Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ

Nước tẩy trang là vật dụng không thể thiếu trong bộ sưu tập đồ trang điểm của chị em chúng mình. Từ trước đến nay em ý đều được biết đến bởi chức làm sạch lớp makeup hay bụi bẩn hằng ngày cho da luôn sạch sẽ, thông thoáng. Tuy nhiên nước tẩy trang còn nhiều công dụng “lạ mà quen” khác cực kì hay ho nữa đó. Hãy cùng điểm xem sản phẩm “đa zi năng” này còn có thể làm được gì nha! 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Nước tẩy trang thật sự có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ đó! (Nguồn: reviews.com)


1. Vệ sinh cọ trang điểm


Tương tự như cách nước tẩy trang lấy đi lớp makeup trên da bạn, em ý cũng có thể loại bỏ phần sản phẩm dư thừa và bụi bẩn bám trên cọ trang điểm của chúng mình. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ sản phẩm, có thể hòa thêm một ít nước vào tô, chậu hoặc miếng rửa chuyên dụng và thực hiện các thao tác giặt rửa cọ như thông thường để loại bỏ các tạp chất dính trên cọ. Đây là thói quen nên làm thường xuyên để giữ cho cọ trang điểm của chúng mình luôn sạch sẽ, an toàn khi sử dụng trên da mặt bạn nhé!  
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Nước tẩy trang cũng có thể loại bỏ sạch bụi bẩn và phần sản phẩm trang điểm thừa bám trên lông cọ. (Nguồn: stylecaster.com)


2. Sửa lỗi trang điểm


Hẳn là chúng ta ai cũng đã gặp phải những khoảnh khắc “lỡ tay” khiến lớp makeup của chúng mình bị hư hỏng. Nhưng nếu đó là những lỗi nhỏ nhặt như kẻ mắt không đều, kẻ chân mày lệch hay lem son thì bạn đừng vội cuống lên tẩy trang sạch sẽ rồi bắt đầu lại từ đầu nha! Với những trường hợp bất đắc dĩ như vậy, bạn chỉ cần sử dụng tăm bông hoặc một chiếc cọ dẹt nhỏ thấm nước tẩy trang và chấm vào điểm cần sửa chữa thôi là đã “cứu cánh” được thành quả trang điểm của mình rồi đó! 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Bạn có thể dùng cọ nhỏ hoặc tăm bông thấm nước tẩy trang để sửa các lỗi makeup nhẹ. (Nguồn: elasporelasblog.com)


3. Làm sạch vết mỹ phẩm trên quần áo


Với những cô nàng nghiện trang điểm chắc hẳn việc các “vết tích” của sản phẩm makeup bỗng dưng xuất hiện trên quần áo của mình là chuyện… thường ngày ở huyện. Bạn có thể dùng nước tẩy trang lau lên vết bẩn đó để “cấp cứu” tạm thời cho quần áo và sau đó mang đi giặt như bình thường. Nước tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ được vết mỹ phẩm trên quần áo một cách đáng kể.  
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Nước tẩy trang là giải pháp tạm thời cực kì hữu hiệu khi bị dính mỹ phẩm vào quần áo.

(Nguồn: Video “HOW TO: Remove Foundation Stains from Clothing I AlyAesch”, Alysa Aeschabacher)


4. Loại bỏ mi giả


Mi giả chính là trợ thủ đắc lực cho những cô nàng muốn có đôi mắt to tròn, quyến rũ. Tuy nhiên việc tháo gỡ mi giả sau khi sử dụng lại là cả một vấn đề. Để thao tác này trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể dùng một miếng bông thấm đẫm nước tẩy trang (loại dành riêng cho mắt-môi càng tốt) đặt lên mắt khoảng 15 - 20 giây để nới lỏng phần keo, giúp bạn dễ dàng gỡ mi giả ra mà không làm đau mắt. 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Đặt bông thấm sẵn nước tẩy trang lên mắt trong khoảng 15-20s để nới lỏng keo dán mi giúp gỡ mi giả dễ dàng hơn. (Nguồn: india.com)


Ngoài ra nước tẩy trang cũng có tác dụng làm sạch mi giả giúp bạn có thể bảo quản và sử dụng lại cho lần sau. 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Đây cũng là trợ thủ đắc lực giúp làm sạch mi giả để tái sử dụng. (Nguồn: kitsbeautyedit.blogspot.com)


5. Loại bỏ mùi nước hoa


Đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp sử dụng nước hoa quá đà khiến mùi hương nồng nặc gây khó chịu. Không sao cả! Bạn chỉ cần dùng miếng bông có thấm nước tẩy trang lau lên những vùng da đã xịt nước hoa lên là mùi hương khó chịu sẽ biến mất ngay lập tức. Điều này cũng có thể áp dụng sau khi bạn đi làm, đi tiệc về mà mùi nước hoa vẫn còn vương vấn gây nhức đầu. 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Lau nước tẩy trang lên những vùng đã xịt nước hoa giúp khử mùi hiệu quả. (Nguồn: bustle.com)


6. Làm nước rửa tay


Không chỉ loại bỏ lớp son phấn trang điểm hằng ngày của chúng ta mà nước tẩy trang cũng có công dụng làm sạch rất đa năng. Bạn có thể dùng em ý như một loại nước rửa tay để “cứu nguy” khi cần thiết. Một tip nhỏ là bạn có thể thấm sẵn những miếng bông bằng nước tẩy trang rồi bỏ vào túi zip mang theo bên mình để có thể sẵn sàng “chữa cháy” bất cứ lúc nào. 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Bạn có thể rửa tay với nước tẩy trang trong những trường hợp khẩn cấp. (Nguồn: wifr.com)


7. Làm sạch da và vùng dưới cánh tay sau khi chơi thể thao


Sau khi hoạt động ngoài trời hay tập thể dục, cơ thể tiết nhiều mồ hôi và dầu khiến da bạn vừa có cảm giác nhờn rít khó chịu vừa dễ bị lên mụn. Thường thì chúng mình sẽ cần phải đi tắm ngay sau đó, nhưng nếu có việc bận không thể làm ngay, bạn có thể dùng nước tẩy trang thấm vào miếng bông cotton hoặc khăn mềm để lau người. Đảm bảo là sạch sẽ và thơm tho ngay! Bạn có thể mang theo bên mình bông tẩy trang đã thấm sẵn micellar water như cách đã được giới thiệu ở bên trên để “cứu cánh” cho những ngày hoạt động ngoài trời nhiều hoặc những buổi đi tập gym. 
 

Nước Tẩy Trang Đa Năng Hơn Bạn Nghĩ
Bạn có thể “thủ sẵn” những miếng bông thấm trước nước tẩy trang để mang theo khi đi tập gym hoặc hoạt động ngoài trời. (Nguồn: lifetolauren.com)


Nước tẩy trang của chúng mình không chỉ có chức năng xóa sạch lớp makeup đâu mà còn ti tỉ công dụng khác nữa. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể tìm được một hoặc nhiều hơn cách để tận dụng nước tẩy trang của mình. 


MAI KHANH 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận