Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

Trong một quy trình dưỡng da đầy đủ có rất nhiều những sản phẩm khác nhau: từ làm sạch, đặc trị, dưỡng cho tới chống nắng bảo vệ. Để có thể sắm sửa cả bộ dưỡng của một hãng cao cấp phải tốn kha khá tiền mà không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua. Với bài viết này, Hilamdep sẽ chỉ cho các bạn những sản phẩm dưỡng nào nên đầu tư và những sản phẩm nào nên tiết kiệm, sẽ giúp bạn giảm thiểu được khá nhiều chi phí mà vẫn đặt hiệu quả tương tự đó.  

 

Những sản phẩm nên đầu tư

 

  • Sản phẩm đặc trị

Đối với các vấn đề trên da như mụn, thâm nám, lão hóa… cần phải có một chất đặc trị chuyên biệt có chứa các loại vitamin hay acid với công thức phức tạp, thường là ở dạng tinh chất (serum, essence, ampoule) hoặc kem. Đối với các sản phẩm này, bạn nên lựa chọn của các hãng nổi tiếng, chuyên về trị liệu da. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: intothegloss.com)

 

Thông thường, sản phẩm đặc trị của các hãng này rất đắt vì công thức được nghiên cứu và điều chế độc quyền để đảm bảo cho các chất hoạt động hiệu quả nhất trên da. Các sản phẩm bình dân có thể chứa các chất tương tự nhưng công thức kết hợp của họ lại không được bằng nên kết quả mang lại không được như ý hoặc “vô thưởng vô phạt”. 

Đầu tư tiền vào các sản phẩm tốt ở hạng mục đặc trị chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời cho làn da của bạn. 

  • Kem mắt

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất, rất dễ tổn thương và lão hóa gần như đầu tiên trên gương mặt. Các vấn đề của vùng da mắt như nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt… đều rất khó chữa mà các loại kem mắt giá rẻ thông thường ngoài để dưỡng ẩm vùng mắt thì hầu như không mang lại kết quả. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: simplysovann.com)

 

Chính vì vậy, bạn nên đầu tư một khoản tiền xứng đáng cho các sản phẩm kem mắt cao cấp một chút, giàu dưỡng chất và các hoạt chất chống lõa hóa mắt hiệu quả. Các loại kem mắt bình dân giá rẻ chỉ phù hợp khi bạn dưới 25 tuổi, mới bắt đầu dùng kem mắt, hay dùng để dưỡng ẩm buổi sáng mà thôi. 

 

Những sản phẩm nên tiết kiệm

 

  • Sản phẩm làm sạch

Nếu như da bạn không có vấn đề gì quá đặc biệt thì không cần thiết bạn phải đổ tiền vào các loại tẩy trang hay sữa rửa mặt quá đắt đỏ. Tất cả những điều bạn cần đó là một sản phẩm giúp làm sạch mọi bụi bẩn bám trên da, dịu nhẹ, độ PH cân bằng và không gây căng kích da. Điều đó bạn hoàn toàn có thể tìm thấy ở những sản phẩm tẩy trang và rửa mặt bình dân. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: cosme.com)

 

Tẩy trang hay sữa rửa mặt chỉ nằm trên da bạn vài phút và sẽ được rửa trôi ngay sau đó, nên nó không có nhiều tác dụng như trị mụn, làm trắng hay chống lão hóa gì khác đâu. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo và bỏ một số tiền lớn ra để mua sản phẩm làm sạch nhé. 

Trong trường hợp da bạn rất nhạy cảm, có mụn hay viêm da thì bạn cần một loại sữa rửa mặt chuyên biệt từ các hãng dược mĩ phẩm hay do bác sĩ da liễu kê, những sản phẩm này thì có thể có giá cao hơn một chút, nhưng cũng không phải là quá đắt so với các hãng cao cấp. 

  • Dưỡng ẩm

Đối với một loại kem dưỡng ẩm thuần túy, thì công thức của nó đều chứa các thành phần gần như là giống nhau. Trên thực tế, khá nhiều loại kem dưỡng cao cấp có thành phần không hề khác biệt nhiều so với kem dưỡng bình dân. Đừng nghĩ rằng loại kem cao cấp sẽ tốt hơn, nhiều khi giá thành của nó bị đội lên cao là do chi phí từ thương hiệu, quảng cáo hoặc bao bì sang trọng. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: allure.com)

 

Đừng ngần ngại lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm bình dân, có rất nhiều sản phẩm rất lành tính và cung cấp độ ẩm hiệu quả cho da. Điều quan trọng nhất khi chọn dưỡng ẩm đó là chọn được kết cấu phù hợp với làn da của bạn thì mới đạt được kết quả dưỡng ẩm cao nhất. 

  • Son dưỡng

Tất cả những gì bạn cần cho một thỏi son dưỡng đó là các loại vitamin, chất làm mềm và chất tạo độ ẩm cho môi, giúp môi bạn không khô ráp và hình thành nếp nhăn. Các loại son dưỡng bình dân hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu đó của bạn. Thậm chí, bạn chỉ cần một hũ vaseline hay một tuýp paw paw balm cũng đã đủ giúp môi khỏe mạnh hơn nhiều rồi. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: kemi.taenk.dk)

 

  • Kem chống nắng 

Đây là loại mỹ phẩm mà bạn phải sử dụng hàng ngày với một lượng khá lớn nê thường sẽ rất nhanh hết. Nếu như bỏ ra quá nhiều tiền để mua kem chống nắng thì nguy cơ bạn bị “viêm màng túi” sẽ rất cao. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: beautyholicsanonymous.com)

 

Cũng không hẳn các loại kem chống nắng đắt tiền sẽ tốt hơn đâu. Quan trọng là bạn phải hiểu được mình phù hợp với dạng kem chống nắng nào. Có rất nhiều loại kem chống nắng nội địa giá rẻ mà khả năng bảo vệ da vẫn rất tốt, không làm da bạn bị đen hay nám chút nào cả. Nhưng bạn phải nhớ, khi đã sử dụng kem chống nắng thì buổi tối nhất định phải tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ nếu như bạn không muốn da mình nổi mụn và sạm theo thời gian.

 

Sản phẩm chi tiêu tùy nhu cầu

 

  • Tẩy da chết

Bạn có thể bỏ ra một khoản tiền kha khá cho tẩy da chết mặt, vì da mặt của chúng ta rất mỏng và dễ tổn thương, các loại hạt tẩy da chết bình dân thường to làm rát mặt, tổn thương da và khiến da dễ nổi mụn. Những loại có hạt thật mịn hoặc các loại gel tẩy da chết tốt thường lại có giá cao hơn. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: intothegloss.com)

 

Nhưng ngược lại bạn không cần vung tay quá nhiều cho dòng sản phẩm cho cơ thể. Biểu bì da cơ thể bạn dày sừng hơn, sẽ cần độ ma sát cao hơn một chút, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại tẩy da chết bình dân, hoặc cái hỗn hợp tự nhiên dễ kiếm như muối biển và dầu olive hay mật ong và đường nâu.

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: myrecipes.com)

 

  • Toner

Toner là một sản phẩm có chức năng chính là giúp cân bằng lại độ PH và làm sạch da lại lần cuối. Thành phần của các loại toner cơ bản là như nhau. Nếu bạn chỉ cần một loại toner cơ bản, đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể dùng một loại toner bình dân thay vì một loại đắt tiền khác. Chỉ cần bạn chọn một loại không chứa cồn và hương liệu là không cần phải lo em nó gây hại cho da.

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: themillennialmaven.com)

 

Nhưng trong trường hợp bạn lựa chọn một loại toner có chứa acid giúp đặc trị, thì cũng còn tùy vào dạng acid cũng như công thức kết hợp mà những loại toner này sẽ có giá nhỉnh hơn một chút hoặc cao hơn nhiều tùy vào thương hiệu đấy.   

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: theblackpearlblog.com)

 

  • Mặt nạ

Sản phẩm  này sẽ tùy vào nhu cầu làn da của bạn. Nếu như bạn chỉ cần một loại mặt nạ cung cấp thêm độ ẩm, giúp da mịn màng, tươi sáng hơn thì có rất nhiều loại mặt nạ bình dân có thể làm được điều đó. Hoặc bạn có thể dùng mặt nạ dưa chuột, mặt nạ sữa chua, nha đam, yến mạch... đều mang lại kết quả cực kì tốt.

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: moneynuggets.co.uk)

 

Còn nếu bạn có nhu cầu detox, làm se lỗ chân lông hay mặt nạ trẻ giúp hóa làn da, nâng cơ hay chống lão hóa thì cần phải sử dụng những loại mặt nạ cao cấp hơn, có chứa các thành phần đắt đỏ như vàng, collagen tươi, đất sét amazone hay bùn khoáng thiên nhiên,… Giá thành của các loại mặt nạ này thì thường sẽ khá cao. 

 

Sản Phẩm Dưỡng Da – Nên Đầu Tư Hay Tiết Kiệm?

(Nguồn: goddess.com.ua)

 

Đối với lĩnh vực làm đẹp, câu nói “tiền nào của nấy” không phải lúc nào cũng đúng đâu. Có những sản phẩm làm đẹp thực sự đáng đầu tư nhưng có những sản phẩm bạn không cần thiết phải móc hầu bao quá nhiều mà vẫn nhận được chất lượng và hiệu quả bất ngờ. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phi mà vẫn có được một quy trình dưỡng da đầy đủ và hiệu quả. 

-----------------

Mây Mây,

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận