóc mà bỏ quên những vùng tóc cũng cần được bảo vệ khỏi nhiệt độ của máy sấy như phía sau đầu.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Phần tóc phía sau đầu khó nhìn thấy nên thường xuyên bị bỏ quên (Nguồn: gulnazti)

 

Khi chúng ta sấy tóc, vùng tóc trên đỉnh đầu hoặc phía sau đầu thường là nơi tiếp xúc với nhiệt từ máy sấy đầu tiên và nhiều nên việc bảo vệ là điều cần thiết. Bạn nên chia nhỏ tóc mình thành các phần và xịt hoặc thoa sản phẩm bảo vệ để có thể không bỏ sót bất cứ phần nào, như vậy mới có thể bảo vệ tóc tốt hơn trước tác động của nhiệt độ khi sấy nha.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Bạn nên chia tóc thành các phần rồi xịt hoặc thoa các sản phẩm bảo vệ để không bỏ sót bất cứ vùng tóc nào (Nguồn: deskgram)

 

4. Bỏ qua phần đầu sấy đính kèm

 

Thông thường có rất ít bạn để ý đến phần đầu sấy kèm với máy vì chưa hiểu hết công dụng của chúng. Đây là phần khá quan trọng giúp cho quá trình sấy tóc của bạn không những dễ dàng hơn mà còn góp phần bảo vệ mái tóc với 2 dạng cơ bản là đầu sấy hẹp (tập trung luồng khí) và đầu sấy khuếch tán (phân tán luồng khí ra rộng).

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Phần đầu sấy đính kèm không chỉ giúp bạn tạo kiểu mà còn bảo vệ mái tóc khỏi tác động của nhiệt (Nguồn: chimua)

 

Phần đầu sấy này sẽ tạo khoảng cách nhất định giữa tóc và phần nóng nhất của máy sấy khi thổi ra hơi nóng. Chúng không chỉ giúp bạn tập trung không khí chính xác để tạo kiểu dễ hơn mà còn bảo vệ mái tóc khỏi những luồng khí nóng không cần thiết hoặc gây ra cảm giác khó chịu. Chính vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua phần đính kèm này và sử dụng chúng thật hiệu quả để bảo vệ và chăm sóc mái tóc của mình nhé.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Máy sấy với phần đầu sấy hẹp giúp tập trung nhiệt chính xác hơn lại hạn chế tác động lên các phấn tóc khác (Nguồn: eltus)

 

5. Bắt đầu sấy tóc từ phía sau đầu

 

Bắt đầu việc sấy tóc từ phía sau là một trong những thói quen của rất nhiều bạn và nó không hề có lợi cho mái tóc. Nếu bạn bắt đầu từ phía sau, khi lên đến đỉnh và chân tóc phần dưới đã khô sẽ khiến cho việc vào nếp của tóc trở nên khó khăn hơn.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Bắt đầu sấy tóc từ phía sau có thể khiến tóc khó vào nếp (Nguồn: esteticaebeleza)

 

Hãy bắt đầu sấy từ những phần tóc mà bạn có thể thấy được từ phía trước rồi dần dần ra phía sau và cứ thế cho tới phần ngọn. Một phần vì đó là vùng dễ thấy để sấy khô trước, một phần là bởi vùng tóc phía trước thường có khuynh hướng khó theo trật tự hơn so với các vùng tóc khác. Đặc biệt là nếu bạn đang có nhiều tóc con ở phần đỉnh, chúng sẽ trở nên lộn xộn nếu không được xử lý ngay từ đầu. Do đó, hãy tránh việc bắt đầu sấy tóc từ phía sau để có thể khiến mái tóc bạn vào nếp và mềm mượt hơn nha.

 

Những Sai Lầm Khi Sấy Tóc Mà Bạn Gái Nào Cũng Mắc Phải

Mái tóc sẽ vào nếp dễ dàng hơn nếu bạn biết sấy đúng cách và đúng hướng (Nguồn: baomoi)

 

Sấy tóc tuy là một việc đơn giản mà chúng ta vẫn thường xuyên làm nhưng nếu không chú ý bạn cũng có thể vô tình khiến tóc mình trở nên xấu và yếu hơn. Hi vọng với những chia sẻ của Hilamdep, các bạn sẽ có thể bảo vệ và chăm sóc mái tóc của mình đẹp hơn từ những việc nho nhỏ như sấy tóc nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận