Nhật Ký Làm Đẹp

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

Mụn ẩn luôn là loại mụn khó trị và gây khó chịu cực kỳ. Mụn ẩn không đỏ, không sưng, không đau nhưng lại làm da sần sùi, mất thẩm mĩ, để lâu còn ăn luồng, viêm nhiễm, đã vậy mụn ẩn còn tái đi tái lại nữa. Việc tìm kiếm một sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả luôn là một đề tài gây đau đầu. Hôm nay,

Hilamdep sẽ review sản phẩm trị mụn ẩn phổ biến nhất để các bạn có thêm nguồn tham khảo, lựa chọn sản phẩm cho đúng nhé. 

 

1. Retin-A 

 

Retionic Acid (tretinoin) là một trong những dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng trị mụn cực mạnh mẽ, mạnh gấp 20 lần so với retinol. Kem trị mụn Retin A chứa Retionic Acid hiện nay có các nồng độ 0,025% – 0,05% – 0,1%.

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: meotrimun.hatenablog.com)

 

Retin A thường là thuốc được bác sĩ kê đơn để trị mụn chứ không sử dụng đại trà. Retin A đào thải tế bào chết, dầu thừa, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Do đó, Retin A rất có hiệu quả trong việc kích thích nhân mụn ẩn trồi lên. Ngoài ra tretinoin còn giúp trị rất nhiều vấn đề trên da như sẹo, thâm, lỗ chân lông, lão hóa, tái tạo tế bào da mới… 

Kem đựng trong tuýp nhỏ đúng kiểu kem trị mụn nhà thuốc, chất kem trắng hơi đặc một chút, bôi lên da sẽ thấm vào da ngay. Sau khi làm sạch da và dưỡng các bước như bình thường thì bôi một lượng thuốc lên các vùng bị mụn. Sau một thời gian, mụn ẩn sẽ trồi lên, bạn chỉ cần lấy sạch ra là mụn sẽ lành mà không để bị thâm. Trong quá trình sử dụng, da sẽ rất khô, bong tróc nên bạn cần tăng cường dưỡng ẩm. 

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: meotrimun.hatenablog.com)

 

Nếu bạn đang có thai hay cho con bú thì tuyệt đối không được sử dụng Retin-A hoặc các sản phẩm khác có dẫn xuất Vitamin A. Sản phẩm trị mụn ẩn cũng rất dễ gây kích ứng da, nếu bạn thấy da ngứa, mẩn đỏ thì hãy ngưng sử dụng ngay. Và trong thời gian sử dụng, bạn nhớ phải sử dụng kem chống nắng đều đặn nha.

Kem trị mụn Retin A như đã giới thiệu có nồng độ từ 0,025% – 0,05% – 0,1%. Các bạn có thể bắt đầu với nồng độ thấp để da quen dần và không bị kích ứng.

**Giá tham khảo: 130k/ 10g


 

2. Differin (adapalene)

 

Nếu nói đến các sản phẩm trị mụn ẩn tốt nhất có thể mua tại nhà thuốc thì không thể không nói đến Differin (adapalene). Tuýp thuốc này có chứa Vitamin A, rất hiệu quả trong việc đẩy nhân mụn, giúp cồi mụn ẩn trồi lên, hỗ trợ quá trình trị mụn

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: acnesupplementscritic.com)

 

Differin (adapalene) cũng hỗ trợ tái tạo tế bào da, chống viêm và chống tắc nghẽn lỗ chân lông. Sản phẩm này ít gây kích ứng hơn so với Retin-A nhưng mà cơ bản là vẫn không nên bôi trên toàn mặt mà chỉ nên chấm mụn hoặc bôi lên vùng mụn nhỏ. 

Chất gel trắng đục hơi dày, mất một chút thời gian để thấm, nhưng vẫn sẽ thấm hết vào da nên có thể dùng ban ngày cũng vẫn được. Vì chứa Vitamin A nên kem cũng vẫn gây kích ứng với bạn nào da yếu, nếu thấy mụn đẩy ồ ạt và sưng viêm thì hãy tạm ngưng sử dụng nhé. Tất nhiên là sản phẩm này cũng không phù hợp với mẹ bầu và mẹ bỉm sữa nhé. 

**Giá tham khảo: 90k/ 15g


 

3. La Roche Posay Effaclar Duo+

 

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ là sản phẩm nổi bật nhất của hãng dược mỹ phẩm La Roche Posay, được đánh giá là 1 trong những sản phẩm có công thức vượt trội với sự kết hợp của Niacinamide, Ceramide, LHA, Pirotone Olamine giúp giảm viêm, giảm mụn, thông thoáng lỗ chân lông và làm đều bề mặt da.

Đây là sản phẩm đẩy mụn rất nhẹ nhàng, quan trọng là ít gây kích ứng và không làm khô da. La Roche Posay Duo+ có thể bôi một vùng da bị mụn lớn, nhưng không thể thay thế kem dưỡng ẩm. La Roche Posay có thể giúp da bớt dầu đi rất nhiều, sản phẩm cũng dễ thấm vào da nên có thể dùng cả ban ngày và dưới lớp makeup.

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: thebeautycollection.com.au)

 

Sản phẩm rất phù hợp cho nhưng ai có làn da nhạy cảm, có thể giúp làm dịu da, giảm dầu, giảm mụn, giảm thâm. Giá em này hơi cao một chút xíu nhưng mà dùng được rất lâu và mình nghĩ là rất xứng đáng. 

**Giá tham khảo: 425k/ 40ml


 

4. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

 

Một trong những sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả cực tốt không thể không nhắc tới BHA. Và BHA của Paula’s Choice là sản phẩm có thể nói là đáng sử dụng nhất. 

Sản phẩm chứa 2% salicylic acid, có khả năng tan trong dầu, đi sâu vào các lỗ chân lông giúp tẩy tế bào chết, làm giảm bã nhờn, hạn chế hiện tượng tắc nghẽn chân lông. Mặt khác, Salicylic còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng mụn; được xem là một trong những thành phần trị mụn hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: paulaschoicevn.com)

 

BHA dạng liquid rất phù hợp với làn da dầu, thẩm thấu nhanh, sâu vào da và tẩy da chết hiệu quả. Sẽ có hiện tượng châm chích nhẹ và purging (đẩy mụn) xảy ra sau một thời gian sử dụng, bạn cũng đừng lo lắng quá, đó là quá trình nhân mụn đang được đẩy hết lên bề mặt da, giúp dễ xử lý hơn và trị dứt điểm.

Sản phẩm sẽ làm khô da nên có phần phù hợp với da dầu, dễ bị bí tắc da hơn là các bạn da khô. Nhưng nếu da khô muốn dùng BHA có thể dùng dạng gel hay lotion cũng cho kết quả tương tự mà đỡ khô hơn nhé. 

Nếu bạn mới tập tành sử dụng BHA, khuyên bạn chỉ nên bắt đầu bằng 1-2 lần, sau đó mới dần dần tăng lên 3 ngày hoặc xen kẽ, không thì sẽ bị kích ứng nặng nề nếu da bạn quá yếu đấy. Nhược điểm duy nhất của bạn này có lẽ là cái giá khá đắt nhưng mình đảm bảo là sản phẩm của Paula’s Choice đắt xắt ra miếng nha.

**Giá tham khảo: 810k/ 118ml


 

5. Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion

 

Nếu như bạn không có nhiều tiền để đầu tư BHA của Paula’s Choice thì Neutrogena Rapid Clear chính là sự thay thế hoàn hảo. Cũng chứa 2% salicylic acid và các thành phần dưỡng ẩm như: Butylene Glycol, vitamin E, Hydrogenated Palm Glycerides, Glyceryl Stearate.

 

Review 5 Sản Phẩm Trị Mụn Ẩn Phổ Biến

(Nguồn: meotrimun.vn)

 

Khác với Paula’s Choice, Neutrogena có dạng lotion, rất mỏng và thấm nhanh, nhưng trong sản phẩm có chứa Silicone giúp làm mịn đó nha, nên các bạn bị dị ứng chất này hãy cân nhắc nha. Nhược điểm là sản phẩm này có mùi khá nồng vì có cồn và chất tạo mùi.

Vì sản phẩm có dạng lotion nên theo bản thân mình đánh giá thì sẽ hợp với các bạn da hỗn hợp và hơi khô một chút xíu. Mình cũng thấy là em này không bị đầy mụn mạnh và ồ ạt như là BHA của Paula Choice, mà giá thành còn rẻ hơn nữa nên mình nghĩ nếu bạn muốn dùng BHA thì rất nên thử nha.

**Giá tham khảo: 210k/ 50ml 

 

Trên đây là những sản phẩm trị mụn ẩm rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng và được kiểm chứng đạt kết quả cao. Hi vọng Hilamdep sẽ giúp được phần nào đó trong công cuộc trừng trị lũ mụn ẩn đáng ghét của bạn nhé. 

Từ khóa tìm kiếm trên Google: review san pham tri mun an hiệu quả nhất, sản phẩm đẩy mụn ẩn, các sản phẩm trị mụn ẩn dưới da

 


Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận