Kiến Thức Cơ Bản

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Lông mi là thứ tuy nhỏ nhưng lại có sức mạnh đặc biệt trong việc biến đổi khuôn mặt, khiến bạn tươi tắn, trẻ trung và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một vài sai lầm mà bạn không để ý có thể khiến chúng bị tổn thương và gặp các vấn đề. Cùng Hilamdep điểm danh những thói quen là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với tình trạng rụng lông mi để chăm sóc và bảo vệ chúng tốt hơn nhé.

 

1. Loại bỏ mascara bằng thao tác mạnh

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Mascara giúp bạn có hàng mi dài và cong (Nguồn: dkn)

 

Tẩy trang là việc cần thiết để loại bỏ lớp makeup cũng như bụi bẩn tích tụ trên da sau một ngày dài. Song không phải ai cũng ý thức hay để ý tới việc tẩy trang như thế nào để không gây tổn thương cho da, nhất là những vùng da nhạy cảm như mắt. Mascara có thể khiến đôi mắt của bạn đẹp hơn nhưng việc loại bỏ chúng, đặc biệt là mascara chống nước lại không hề dễ dàng chút nào.

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Luôn thao tác nhẹ nhàng khi tẩy trang vùng mắt để không làm tổn thương lông mi (Nguồn: saopaulo)

 

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn có thể mạnh tay trong việc loại bỏ lớp makeup, sử dụng lực mạnh sẽ khiến các sợi lông mi vốn đang bị cứng bởi masacara dễ bị tổn thương và rụng nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng bông tẩy trang thấm tẩy trang chuyên dụng và giữ trên mắt trong vòng vài giây để làm mềm lớp makeup và mascara trước. Sau đó mới nhẹ nhàng làm sạch các vùng xung quanh hay từng phần của lông mi.

 

2. Giữ mascara trên mắt khi đi ngủ

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Giữ mascara qua đêm khiến lông mi bị khô và gây tắc nghẽn nang lông (Nguồn: sleepsugar)

 

Đi  ngủ cùng lớp makeup không tốt cho làn da của bạn, việc giữ mascara qua đêm cũng sẽ khiến lông mi gặp vấn đề. Mascara để quá lâu sẽ khiến lông mi bị khô chưa kể các hạt có trong mascara có thể làm tắc nghẽn nang lông khiến mi không thể thở hay phát triển bình thường. Đôi khi, thói quen ngủ sẽ khiến lông mi massage với gối và nguy cơ gãy rụng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ tất cả lớp makeup mắt trước khi đi ngủ để bảo vệ hàng mi của mình.

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Đừng quên tẩy trang mắt sạch sẽ trước khi đi ngủ (Nguồn: specofgold)

 

3. Tháo mi giả không đúng cách

 

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Mi giả là một trợ thủ làm đẹp đắc lực (Nguồn: houseoflashes)

 

Với những cô nàng thích makeup mắt thì mi giả là một trong những phụ kiện không thể thiếu để tạo nên một đôi mắt hoàn hảo. Tuy nhiên, quá trình loại bỏ mi giả có thể khiến lông mi tự nhiên của bạn bị rụng nếu không thao tác cẩn thận và đúng cách.

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Thói quen “giật” mi giả ra khỏi mắt có thể khiến lông mi tự nhiên của bạn bị rụng theo (Nguồn: addictedtomymakeup)

 

Nhiều bạn khá mạnh tay trong quá trình xử lý mi giả khi chỉ đơn thuần dùng tay và “giật” chúng ra mà không hề nghĩ tới lớp keo chúng ta sử dụng để gắn mi vào. Thói quen này sẽ có lúc khiến bạn kéo cả mi thật theo mi giả và làm các sợi mi bị tổn thương. Chính vì vậy, điều bạn nên làm là sử dụng sản phẩm tẩy trang cho mắt hoặc dành riêng cho việc loại bỏ mi giả vì chúng sẽ giúp làm mềm và hòa tan lớp keo giúp bạn thao tác dễ dàng, nhẹ nhàng hơn mà không gây tổn hại cho lông mi của mình.

 

4. Chỉ sử dụng mascara chống nước

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Mascara chống nước khiến lông mi dễ bị khô, giòn dẫn tới gãy rụng (Nguồn: grazia)

 

Mascara chống nước tiện lợi với nhiều ưu điểm luôn là vũ khí tuyệt vời để làm đẹp, nhưng nó không phải là lựa chọn thông minh để bạn sử dụng hàng ngày. Các thành phần giúp mascara chống nước giữ được lâu hơn có thể làm cho lông mi của bạn bị khô và giòn hơn. Tình trạng gãy rụng mi cũng dễ xảy ra và trầm trọng hơn khi bạn có thói quen thường xuyên sử dụng chúng. Do đó, nếu không cần thiết thì thay vì mascara không thấm nước bạn nên dùng mascara thường. Ngoài ra, chuốt mascara nhiều cũng khiến lông mi phải chịu áp lực nên tốt hơn hết là hãy hạn chế sử dụng chúng nha.

 

5. Lạm dụng hoặc dùng kẹp mi không đúng cách

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Kẹp mi là bước được thực hiện trước khi chuốt mascara giúp mi cong hơn (Nguồn: buzztail)

 

Dụng cụ kẹp mi có thể khiến mi bạn cong hơn nhưng cũng tạo lực kéo và tác động không hề nhỏ nên nếu không sử dụng đúng cách hoặc quá lạm dụng, bạn sẽ rất dễ bị rụng lông mi. Hãy nhớ luôn uốn cong lông mi trước khi chuốt mascara và đừng cố gắn kẹp mi quá nhiều lần chỉ vì muốn chúng cong hơn một chút. Thay vào đó, bạn có thể làm nóng dụng cụ kẹp mi bằng máy sấy để có kết quả tốt hơn nhưng hãy chắc chắn rằng mình đã kiểm tra nhiệt độ trước khi thực hiện.

 

Những Thói Quen Khiến Bạn Dễ Gặp Phải Tình Trạng Rụng Lông Mi

Việc kẹp mi quá nhiều lần hay không đúng cách sẽ gây hại cho hàng mi của bạn (Nguồn: byrdie)

 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới lớp lót cao su trên dụng cụ kẹp mi của mình. Chúng được tạo ra để bảo vệ và hạn chế việc gây tổn thương cho lông mi nên hãy đảm bảo giữ cho lớp lót này được đúng vị trí và tuyệt đối không dùng kẹp mi trần (không còn lót cao su) để kẹp mi nha.

 

Lông mi đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hình khuôn mặt và giúp bạn biến hóa bản thân. Do đó, hãy luôn chú ý tránh những thói quen khiến mình gặp phải rắc rối với hàng mi đồng thời chăm sóc chúng thật cẩn thận nha các bạn.

 

Xem thêm: Các Sản Phẩm Dưỡng Lông Mi Và Lông Mày Không Thể Bỏ Qua 

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận