Xu Hướng Làm Đẹp

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn

Phải nói rằng, đối với bọn “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” thì ảnh kỉ yếu được xem như chiếc neo níu giữ thời khắc tươi đẹp của tuổi thanh xuân quan trọng bậc nhất cuộc đời.

Nhân vật chính của các bộ ảnh kỉ yếu đa phần là các bạn học sinh, sinh viên năm cuối cấp với mong muốn “đóng băng trước giây phút chia xa”. Họ hiểu rằng những giây phút đẹp nhất của hiện tại sẽ mãi mãi trở thành những kỉ niệm quá vãng, chỉ có thể gửi niềm thương nỗi nhớ vào những khung hình đã cũ. Thế nhưng, để có một bộ ảnh kỉ yếu đẹp và thuận lợi không phải là điều dễ dàng, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu những mẹo nhỏ để ngày chụp kỉ yếu của bạn trở nên trọn vẹn hơn nhé. 
 

 Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Vô vàn những cung bậc cảm xúc sẽ được lưu vào ảnh kỉ yếu.
(Nguồn: i.pinimg.com)


TRANG PHỤC


Bên cạnh việc thống nhất địa điểm chụp hợp lí và thợ chụp chuyên nghiệp thì việc lựa chọn trang phục tinh tế là điều quan trọng cần lưu ý. Tự hào là người con gái Việt Nam duyên dáng và xinh đẹp, dễ hiểu khi áo dài là trang phục xứng đáng để các nàng lựa chọn hàng đầu trong ngày chụp ảnh kỉ yếu.

Không chỉ riêng các bạn học sinh cuối cấp Trung học Phổ thông hoài niệm những ngày tháng cuối trong màu áo dài trắng học trò, các nàng sinh viên cũng rất ưa chuộng những tà áo dài tôn vinh đường cong con gái Việt. Thế nhưng, lựa chọn hợp lí nhất sẽ thuộc về những tà áo có sự cắt xẻ tinh tế và màu áo hợp với tông màu da của nàng. 
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Con gái thật dịu dàng và xinh xắn trong tà áo dài trắng, phải không nàng?
(Nguồn: i.pinimg.com)


Một lưu ý quan trọng không kém cho các nàng, đó là đừng quên chú ý lựa chọn nội y đơn giản, ít chi tiết cầu kì và có màu sắc phù hợp với áo ngoài. Note nhỏ bé này sẽ giúp nàng tránh được kha khá những phiền toái dễ gây “đỏ mặt” trong ngày chụp hình quan trọng đấy. 

Cùng đi đôi với áo dài trong công cuộc tôn đường nét gợi cảm của dáng vóc là đôi giày cao gót quen thuộc của con gái. Thế nhưng, buổi chụp ảnh với thời lượng lên đến bốn, năm tiếng đồng hồ liên tục, tùy vào concept của thợ nhiếp ảnh, luôn là một thử thách đáng sợ đối với đôi chân của nàng. Vậy thì, giải pháp để tránh khỏi các cơn đau về sau, chính là các đôi giày đế xuồng đảm bảo độ cao cho dáng thướt tha, lại đủ độ vững chắc làm điểm tựa cho bàn chân. 

Hơn nữa, trong xu hướng hiện đại hóa, “xì tin hóa” ngày càng sôi nổi, kỉ yếu của nàng không chỉ mang một sắc thái dịu dàng, mà còn hòa lẫn những cá tính năng động, đôi lúc nhí nhảnh của tuổi thanh xuân. Giày thể thao hoặc giày búp bê đế thấp sẽ chung bước cùng nàng trong những buổi chụp kỉ yếu tươi mới và đáng nhớ ấy. 
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Đôi giày tốt và êm ái sẽ nâng bước nàng dịu êm đến từng khoảnh khắc đẹp.
(Nguồn: file.hstatic.net)

 

PHỤ KIỆN


Gắn liền và là điểm nhấn của set trang phục, phụ kiện được xem như những món đồ không thể thiếu của các nàng trong buổi chụp hình kỉ yếu. Trong đó, túi xách có lẽ là món đồ “bất khả li thân” của các cô nàng. Một chiếc túi hoặc balo vừa đủ với khóa kéo cẩn thận sẽ đựng được kha khá những vật dụng thiếu yếu cho buổi chụp hình. Hơn nữa, nếu kết hợp phụ kiện với trang phục hợp lí và đồng bộ, nàng sẽ có cho mình bộ hình ưng ý hơn nữa. 
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Một chiếc túi hợp lí sẽ là tay “quản lí” cừ khôi giải quyết những vấn đề của nàng trong buổi chụp kỉ yếu.
(Nguồn: marishe.com)


Một trong những vật dụng nên có trong buổi chụp ảnh kỉ yếu, không thể không kể đến đồng hồ đeo tay. Vừa tạo điểm nhấn cho bàn tay xinh của con gái, lại vừa nhắc nhở nàng chú ý về thời gian, tại sao không nhỉ?
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Cùng hội bạn diện phụ kiện cool ngầu.
(Nguồn: i.pinimg.com)


Có thể nói vui rằng: “Biết tận dụng phụ kiện là một “nét đẹp văn hóa”, nhưng phối phụ kiện quá lố chính là một thảm họa”. Thật vậy, sự tinh tế của con gái thể hiện khá rõ qua cách vận dụng phụ kiện như một vật nền để làm nổi bật vẻ đẹp của bản thân, trong một chừng mực nhất định. Nàng phải nhớ rằng, “less is more”, cả về chất lượng và về số lượng. Một chiếc túi xách hoặc lắc tay, đồng hồ có thể là điểm nhấn cho vẻ ngoài. Nhưng nàng hãy nhớ hạn chế những phụ kiện màu sắc sặc sỡ và họa tiết rườm rà để không biến bản thân thành cô nàng “tắc kè bông” bất đắc dĩ nhé. 
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Cùng hội bạn tông xuyệt tông trong từng khung hình!
(Nguồn: file.hstatic.net)


Một lưu ý không kém phần quan trọng dành cho nàng, chính là hãy chọn hoa khô để làm “đạo cụ” chụp ảnh kỉ yếu, thay cho hoa tươi. Trong điều kiện “khắc nghiệt” của buổi chụp kỉ yếu, như nhiệt độ, thời gian, và số lần “quăng đập”, chuyền tay giữa hội bạn thân phục vụ công tác “tự sướng”, một bó hoa khô rõ ràng sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe đó. Hơn nữa, nàng còn có thể giữ lại sau buổi chụp để làm món quà kỉ niệm xinh xinh cho ngày quan trọng, phải không nào?
 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Bó hoa khô cho kỉ niệm ngày ấy còn mãi!
(Nguồn: toplist.vn)


MAKE-UP


Trang điểm là thao tác cần thiết cho mọi cô nàng – từ “thánh nữ mặt mộc” cho đến “nữ hoàng hóa trang”. Vì rằng diện mạo khi “lên hình” của nàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bước trang điểm này. Biết rằng mỗi cô nàng là một phong cách khác nhau, nhưng các nàng hãy cân nhắc lựa chọn cách trang điểm nhẹ nhàng tươi sáng, để lớp make-up có hiệu quả và xinh đẹp trong điều kiện thời tiết thích hợp. 
 

 

Những Tips Nhỏ Để Ngày Chụp Kỉ Yếu Của Bạn Trọn Vẹn Hơn
Hãy chọn cho mình cách trang điểm hợp lí để ghi dấu trong từng khoảnh khắc.
(Nguồn: i.pinimg.com)


Bên cạnh đó, nàng lưu ý chọn những mẫu mi giả tự nhiên cho vẻ ngoài tươi tắn, cùng với việc ưu tiên những sản phẩm mang tính kiềm dầu và hạn chế sử dụng highlight quá nhiều. Dưới điều kiện thời tiết nói chung và quá trình vận động đổi kiểu tạo dáng liên tục, giấy thấm dầu, phấn phủ bột và xịt khoáng, dầu gội khô sẽ là những cánh tay đắc lực cứu vãn vẻ đẹp “thần thánh” cho nàng. Hãy ghi chú lại để có ngày chụp kỉ yếu thật mỹ mãn, con gái nhé!


NHÀN TRẦN

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận