Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi

Trang điểm và làm đẹp chính là những bước không thể thiếu trong thói quen hằng ngày của chúng ta nhằm cải thiện nhan sắc và cũng chính là chiếc chìa khóa dẫn đến sự tự tin. Tuy nhiên làm việc này không đúng cách có thể mang đến tác dụng ngược khiến bạn trông già hơn so với tuổi đó. Hãy cùng điểm qua những thói quen xấu khi chăm sóc da và trang điểm và “tẩy chay” mấy ẻm dần dần nhé! 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Thói quen trang điểm, dưỡng da hằng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc. (Nguồn: en.stylenanda.com)


** Dưỡng da: 


1. Dưỡng ẩm không đủ


Dưỡng ẩm cho da là một câu chuyện muôn thuở mà chúng ta luôn lo ngại. Sản phẩm thừa ẩm có thể gây bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông nhưng ngược lại nếu không cung cấp đủ ẩm, da sẽ dễ bị bong tróc, nhợt nhạt, bị lão hóa nhanh hơn và lớp trang điểm dễ bị nứt nẻ. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Dưỡng ẩm không đủ khiến da mất đi độ đàn hồi, mau hình thành nếp nhăn hơn. (Nguồn: en.stylenanda.com)


 
Để khắc phục tình trạng này, bạn cần chọn lựa sản phẩm phù hợp với loại da của mình, ví dụ như da dầu sẽ cần những sản phẩm cấp nước vừa phải, mỏng nhẹ trên da, thường là các sản phẩm dạng gel/sữa dưỡng. Những bạn da khô sẽ cần sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu với hàm lượng dưỡng ẩm cao, thường sẽ ở dạng kem/gel đặc. 


2. Không chăm sóc da tay và cổ


Tay và cổ là những vùng da dễ xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhất nhưng lại thường bị “thất sủng”. Vùng da cổ thực chất rất mỏng và nhạy cảm nhưng thường xuyên bị “phơi” trực tiếp dưới nắng mặt trời nên rất dễ xuất hiện các đốm sạm da và nếp nhăn. Trong khi đó, đôi tay của chúng ta lại thể hiện dấu hiệu của tuổi tác rất rõ. Bàn tay thường phải tiếp xúc với nắng và các chất tẩy rửa cũng như rất dễ bị mất đi độ đàn hồi theo thời gian. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Vùng da tay dễ biểu hiện dấu hiệu lão hóa. (Nguồn: @loccitanekorea, Instagram)


Để khắc phục, khi bôi kem dưỡng dành cho da mặt, bạn có thể tận dụng để chăm sóc vùng cổ và thực hiện các động tác massage đơn giản. Để chăm sóc da tay, bạn cần kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng này và hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng cho tay nhé! 


3. Chỉ sử dụng các sản phẩm chống lão hóa khi có tuổi


Chúng ta thường quan niệm những dấu hiệu lão hóa chỉ bất đầu xuất hiện khi bước qua tuổi 25, 30 nhưng thực chất, thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa là ở độ tuổi 20. Ở giai đoạn này, các dấu hiệu lão hóa đã bắt đầu xuất hiện nhưng không rõ rệt nên thường khiến chúng ta chủ quan. Ngoài ra, những năm tuổi 20 cũng là thời kì da phát triển mạnh mẽ nhất, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất mà kem chống lão hóa mang lại. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Độ tuổi 20 là thời gian thích hợp nhất để bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa. (Nguồn: @missha.official, Instagram)


4. Không giải quyết vấn đề sắc tố da


Chứng tăng sắc tố da chính là nguyên nhân của hàng loạt các vấn đề như nám, tàn nhang, thâm mụn, sạm da. Điều này có thể do chúng ta tiếp với ánh nắng mặt trời quá nhiều, chịu sự thay đổi của hoocmon, di truyền và tuổi tác. Nếu phớt lờ những tình trạng này, da sẽ ngày một xấu đi mà không có kiểu trang điểm nào có thể che đậy được. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Vấn đề về sắc tố da dẫn đến sự hình thành của tàn nhang, nám, thâm và nếp nhăn trên mặt. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)


Để giải quyết các vấn đề về sắc tố da, bạn sẽ cần nghiên cứu kĩ càng về loại da và vấn đề cụ thể mà mình đang gặp phải. Một số cách bạn có thể làm tại nhà là sử dụng kem chống nắng thường xuyên để phòng ngừa sự thay đổi sắc tố da và các loại serum đặc trị. Ngoài ra bạn gặp các bác sĩ da liễu để được tư vấn kĩ càng hơn và khắc phục bằng các phương pháp thẩm mỹ nếu cần thiết. 


** Trang điểm: 


5. Bỏ qua kem lót


Kem lót không chỉ có khả năng giữ cho lớp makeup lâu trôi mà còn có rất nhiều công dụng khác. Công dụng phổ biến nhất của em ý chính là làm mịn da, “lấp đầy” các khuyết điểm lồi lõm trên da. Ngoài ra, kem lót cũng đóng vai trò như một lớp màng ngăn cách giữa các môi trường, sản phẩm trang điểm và da giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Hơn nữa, hiện nay các hãng mỹ phẩm rất chú trọng vào việc tích hợp thêm tinh chất dưỡng da, chống nắng giúp cải thiện da từ sâu bên trong. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Kem lót làm mịn và lấp đầy những khuyết điểm trên da. (Nguồn: en.chuu.co.kr)

 

6. Sử dụng nhiều sản phẩm có công thức dạng bột (powder)


Trong số các sản phẩm trang điểm dạng phấn bột (powder) thì phấn phủ là ví dụ phổ biến nhất. Ngoài ra ta còn có phấn má, phấn highlight, contour và phấn mắt nữa. Tuy nhiên sử dụng “quá tay” những sản phẩm này sẽ khiến cho lớp makeup bị dày, kém tự nhiên. Hiện tượng cộm phấn, đọng phấn sẽ “vô tình” làm lộ rõ những nếp nhăn trên gương mặt hơn và khiến bạn trông già đi. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Sử dụng phấn “quá tay” sẽ gây nên hiện tượng đọng phấn vào các rãnh nếp nhăn khiến chúng trông rõ rệt hơn. (Nguồn: hudabeauty.com)


7. Bỏ qua việc tạo khối (contouring)


Tạo khối là một bước khá quan trọng giúp định hình những đường nét của khuôn mặt nhưng lại thường bị bỏ qua trong quá trình trang điểm hằng ngày. Tác dụng của việc tạo khối thì nhiều vô kể, nhưng đặc biệt nhất là em ý có thể “ngụy trang” các dấu hiệu của tuổi tác một cách hiệu quả. Tạo khối có thể che được quầng thâm mắt, những vùng da xệ, không đều màu và ngược lại làm bật lên những nét thanh tú, trẻ trung của khuôn mặt. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Tạo khối tôn lên những đường nét sắc sảo của khuôn mặt. (Nguồn: sammydressfrench.com)


8. Không đánh má hồng


Một gương mặt xinh xắn dù có hay không trang điểm đều không thể thiếu một chút phấn má hồng. Chọn đúng màu phấn má sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và đặc biệt mang lại vẻ ngoài hồng hào, khỏe mạnh đầy sức sống. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Phấn má làm gương mặt trông hồng hào, tươi trẻ hơn. (Nguồn: en.stylenanda.com)


9. Makeup quá dày


Việc trang điểm quá dày không chỉ khiến gương mặt trở nên khó nhìn hơn mà còn tàn phá da từ bên trong về lâu dài. Hóa chất có trong các sản phẩm makeup dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ăn mòn da gây nên các vấn đề về da. Việc makeup đậm đi kèm với nhiều động tác trang điểm như dặm phấn, lướt cọ và tẩy trang nếu làm thường xuyên cũng sẽ khiến da mất đi tính đàn hồi và nhanh bị lão hóa hơn. 
 

Những Sai Lầm Làm Đẹp Khiến Bạn Già Đi Chục Tuổi
Lớp makeup dày sẽ khiến gương mặt bạn trông nặng nề hơn và có thể gây hại cho da về lâu dài. (Nguồn: @benefitcosmeticskorea, Instagram)


Đây chỉ là một số ít những thói quen mà bạn nên thay đổi để có làn da khỏe mạnh hơn. Hãy luôn yêu và dành cho bản thân những gì tốt đẹp nhất bạn nhé! 


MAI KHANH 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận