Xu Hướng Làm Đẹp

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”

Không phải ngẫu nhiên mà “deadline” được “bình chọn” là một trong những thuật ngữ có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ, cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Deadline có sức mạnh giải tán một bàn nhậu đang rôm rả chỉ trong vòng vài nốt nhạc, và nó cũng có khả năng gọi dậy những con sâu ngủ đang mơ màng trong ổ chăn ấm nệm êm. 

Deadline là thuật ngữ chỉ thời điểm hạn chót kết thúc một công việc. Một vài deadline có lẽ sẽ không làm khó được những “thanh niên nghiêm túc” làm việc khoa học và kỉ luật, nhưng “một đống” deadline thì có đấy! Áp lực trước deadline có thể khiến người ta nổ tung vì stress, nhất là đối với sức khỏe và nhan sắc của con gái. Chẳng ai muốn mình trở nên tơi tả, tả tơi sau nhiều đêm thức trắng “cày” bài vở, báo cáo. Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu “liều thuốc” để ngăn chặn cơn “tấn công” của deadline, nàng nhé!

 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: Kashi Kosugi)


CHƠI THỂ THAO


Deadline và stress không hổ danh là “đôi bạn cùng tiến” với đa dạng chiến thuật “tấn công” nhân loại. Thế nhưng, “ma cao một thước, đạo cao một trượng”, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng vận động thể chất không những có ích cho vóc dáng mà còn cho tinh thần. 
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: i.pinimg.com)


Về cơ bản, thể thao giúp tim và phổi vận động nhiều hơn, thúc đẩy quá trình tiêu thụ oxy và sử dụng nước của cơ thể. Nhưng thú vị hơn là hoạt động thể thao giúp kích thích tế bào não sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh là endorphins và các opiate, nó làm cho chúng ta vui vẻ, yêu cuộc sống. Chơi thể thao trực tiếp giúp cơ thể được “tái vận hành” lại trạng thái căn bản của giấc ngủ và việc trao đổi chất. Điều đó tạo được sự ảnh hưởng tích cực đến tinh thần. 

Thể thao với đa dạng những bộ môn như điền kinh, bơi lội, cầu lông, bóng chuyền,… là sự lựa chọn thích hợp cho các cô nàng cá tính và thích vận động. Nhưng cũng chẳng sao cả nếu nàng là một “thục nữ” chính hiệu hoặc đơn giản là quá bận rộn để có thể dành thời gian đến sân tập. Chỉ đơn giản dành từ 5 đến 10 phút tập vài động tác thể dục nhẹ kết hợp hít thở sâu và đều đặn cũng có tác dụng đẩy lùi cơn stress đến từ deadline. 
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: runsociety.com)


Nổi tiếng với tác dụng cân bằng và hợp nhất giữa cơ thể với tinh thần, yoga đã được biết đến từ lâu như là một phương thuốc giúp loại trừ gốc rễ vô số căn bệnh. Chỉ với sự phân bố linh động tùy vào thời gian biểu của bản thân, các nàng có thể chọn cho mình những động tác và thời gian tập phù hợp để thư giãn tinh thần. Bất kể deadline có đáng sợ như thế nào, chỉ có tỉnh táo và minh mẫn mới có thể giúp nàng có giải pháp xử lí hiệu quả, hợp lí nhất.
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: www.justrunlah.com)

 

DỌN DẸP NHÀ CỬA 


Nếu nàng vẫn còn phân vân môn thể thao hợp với mình, hay băn khoăn về chi phí tham gia, thì đã có sẵn ngay một “môn thể thao lạ” cực kì phù hợp và hiệu quả để đánh lùi áp lực của deadline: “dọn dẹp nhà cửa”. Đó là một việc làm nhất cử lưỡng tiện, ngay lập tức giúp nàng đánh lừa áp lực, bình tĩnh để suy nghĩ và phân bố việc làm, cuối cùng lại còn “thu được” một căn phòng sạch sẽ, thơm tho. Thật đáng để thử, phải không nào? 
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: Video Bao giờ lấy chồng - Youtube Bich Phuong Offical)


NGHE NHẠC BAROQUE 
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: i.pinimg.com)


Được mệnh danh là phương thuốc thần kì đánh lạc hướng tâm trí, âm nhạc đưa chúng ta vượt thoát khỏi hoàn cảnh thực tại, cụ thể là “đống deadline” đầy ngán ngẩm. Trong muôn vàn thể loại âm nhạc, mỗi người có một “gu” riêng phù hợp với tính cách của mình. Có nàng dùng rock để đánh tan mệt mỏi áp lực, cũng có nàng thích chìm đắm trong giai điệu ballad. Nhưng nhìn từ phía khoa học, nhạc baroque đi đầu trong công cuộc ổn định tinh thần, điều hòa nhịp tim, nhịp thở, giảm nồng độ cortisol – một loại hormone sản sinh trong cơ thể khi bị stress. Vì vậy, nhạc baroque rất phù hợp với vị trí tiên phong cho thể loại âm nhạc trị liệu. Và sẽ càng hiệu quả hơn khi dành ít phút tập thể dục nhẹ hoặc đi bộ kết hợp với nghe nhạc, các nàng nhé!


ĐỒ NGỌT – TẠI SAO KHÔNG?


Vẫn biết những tác dụng không tốt của đồ ngọt đối với cơ thể - đặc biệt là cân nặng, nhưng đó là khi chúng ta sử dụng “quá liều”! Hormone Glucocorticoid đến từ “nhà stress” sẽ bị đẩy lùi khi nàng cho mình thời gian nhấm nháp chút đồ ngọt. Chuyên gia dinh dưỡng học Kristen Beck đã phát biểu trong bài phỏng vấn trên News của Australia hé lộ sở thích “hảo ngọt” của não bộ con người. Đường cũng là thức ăn chính của não bộ. Và sẽ tốt hơn hết khi nàng biết cân bằng hợp lí và khoa học khẩu phần ăn của mình. Ung dung nhấm nháp một tí socola để chiêu đãi cho não bộ trước áp lực deadline, tại sao không nhỉ?
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: foreverbaking.co.uk)


SHOPPING “MỘT TÍ”!


Khi áp lực deadline muốn dồn nàng đến chân tường, hãy bỏ ra ít phút để đứng dậy hít thở, hoặc xa xỉ đi đâu đó loanh quanh, ngắm phố xá và tiện tay mua cho mình những món đồ nho nhỏ như một sự tưởng thưởng và khích lệ dành cho nỗ lực của chính bản thân nàng. Não bộ chúng ta sẽ làm việc tốt hơn khi nghĩ về những điều tích cực và hoạt động trong trạng thái vui vẻ phấn chấn. Và tất nhiên, hãy “shopping” có điểm dừng nàng nhé!
 

Những Tips Nhỏ Giải Tỏa Tâm Lý Cho Nàng Khi Bị Deadline “Tấn Công”
(Nguồn: static1.squarespace.com)

 

Sau tất cả, những mẹo nhỏ trên là các biện pháp tức thời để giúp nàng đẩy lùi “đôi bạn cùng tiến” deadline và stress. Để giải quyết triệt để tận gốc, nàng hãy tập cho mình thói quen sắp xếp thời gian hợp lí, chia nhỏ công việc thành từng phần và có tinh thần kỉ luật thép để hoàn thành, tránh tình trạng “deadline tới chân mới nhảy”. Chúc các nàng luôn thành công và xinh đẹp


NHÀN TRẦN

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận