Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?

Mụn đầu đen luôn là vấn đề đau đầu của rất nhiều cô gái. Tuy không để lại hậu quả nghiệm trọng như mụn sưng viêm hay mụn đầu trắng nhưng mụn đầu đen lại rất “cứng đầu” và mất thẩm mĩ. Bởi vậy những phương pháp điều trị mụn đầu đen triệt để vẫn luôn được các cô gái săn lùng. 

Đó là lí do mà khi một bức ảnh chụp một bàn tay lẩn nhẩn những-vật-thể-lạ-trông như-mụn-đầu-đen, một kết quả của Skin Gritting xuất hiện trên Reddit, dân tình được dịp đồng loạt xôn  xao về một phương pháp “thần kì”. Bây giờ, hãy cùng Hilamdep dành chút thời gian để mổ xẻ phương pháp Skin Gritting đang hot 100 độ này nhé!
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Nhìn hình ảnh này bạn có bị kích thích? Ảnh: Reddit


Skin Gritting là gì?


Nổi lên từ một diễn đàn nổi tiếng ở nước ngoài là Reddit, Skin Gritting được mô tả là một phương pháp có khả năng làm sạch tất cả các cặn bẩn, sợi bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Chỉ với ba bước đơn giản và hai nguyên liệu cực kì dễ tìm đó là dầu tẩy trang và mặt nạ đất sét, rất nhiều người đã thử nghiệm phương pháp này.
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Nguyên liệu hầu như cô nàng nào cũng có. Ảnh: thebeautylookbook.com


Từ đó, hàng loạt review, video clips ghi lại những hiệu quả có thể nhìn thấy bằng mắt thường được những tín đồ làm đẹp đăng tải. Không những vậy, các tạp chí làm đẹp danh tiếng như Allure hay Glamour cũng có những bài viết giới thiệu cũng như hướng dẫn thực hiện phương pháp này.
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Một phương pháp đã có kha khá “chuột bạch”. Ảnh: Liarosealice


** Cụ thể, 3 bước thực hiện Skin Gritting như sau:

Bước 1: Sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da. Tại bước này bạn massage dầu tẩy trang lên tay và mặt đang khô, nhũ hóa rồi làm sạch lại với nước như thông thường.

Bước 2: Đắp mặt nạ đất sét. Sau khi thấm khô mặt, bạn đắp mặt nạ đất sét, chờ mask khô rồi lại rửa sạch lại với nước một lần nữa.

Bước 3: Lau khô và tiếp tục massage với dầu tẩy trang. Massage theo vòng tròn và nhấn nhẹ như là đẩy dầu vào từng lỗ chân lông. Các bụi bẩn, mụn đầu đen và bã nhờ sẽ được đẩy ra khỏi da tại bước cuối cùng này. Bạn có thể nhìn thấy rõ kết quả sau trong khi massage và sau khi rửa mặt sạch.
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Tadaaa và đây là “thành quả”. Ảnh: allure

 

Từ những lời khen có cánh…


Phương pháp này hoạt động theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu ở bước một sau đó mặt nạ đất sét sẽ làm mềm mụn đầu đen, làm thông thoáng lỗ chân lông để tạo điều kiện cho dầu tẩy trang len lỏi sâu trong lỗ chân lông và cuốn sạch đi mọi cặn bã nhờn ở bước cuối. Kết quả có thể nhìn thấy được một cách dễ dàng như rất nhiều reviewers.

Bạn Michelle Nguyen trong group Get it Beauty đã thử nghiệm và nhận xét: “Tầm 7 phút sẽ thấy tay có gì nham nhám mấy hạt đen nhỏ xíu như hình. Không biết từ đâu trong da lòi ra mấy cục đen sì này, có vài hột rất nhỏ nhưng nhìn như là mụn cám lâu ngày… Sau khi xong bước ba thì da hơi đỏ vài nốt nhưng lại siêu mềm mịn.”
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Ảnh: Michelle Nguyen Group Get It Beauty


…. Đến những lời bàn cãi về sự thực phía sau


Một phương pháp với công cụ dễ kiếm lại nhìn thấy ngay kết quả, nghe thật lí tưởng đúng không nào? Tuy nhiên hãy cẩn thận bởi phương pháp này không dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với những làn da đang bị mụn viêm việc sử dụng dầu tẩy trang nhiều lần sẽ làm lây lan ổ viêm và làm tình trạng mụn càng trở nên tồi tệ. 

Bên cạnh đó những làn da nhạy cảm cũng hoàn toàn không phải là đối tượng thích hợp để thử nghiệm Skin Gritting. Sự kết hợp giữa dầu tẩy trang và mặt nạ đất sét có thể “quá sức” đối với những làn da mong manh này, dẫn đến tình trạng kích ứng, mẩn đỏ.
 

Phương Pháp Skin Gritting Có Thực Sự “Đánh Bay” Được Sợi Bã Nhờn, Mụn Đầu Đen?
Skin Gritting không dành cho những làn da nhạy cảm. Ảnh: @haneulina


Đó là chưa kể những lời tranh cãi về việc liệu Skin Gritting có thực sự loại bỏ được mụn đầu đen. Bởi nếu từng nặn mụn đầu đen bạn sẽ thấy hình dạng của em ấy gồm một nhân mụn với phần đầu đen cứng do bị oxi hóa và một phần đuôi trắng mềm. Do đó, nhiều người cho rằng những chấm đen có thể nhìn thấy sau khi thực hiện Skin Gritting thực chất chỉ là tế bào chết trên da bị biến màu do tiếp xúc với mặt nạ đất sét.

Tóm lại, dù có rất nhiều lời ra tiếng vào về Skin Gritting nhưng với một phương pháp có nguyên liệu cực kì dễ tìm và cách làm đơn giản bạn hoàn toàn có thể thử trải nghiệm ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước đó hãy đảm bảo làn da mình đủ khỏe để tránh những hậu quả không mong muốn nha!

Bạn có thể tham khảo bài viết review máy hút mụn mini cho các loại mụn đầu đen, sợi bã nhờn của Hilamdep ở đây


Thục Quyên,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận