Nhật Ký Làm Đẹp

Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt

Nếu nung nấu ý định niềng răng chắc hẳn bạn đã bỏ túi kha khá các kiến thức như  các phương pháp chỉnh nha, các loại mắc cài, cách chăm sóc răng miệng, việc ăn uống trong thời kì chỉnh nha, thời gian, chi phí chỉnh nha… Còn bây giờ hãy lắng nghe tâm sự của một răng sắt–er, những điều sẽ chẳng có nha sĩ hay trang thông tin “chính chuyên” nào kể với bạn, ngoại trừ những thành viên của “hiệp hội răng sắt” tỉ tê truyền miệng với nhau.

 

Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Cô nàng Trịnh Sảng cũng từng là một răng sắt -er

(nguồn: htv2channel.vn)

 

Chẳng cần filler, tớ cũng có môi tều

 

Trừ khi bạn chọn phương pháp invisalign (niềng răng không mắc cài), còn lại, việc sử dụng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ sẽ khiến môi bạn cộm lên trông thấy và ngẫu nhiên bạn được ban tặng một đôi môi dày “3 tấc”. 
Cảm ơn Kylie Jenner đã khởi xướng phong cách trang điểm môi tều. Vô tình thôi, chúng tớ có một đôi môi hợp mốt.

 

Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt

Mắc cài sẽ làm môi bạn dày thêm khoảng 3mm

(nguồn: orthodonticassoc.com)

 

Tớ đã chẳng nghĩ mình sẽ xấu đến thế…

 

Nếu bạn đã nghe câu “Muốn đội được vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó” thì điều đó vận đúng vào trường hợp này. Nhiều lời than thở khi niềng răng là má hóp, gò má cao, mặt hốc hác. Đây là một trong nhiều điều đau thương trong quá trình vươn tới một hàm răng đẹp.  

Ngoài việc niềng răng khiến việc ăn uống gặp trở ngại hơn, những lần kéo răng khiến bạn đau và kén chọn thức ăn hơn, ăn ít hơn dẫn đến sút cân và gầy đi thì còn lại có những trường hợp chẳng mảy may sút một cân nào nhưng mặt vẫn hốc hác. Phần lớn, việc nhổ răng khi chỉnh nha là điều bắt buộc, việc mất răng, tiêu xương ổ răng cộng thêm răng di chuyển khiến hàm thay đổi và làm gương mặt trông có vẻ gầy đi, má hóp lại, gò má trông cao hơn. 

Giải pháp khắc phục đó là cố gắng ăn thật nhiều hơn, vận động cơ nhai nhiều hơn và nhai đều hai bên để sự phát triển hai bên hàm được cân đối.

 

 Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Vận động cơ nhai thật nhiều để hạn chế tình trạng má hóp

(nguồn: emdep.vn)

 

Niềng răng có nguy cơ gây stress

 

Sự khủng hoảng tâm lý khi niềng răng có thể ập đến bất kì lúc nào. Như đã nói ở trên, việc xấu xí hơn cùng với những cơn đau (yên tâm rằng nó không quá sức chịu đựng và không thường xuyên) khiến bạn khó chịu còn có những đợt căng thẳng cực độ mỗi lần răng thay đổi theo chiều hướng xấu đi (răng chạy chậm, đường giữa bị lệch, răng chìa hơn…).

Giải pháp duy nhất là trấn an bản thân và đối thoại với nha sĩ để biết rằng những hiện tượng này là tạm thời và các bác sĩ có hướng giải quyết.

 

 Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Đừng ngại trao đổi với nha sĩ về vấn đề bạn lo lắng hoặc không hài lòng

(nguồn: nhakhoanucuoiduyen.com)

 

“Vịt sẽ chỉ là vịt với nụ cười đẹp hơn, không thể nào hóa thành thiên nga”

 

Đừng nhìn vào trường hợp Angela Baby hay Khánh Linh (The Face) và nghĩ chỉ niềng răng thôi, mình sẽ thay đổi một cách ngoạn mục. Mặt gọn hơn, cằm V-line hơn là những hệ quả vô tình có ở người này hoặc không có ở người kia.

 

 Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Chỉ với bức hình này của Angela Baby đã khiến bao người hạ quyết tâm niềng răng

(nguồn: http://nhakhoadangluu.com.vn)

 

Không phủ nhận có những ca chỉnh nha cực kì thành công nhưng có những ca kết quả ở mức tương đối. Có rất nhiều răng sắt-er đã đặt quá nhiều kì vọng bởi những sự lột xác của những người nổi tiếng hoặc những trường hợp được PR tại nha khoa, chỉnh nha không phải là phẫu thuật thẩm mỹ và thành tựu của việc chỉnh nha chỉ là hàm răng đều đẹp và đúng khớp cắn.

Nếu bạn có vấn đề về hàm (hô hàm, móm hàm) thì niềng răng chỉ giúp bạn cải thiện phần nào, muốn triệt để phải có sự can thiệp của phẫu thuật. Còn lại, nếu vấn đề của bạn do răng (hô răng, móm răng, răng xô lệch) thì bạn hoàn toàn có thể hy vọng về một sự thay đổi lớn.

 

 Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Cô nàng Khánh Linh vốn dĩ đã xinh lại càng xinh hơn sau khi niềng răng

(nguồn: FB Linh Đặng Khánh Nguyễn)

 

Mỗi lần tái khám đều có cảm giác như ngày hội toàn dân đi niềng răng

 

Để bước vào hành trình niềng răng, bạn phải sắm cho mình hành trang “họ kiên tên nhẫn”. Kiên nhẫn ở đây không phải chỉ chuyện phải trải qua quá trình chỉnh nha dài dằng dặc (thường sẽ từ 1,5 năm – 2,5 năm, có thể dài hơn tùy từng trường hợp và cơ địa) mà còn là chuyện chờ đợi ở phòng khám. 

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam và các nước châu Á tỉ lệ những ca niềng răng có xu hướng cao đột biến, dân trí được nâng cao, người ta bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của răng-hàm đến sức khỏe và thẩm mỹ, chưa kể bây giờ các nha khoa thường có nhiều chương trình khuyến mãi và trả góp theo kì khiến việc niềng răng trở nên không quá đắt đỏ.

Và thế là mỗi lần đến tái khám, đặc biệt nếu bác sĩ của bạn “hot”, chuyện có những ngày phải chờ dài cổ đợi đến lượt mình dù đã đặt lịch hẹn trước là chuyện như cơm bữa.

 

 Niềng Răng - 1001 Chuyện Chưa Kể Của Hội Răng Sắt
Niềng răng đã trở nên quen thuộc thành phong trào ở Thái Lan 5 năm gần đây

(nguồn: vietbao.vn)

 

Còn ti tỉ các vấn đề khác mà răng sắt-er không thể nói hết, kể thì nhiều nhưng khi bạn đã quen với việc mang một vật thể lạ trong người và xem nó như một người bạn thì những chuyện ấy cũng sẽ hết sức bình thường. Việc quan trọng là quyết định “dành cả thanh xuân để niềng răng” là bình tĩnh, lạc quan, thư giãn và nhất định phải tự tin, đừng đánh rơi nụ cười của mình vì hàm răng “sắt” bởi vì quan trọng vẫn là thần thái.

------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay

tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

Nhạt,

Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận