Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.m.alibaba.com

 

Hành trình mang thai và chờ đón một sinh linh mới luôn là câu chuyện vô cùng thú vị. Toàn bộ cơ thể mẹ bầu sẽ phải trải qua những sự thay đổi nhất định.Hãy cùng điểm qua những vất vả mà bạn sẽ có thể gặp trong suốt hơn 9 tháng đến nhé. Đừng quá lo lắng, chúng mình sẽ cùng tìm ra giải pháp để mang thai là niềm vui cho các nàng, cùng đọc ngay nhé!

 

1. Tâm trạng thay đổi liên tục 

 

Bình thường, tâm lý phụ nữ đã dễ dàng sáng nắng chiều mưa. Khi mang thai, bạn sẽ càng dễ xúc động, cáu gắt, hưng phấn đột ngột hơn nữa. Nguyên nhân do khi mang thai, bạn sẽ có những sự thay đổi về hóc môn, ảnh hưởng đến tâm lý. Ngoài ra, những lo lắng, mong chờ trong thời gian này cũng một phần gây áp lực, khiến tâm trạng mẹ bầu dễ căng thẳng.

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.shutterstock.com

 

Tình trạng này sẽ dần ổn định khi bạn bước vào tháng thứ 4 thai kỳ. Để hạn chế tâm trạng thay đổi, hãy chú ý cắt giảm đường, tinh bột xấu và các chất kích thích như cà-phê để lượng đường huyết ổn định. Vận động nhẹ nhàng, thư giãn, không căng thẳng sẽ giúp bạn dễ dàng cân bằng tâm lý. Đừng quên nụ cười là mười thang thuốc bổ.Phim hài, niềm vui sống sẽ là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho mẹ bầu.

 

2. Ngoại hình biến đổi

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.feedram.club

 

Các mẹ bầu luôn tự ti khi trông mình cứ như một “chú ỉn” lúc mang thai. Đừng lo, điều này sẽ chóng qua, và bạn sẽ lại xinh đẹp như xưa.Làn da cũng có thể xuất hiện mảng nám, khô da, tiết dầu nhiều, mụn khắp mặt.Tình trang rạn da cũng rất phổ biến ở mẹ bầu.Vẫn biết những điều ấy chỉ là tạm thời, nhưng làm thế nào để hạn chế tối đa?

Đối với rạn da: sử dụng các loại dầu nền nguyên chất như dầu dừa, dầu argan…để giúp da có độ đàn hồi, ẩm mượt, hạn chế và ngăn ngừa phần nào tình trạng rạn da. Nếu có thể, hãy sử dụng càng sớm càng tốt để da có thời gian làm quen nhé.

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.onsalus.com

 

Đối với da mặt: dùng kem chống nắng cho bà bầu, dưỡng da dành cho mẹ bầu. Có chế độ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước. Đừng quá lo lắng, vì những triệu chứng da lúc này chỉ là tạm thời. Ghi nhớ điều này để không căng thẳng, tránh tổn hại đến bản thân và em bé nha.

Đối với cơ thể: đừng ngại sắm đồ bầu thật đẹp, ra ngoài hãy trang điểm nhẹ nhàng để cơ thể luôn thơm tho tươi tắn. Mẹ bầu vui tươi thì sẽ bỗng trở nên xinh đẹp ngay thôi.

 

3. Di chuyển khó khăn hơn

 

Chưa nói đến việc bầu sẽ to ra ở những tháng gần cuối, ngay từ những tháng đầu bạn sẽ phải cẩn trọng hơn khi di chuyển. Không với tay cao, không chạy nhanh, tránh vấp ngã và va chạm mạnh. Đối với các nàng năng động, đây có vẻ cũng là một thử thách.

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.shoes.remkvartir.org

 

Hãy tập thói quen cẩn thận khi qua đường, lên xuống cầu thang. Hạn chế tối đa việc mang giày gót nhọn, giày dép dễ trơn trượt. Thay vào đó, hãy mang giày chuyên dụng cho mẹ bầu, giày đế vuông bám đất tốt để việc đi lại của bạn an toàn hơn. Giày bít mũi sẽ dễ làm chân phù nề, mệt mỏi hơn, nên đừng quen chọn những chất liệu, kiểu dáng thông thoáng để mẹ và bé sẽ vui vẻ nhé.

 

4. Sức khỏe gặp vấn đề

 

Bạn có thể là một cô nàng vô cùng khỏe mạnh, nhưng khi mang thai lại đột ngột thay đổi 180 độ. 

Những vấn để mẹ bầu thường gặp: căng cơ, sưng phù tay chân, táo bón, mệt lả… Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, nhất là khi bạn vẫn phải đi làm hằng ngày.

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.babycenter.com

 

Bạn cần phải chích ngừa trước khi mang thai khoảng 6 tháng, không chỉ cho em bé khỏe mạnh, mà còn là đề kháng giúp mẹ bầu phần nào đỡ vất vả. Hãy hỏi bác sĩ về giải pháp cho những tình trạng sức khỏe nhé. Mỗi người một cơ địa khác nhau nên hãy thận trọng trước khi sử dụng thuốc trong thai kì. Tuy nhiên, sức khỏe vẫn là điều quan trọng nhất nên đừng chủ quan, hãy liên hệ với bác sĩ để luôn có giải pháp kịp thời.

 

Những Vất Vả Mẹ Bầu Nào Cũng Phải Trải Qua

Nguồn hình:www.wattpad.com

 

Mang thai, câu chuyện kì diệu những cũng đầy vất vả. Nhưng đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời bạn.Hãy biến những ngày tháng này trở thành niềm vui. Và nhớ là, hãy yêu việc mang thai, bạn sẽ vượt qua 9 tháng 10 nhanh như chớp mắt. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và xinh đẹp nhé.

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

INDIGO, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận