Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi xả láng ngày Tết đã kết thúc, vấn đề kinh khủng nhất với bạn lúc này là làm sao để có thể quay trở lại với công việc và những lo toan hàng ngày. Việc này quả thật rất khó khi mà bạn phải chuyển từ trạng thái thư giãn sang bận rộn. Tuy nhiên, “cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn”, hãy thực hiện một số điều đơn giản sau để có thể lấy lại tinh thần làm việc sau Tết bạn nhé.  

 

Hãy có một giấc ngủ chất lượng

 

Những ngày Tết bạn có thể tha hồ thức khuya lướt Facebook và ngày hôm sau ngủ tới trưa, hoặc giấc ngủ của bạn sẽ vô cùng chất lượng khi không phải vướng bận những suy nghĩ về công việc. Nhưng khi quay trở lại làm việc, bạn bắt buộc phải dậy sớm hơn và chất lượng giấc ngủ thường không tốt lắm. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Khoảng thời gian được ngủ nướng thoải mái đã kết thúc

(Nguồn: ryanjimic.tumblr.com)

 

Việc bạn nên làm lúc này là trước khi đi làm 1-2 ngày, bạn hãy lên giường đi ngủ sớm và thức dậy sớm vào ngày hôm sau. Tất nhiên bạn không cần phải thay đổi đột ngột mà hãy điều chỉnh giờ giấc dần dần để cơ thể có thời gian thích nghi. Việc ngủ sớm, dậy sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng rất quan trọng, giúp cho đầu óc của bạn đươc tỉnh táo và nhẹ nhàng, dễ dàng bắt đầu làm việc hơn. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Hãy thức dậy sớm một chút để đầu óc tỉnh táo hơn

(Nguồn: jolygram@thekoreanstyles)

 

Trong trường hợp bạn không thể đi ngủ sớm hoặc giấc ngủ của bạn chỉ khoảng 5-6 tiếng, hãy đảm bảo rằng bạn có một giấc ngủ thật chất lượng, nếu không muốn sáng hôm sau thức dậy với một cái đầu nặng trịch và cơ thể uể oải. Để tất cả các thiết bị điện tử xa bạn, không đề đèn phòng quá sáng, chuẩn bị một chiếc gối mềm mại, giữ không khí trong phòng sạch thoáng và nhiệt độ vừa phải để có thể ngủ thật ngon suốt cả đêm nhé. 

 

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm

 

Uống 1ly nước ấm ngay sau khi thức dậy sẽ giúp thải độc tố, sạch ruột, tốt cho việc trao đổi chất và ngăn ngừa nhiều bệnh. Bổ sung nước cũng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn và cơ thể tràn đầy sức sống để bắt đầu một ngày làm việc mới. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn rất nên thêm vào ly nước buổi sáng một muỗng mật ong và nước cốt chanh. Món uống không chỉ tốt cho sức khỏe và còn rất tốt cho làn da và vóc dáng của bạn. Hãy bắt đầu một năm mới thật khỏe mạnh và tươi trẻ nào. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể vô cùng quan trọng

(Nguồn: musely.com)

 

Tắm buổi sáng

 

Có thể rất nhiều bạn có thói quen tắm buổi tối, sau một ngày làm việc mệt mỏi, đi lại nhiều ngoài đường, cơ thể đầy bụi bẩn và mồ hôi thì được tắm sạch sẽ giúp bạn thoải mái phấn chấn hơn. Nhưng nếu như bạn đang cảm thấy rất khó khăn để tỉnh táo mỗi buổi sáng hoặc không thể bắt kịp trở lại nhịp độ của công việc thì bạn hãy thử chuyển qua tắm buổi sáng một thời gian thử xem sao. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Tắm buổi sáng là lựa chọn không tồi để có tinh thần sảng khoái

(Nguồn: weheartit.com)

 

Khi được tắm gội, cơ thể sẽ trở nên tỉnh táo ngay lập tức, nước ấm sẽ giúp đánh thức các tế bào, tăng lưu thông máu, khiến cho cơ thể thoải mái, thư giãn. Chưa kể nếu bạn còn hay tập thể dục thì tắm sáng rất cần thiết. Tuy nhiên bạn nhớ lưu ý đền nhiệt độ nước, không nên quá nóng hoặc quá lạnh đâu nhé. Buổi tối trở về nhà, bạn vẫn có thể tắm sơ người một lần nước để cơ thể được sạch sẽ trước khi đi ngủ. 

 

Detox cơ thể và làn da

 

Sau một kì nghỉ Tết dài hạn, ăn ngủ thả ga, cơ thể hấp thụ toàn chất béo, bột đường, chất kích thích thì việc detox – thanh lọc cơ thể vô cùng quan trọng. Hãy uống thêm các loại nước giải nhiệt hàng ngày, rất nên chuẩn bị một bình lớn và mang theo đi làm, các bạn thế thể tham khảo một số công thức nước uống giải nhiệt tại đây

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Chanh mật ong là món uống detox dễ làm và dễ uống nhất

(Nguồn: drweil.com)

 

Việc điều chỉnh lại thực đơn ăn uống hàng ngày cũng rất cần thiết. Hãy giảm lượng tinh bột, đường và chất béo trong khẩu phần ăn xuống mức thấp, hoặc thay thế bằng các loại bột-đường, chất béo tốt. Tăng cường tối đa chất xơ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả để làm mát giải nhiệt cơ thể. Nên chọn các phương pháp nấu nướng đơn giản như hấp, luộc hơn là chiên xào. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Lựa chọn khẩu phần ăn thanh đạm cho cơ thể nhẹ nhàng hơn

(Nguồn: independent.co.uk)

 

Thay đổi chế độ ăn sau Tết để giảm cảm giác nặng nề, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn sẽ dễ dàng tập trung làm việc, cũng không làm bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Hơn nữa, detox cơ thể cũng đồng thời giúp bạn detox làn da, da sẽ đỡ mụn, tươi sáng và đàn hồi tốt hơn, làn da được cải thiện sau mấy ngày Tết bị bỏ bê. Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ thải độc cho da để tăng cường hiệu quả. 

 

Dành cho mình một ngày thả lỏng cơ thể

 

Trước khi trở lại với công việc, bạn hãy dành tặng cho mình một ngày thư giãn và thả lỏng hoàn toàn. Không chơi bời, ăn nhậu hay làm bất cứ việc gì nặng. Hãy ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi đầu óc, có thể cùng bạn bè đi dạo phố, mua sắm hoặc tập luyện nhẹ nhàng. 

 

Những Tips Để Lấy Lại Tinh Thần Làm Việc Sau Tết

Dành hẳn một ngày để thư giãn cùng hội bạn là ý tưởng không tồi

(Nguồn: silvanaspa.com)

 

Tuyệt vời nhất là bạn hãy dành tặng riêng cho mình một spa day với đầy đủ dịch vụ từ đầu tới chân. Tinh thần thoải mái, cơ thể được thư giãn sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng để quay trở lại với công việc. Nếu bạn lo ngại về vấn đề giá cả, hãy tải ngay app NOW và săn liền các deal cực kì hấp dẫn nhé. 

Hi vọng với những tips trên, bạn đã có thể sẵn sàng quay lại với công việc, thật vui vẻ và năng suất hơn trước nữa, bạn nhé! 

---------------------

 

Vân PP,

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận