Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Con gái chúng ta có quá nhiều điều để ghi nhớ đến nỗi chuyện sữa rửa mặt ở nhà còn hay hết cũng ...quên. Tuy nhiên đến khi phát hiện ra không còn một chút nào để qua hết đêm nay thì cũng không còn kịp chạy ra mua tuýp mới. Những lúc gấp rút như vậy thì có cách nào để “chữa cháy” tạm thời không Hilamdep ơi? Có chứ nàng, Hilamdep luôn chuẩn bị mọi “chiêu trò” để mách cho nàng, sau đây là những phương pháp có thể thay thế sữa rửa mặt tạm thời, nàng tham khảo qua nhé.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Hilamdep luôn "thủ sẵn" những mẹo nhỏ cho nàng khi lỡ hết sữa rửa mặt nè. (Nguồn: beautynesia)

 

1. Tẩy tế bào chết thay thế

 

Đây chỉ là cách tạm thời để lấy sạch hết cặn bẩn của ngày hôm đó ra thôi nhé nàng. Nếu có lỡ hết tẩy trang rồi thì chúng ta cứ sử dụng tẩy tế bào chết vật lí dạng gel hoặc dạng scrub đều được, massge đều khắp mặt để tẩy sạch những gì còn đọng lại trong lỗ chân lông, cũng là một cách tích hợp giữa rửa mặt và tẩy da chết. 

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Sử dụng tẩy tế bào chết tạm thời cũng là cách thay thế. (Nguồn:Beautynesia)

 

Sau khi sử dụng tẩy da chết, nhớ dưỡng các bước sau đầy đủ vì thiếu đi bước rửa mặt da rất dễ bị khô. Chú ý cấp ẩm nhiều hơn cho da nữa nhé.

 

2. Sử dụng khăn giấy tẩy trang

 

Có những loại tẩy trang sẽ có thể thay thế cho sữa rửa mặt, nhưng không thể hoàn tòa không cần đến sữa rửa mặt. Nên vẫn có thể dùng tạm trong những ngày này, nàng chú ý sau khi tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng rồi thì có thể rửa mặt lại bằng nước. Lau khô sơ qua một lượt rồi sử dụng khăn giấy tẩy trang để lau lại mặt một lần nữa để lấy sạch cặn bã còn thừa lại.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Lau mặt lại bằng khăn giấy trang sau khi đã tẩy trang lần 1. (Nguồn: Beautynesia)

 

Nàng lưu ý nè sau khi lau lại bằng khăn giấy tẩy trang thì chúng ta không nên rửa mặt lại thêm lần nào nữa nhé. Thay vì vậy mình có thể dùng bông lau khô lại mặt hoặc để mặt khô tự nhiên và cuối cùng là cấp ẩm đủ cho da để tránh sáng dậy da đổ dầu nhiều nhé.

 

3. Gel tẩy trang hoặc dầu tẩy trang

 

Do hai loại tẩy trang này sau khi sử dụng xong phải rửa lại bằng nước sạch nên có chức năng thay thế luôn cho cả sữa rửa mặt. Nếu những ngày hết tạm sữa rửa rồi mà nhà nàng có 1 trong 2 món này thì yên tâm nhé. Cứ sử dụng như bước tẩy trang bình thường, chú ý rửa sạch massage kĩ hơn mọi ngày thì không còn là doube cleansing nữa rồi.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Có dầu tẩy trang ở nhà thì không cần lo hết sữa rửa mặt. (Nguồn: advicefromatwentysomething.com)

 

Sau khi rửa mặt lại nàng nào vẫn sợ còn bẩn đóng lại thì sử dụng thêm tẩy trang nước một lần nữa, phần là để lấy hết dầu thừa còn lại nếu chúng ta nhũ hóa không kĩ. Đây là bước phòng “hờ” vậy thôi. Ai kĩ có thể làm thêm còn không thì không sao nhé nàng!

 

4. Toner làm sạch

 

Toner có chức năng là cân bằng da và là sạch lại một lần nữa sau khi chúng ta sử dụng sữa rửa mặt, nhất là đối với toner có bổ sung thêm acid. Nếu không có sửa rữa mặt chúng ta có thể sử dụng chính toner để lau đi những lượng dầu thừa còn xót lại trên da.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Làm sạch da thì toner cũng không thua kém ai đâu. (Nguồn: bukalapak.com)

 

Chú ý à toner làm sạch chứ không nên sử dụng các dạng lotion cấp ẩm nha nàng vì khi da chưa làm sạch được mà thành phần toner giữ ẩm quá nhiều sẽ dễ sinh bí lỗ chân lông. Có rất nhiều loại toner có chức năng thay thể được tẩy trang như Beauty Water của Son&Park chẳng hạn, những lúc này thì khá là cần thiết đấy.

 

5. Chạy máy làm sạch sâu

 

Vẫn có những thiết bị làm sạch da sau khi tẩy trang và sửa mặt, khi có máy này rồi thì tình trạng hết sữa rửa mặt cũng không đáng lo ngại. Vì các loại máy như Hadacrie chẳng hạn thì chức năng chạy làm sạch của nó còn tốt hơn khi bạn sử dụng sữa rửa mặt, nhưng vẫn không khuyên xài thay thế.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Có "đồ nghề" như các loại máy làm sạch thì yên tâm "sống xót" qua đêm nay. (Nguồn: Sknix.blog)

 

Nàng sử dụng bông tẩy trang và toner làm sạch sau đó chạy máy như bình thường mình vẫn hay sử dụng, có điều là bông lúc này sẽ dơ hơn bình thường nên chúng ta chú ý làm đến khi nào bông không còn bị đen nữa, chuyển sang ngã vàng hoặc trắng là ngưng được nhé nàng.

 

6. Sử dụng các phương pháp thiên nhiên

 

Nếu ở nhà nàng hay đắp mặt bằng các loại mặt nạ thiên nhiên từ trà xanh hay yến mạch thì hôm nay hãy tận dụng điều này để rửa mặt luôn nhé. Chúng ta có thể sử dụng một ít sữa tươi hoặc sữa chưa trộn với bột yến mạch hoặc bột trà xanh có thể dùng cho da, sau đó trộn đều lên. Nhưng khác với mọi hôm là chúng ta không dùng để đắp mà là dùng để rửa mặt.

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Trộn bột yến mạch với sữa tươi hoặc mật ong để sửa mặt. (Nguồn: Beautynesia)

 

Vì vậy nàng nên cho hết lên mặt rồi massage đều đặn nhẹ nhàng trong 2 đến 3 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Biện pháp thay thế này sẽ giữ được độ ẩm khá tốt cho da mình nhưng ngược lại không lấy sạch được hết cặn trong lỗ chân lông vì khá lành tính. Nên những lúc hết tất cả và không còn gì để thay thế được thì hãy nên dùng cách này nhé nàng ơi. 

 

Phải Làm Sao Nếu Chẳng May Hết Sữa Rửa Mặt?

Hoặc bột trà xanh thay thế đều được. (Nguồn: Jpmatcha)

 

Hết sữa rửa mặt cũng không phải là gì “kinh khủng” lắm đâu phải không nào? Chúng ta vẫn còn nhiều cách khác để sử dụng thay thế tạm thời nên nàng đừng lo. Tuy nhiên ngay hôm sau nên chạy ra mua một tuýp mới về nhé, vì các cách trên đây không thể hoàn toàn thay cho sữa rửa mặt được đâu nàng!

 

Thu Hiền

Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận