Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

Nhắc tới xịt khoáng, hẳn chúng ta nghĩ đến ngay những chai xịt nhỏ xinh tiện lợi với các công dụng cơ bản như làm mát, dịu da hay cấp ẩm tức thời. Tuy nhiên, chúng còn nhiều tác dụng hơn thế mà chị em nên bỏ túi để tận dụng ngay nhé!

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: beumart.com)

Tổng hợp những công dụng của xịt khoáng mà mình tổng hợp được, các bạn cùng xem nhé

 

1. Đánh thức, làm tươi mới làn da

 

Một trong những công dụng của xịt khoáng dễ thấy nhất là khiến cho da bạn "fresh" hơn sau mỗi lần sử dụng. Đây là công dụng mà không đòi hỏi điều gì đặc biệt ở thành phần của một chai xịt khoáng. Chỉ đơn giản là những tia nước nhỏ, mát, xịt lên toàn mặt có thể giảm nhiệt, đánh thức chúng ta vào đầu giờ chiều nóng bức ở cơ quan, hay vừa ngủ dậy còn ngái ngủ, hoặc trước khi đi tập yoga,… Một chai xịt khoáng nhỏ nhắn dễ mang theo là lựa chọn hoàn hảo cho mọi trường hợp.

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: sweetandbitterblog.com)

 

2. Làm dịu và cấp ẩm tức thời 

 

Làn da bạn vừa đi phơi nắng về và nóng rát? Bạn vừa bị côn trùng cắn và sưng ngứa hay da vừa cạo/ tẩy lông? Xịt khoáng sẽ là vị cứu tinh trong các trường hợp cần làm dịu tức thời như thế.  Ngoài ra, chúng cũng có khả năng cấp ẩm ngay lập tức cho da khi bạn cảm thấy da bị khô, ví dụ như do làm việc trong thời gian dài ở phòng điều hòa, đi máy bay,…

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: beautyandthebird.co.uk)

 

Chú ý nếu bạn chủ đích sử dụng xịt khoáng như một biện pháp cấp ẩm, hãy chọn các loại mà thành phần có chứa humectants (glycerin, hyaluronic acid, butylene glycol,…) và emollients (cetyl alcohol, cetearyl alcohol, squalene,…) hay các chất có công dụng dưỡng ẩm khác, chứ không đơn thuần chỉ là nước khoáng. Nếu bạn thấy điều này phức tạp quá thì chỉ cần lưu ý chọn loại mà có dòng chữ như “hydrating” chẳng hạn.

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: Instagram @herbivorebotanicals)

 

3. Sử dụng như một bước tăng cường dưỡng ẩm trong routine

 

Nếu bạn là fan của layering skincare, có thể sử dụng xịt khoáng như một bước đệm giữa các sản phẩm skincare và makeup khác. Ví dụ, xịt khoáng ngay sau khi rửa mặt, trước khi thoa kem dưỡng, lại xịt trước khi dùng primer, một lần nữa, trước khi apply kem nền. Dĩ nhiên phương pháp này không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng chúng ta có thể xem xét áp dụng, đặc biệt với những bạn có làn da rất khô hoặc dễ gặp tình trạng cakey khi makeup.

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: ponnybeaute.com)

 

4. Sử dụng trước bước makeup

 

Sử dụng primer trước khi makeup – tưởng chừng không tạo sự khác biệt nhưng thật sự lại rất cần thiết bởi nền da được chuẩn bị ở điều kiện tốt nhất cho các sản phẩm sau đó đạt hiệu ứng tối đa. Có nhiều loại xịt khoáng chuyên dụng có thể làm được điều này, hãy để ý loại có dòng chữ “primer” hoặc “prep” nhé các bạn!

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: pixiesbigworld.com)

 

5. Giúp tán các sản phẩm makeup tốt hơn

 

Dùng xịt khoáng làm ẩm miếng sponge rồi mới sử dụng để makeup hẳn là một tip mà các tín đồ trang điểm đều biết. Miếng sponge ẩm này giúp tán kem nền dễ dàng hơn, đem lại finish tự nhiên, mỏng nhẹ hơn và cũng giúp “xử lý” những chỗ ta hơi quá tay mà không làm hỏng cả lớp makeup. 

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: lucieleannexo.files.wordpress.com)

 

6. Giữ cố định lớp makeup

 

Một tác dụng của xịt khoáng được nhiều cô gái hay makeup dùng đó là dùng trước khi makeup để giữa lớp makeup bền lâu hơn. Có primer mist thì ta cũng có setting spray – một tên gọi của các loại xịt khoáng chuyên để cố định lớp makeup sau cùng. Chúng giúp các sản phẩm makeup bám trên da lâu hơn, sao cho giữ nguyên được như ban đầu càng lâu càng tốt. Hiện nay có nhiều loại tích hợp cả hai công dụng, vừa làm primer vừa giúp set lớp makeup mà bạn có thể lựa chọn.

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: dep365.com)

 

7. Kiểm soát lượng dầu 

 

Không chỉ có mỗi giấy thấm dầu, phấn phủ khoáng giúp kiểm soát dầu tiện lợi cho da đâu, xịt khoáng cũng nên được bạn cho vào team này đấy. Có nhiều loại xịt khoáng với công dụng là kiểm soát dầu trong khi cấp ẩm nhẹ nhàng cho da. Lần này, ưu tiên để ý những loại có dòng chữ “oil control” hay “mattifying” nhé! 

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: Instagram @hyulari)

 

8. Tạo texture lỏng, mỏng nhẹ hơn

 

Khi bạn không ưng về texture của sản phẩm nào đó, có thể là kem dưỡng quá đặc lâu thấm, loại kem nền này thì lại hơi dày khó tán lên da,… Trong những trường hợp này, ta hoàn toàn có thể tự “pha chế” sản phẩm thích hợp cho mình, bằng cách dùng xịt khoáng nhằm làm lỏng kem thành dạng lotion, hay chuyển kem nền đặc sang dạng tint. Thế là giải quyết xong vấn đề rồi đấy!

 

Những Tác Dụng Của Xịt Khoáng Bạn Nên Biết

(Ảnh: noirettediary.com)

 

Vậy đó, các nàng đã thử hết những tác dụng của xịt khoáng chưa? Đa năng tiện lợi như thế thì sao chúng ta không sắm ngay cho mình một em phù hợp nhỉ?

Từ khóa tìm kiếm trên Google: tac dung cua xit khoang la gi, xit khoang co cong dụng gi

Xem thêm: Review 5 Loại Xịt Khoáng Innisfree Tốt Nhất

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

*Tham khảo thông tin: beautyeditor.ca

Rey Nguyễn 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận