Nhật Ký Làm Đẹp

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Phải công nhận, mỹ phẩm cao cấp luôn có một mị lực làm cho chúng ta cầm lên rồi chỉ muốn rước ngay về nhà. Đâu phải hãng nào cũng chế tạo ra được những món đồ tinh tế, đẳng cấp từ trong ra ngoài đến thế. Thế nhưng bạn đã bao giờ băn khoăn, cây mascara highend thì hơn gì hàng drugstore? Hay bạn đã từng ngạc nhiên khi thấy Pony dùng từ năm này qua tháng khác những miếng mút Skinfood “rẻ tiền”? Hóa ra, chúng ta đâu cần lúc nào cũng bỏ nhiều tiền để mua sắm, khi mà có những món đồ đỡ gây “đau ví” hơn mà vẫn làm tốt đúng không? Vậy đầu tư vào đồ makeup thế nào là hợp lý, hãy cùng chúng mình tìm hiểu!

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @dahyeshka

 

1. Những sản phẩm đáng đầu tư

 

** Kem nền

Kem nền là nhân tố chính làm nên lớp nền, làn da của bạn có hoàn hảo, không tì vết cả ngày hay không phụ thuộc nhiều vào kem nền mà bạn sử dụng. Vậy nên hãy mạnh dạn đầu tư cho em ấy nếu bạn có thể, kết quả sẽ bù đắp cho phần “đau ví” bạn cảm thấy.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: byrdie.com.au

 

Những điểm khác biệt rõ nhất giữa kem nền cao cấp và bình dân:

• Kem nền cao cấp mịn, mướt, ít bị cakey dù có là loại kiềm dầu.

• Khi trôi, chúng cũng trôi đều hơn, không gây hiện tượng loang lổ trên da.

• Nền cao cấp thường bám lâu hơn. 

 

** Highlighter

Sau kem nền, highlighter chính là chiến binh mà bạn nên dành tiền để nâng cấp ở trong gia tài đồ makeup. Lý do ư? Bạn đã thấy loại bắt sáng bình dân nào chói chang hơn highlighter Becca chưa? Có loại phấn giá rẻ nào được sản xuất với công nghệ điều chỉnh ánh sáng như phấn phủ kiêm bắt sáng Hourglass không? Hay là có hãng bình dân nào sản xuất ra được những màu highlighter “độc” hơn ABH không? 

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Sự chói lòa ấy đâu phải muốn “bắt chước” là được! Ảnh: IG @beccacosmetics

 

Những loại highlighter bình dân thường không thể có độ chói chang, độ bền màu và độ mịn như các loại cao cấp. Highlighter cao cấp được các beauty gurus đánh giá cao hơn là vì lý do như vậy. Nếu bạn chỉ mới tập tành makeup, một loại bắt sáng giá mềm có thể là đủ dùng. Nhưng chỉ cần một lần được chạm tay vào một em highlighter “sang chảnh” thôi là bạn có thể nhận thấy sự khác biệt liền, khác hơn và “chất” hơn rất nhiều.

 

** Màu mắt

Có lẽ chẳng cần nói nhiều về eyeshadow bình dân với cao cấp khác nhau như thế nào nữa. Có thể nói, độ bám, độ lên màu, độ phong phú về màu sắc của màu mắt cao cấp đều “ăn đứt” các màu bình dân. Những hiện tượng hay bắt gặp ở sản phẩm bình dân như như hạt phấn rơi vãi nhiều, lên màu không sống động hay bền màu kém thì rất ít khi nhìn thấy ở một sản phẩm mắt cao cấp.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: thumbelinalillie.com

 

Tất nhiên, cũng có một vài ngoại lệ, một số bảng mắt của các hãng bình dân như Sleek, NYX, Colourpop cũng được review tốt nhờ chất lượng gần ngang các bảng cao cấp. Tuy nhiên, xét về tổng thể, các bảng mắt cao cấp vẫn được lòng những ai khó tính hơn hẳn.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Colourpop Yes, Please! là một trong những bảng mắt bình dân có chất lượng đáng khen. Ảnh: zerodisciplined.blogspot.com

 

** Kẹp mi

Kẹp mi thường không được nhắc đến nhiều về tầm quan trọng của nó trong makeup. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, kẹp mi vô cùng quan trọng, thậm chí còn hơn cả mascara nữa đó! Vì kể cả có là một loại mascara làm cong thì hầu như chúng cũng chẳng thể nâng được hàng mi châu Á thường mọc thẳng hoặc đi xuống lên một tầm “cong” mới, cong vút như mi người Tây được. 

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: indigo-kir-royale.blogspot.com

 

Với hàng mi như vậy, chúng ta rất cần một chiếc kẹp làm cong, giữ nếp và có độ đàn hồi tốt để không làm gãy mi. Mà những đặc điểm này, thường được biểu hiện vượt trội hơn ở các sản phẩm cao cấp. Phải có lý do để những chiếc kẹp mi của Shu Uemura, Tarte, Shiseido,... được nhắc đến nhiều hơn của các hãng như Missha, The Face Shop chứ, đúng không?

 

2. Có thể giảm mức chi vào những sản phẩm này

 

** Màu má

Khác với màu mắt, màu má thường là phần có ít sự đa dạng hơn trong trang điểm. Nếu như ở địa hạt màu mắt, các sản phẩm cao cấp được đánh giá cao hơn thì sang đến màu má, chúng ta nhắm mắt cũng viết tên được các hãng bình dân làm blush “chất” mà đẹp như mơ. Tính sơ qua thì chúng ta có: Physicans Fomula, Sleek, Milani và nhiều hãng Hàn Quốc làm blush đa dạng cả về màu sắc lẫn texture như: Lilybyred, Innisfree, Peripera.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Lilybyred Luv Beam Cheek gây thương nhớ vì bao bì lẫn màu sắc đều rất xinh.

Ảnh: IG @lilybyred_official

 

Vậy nên đây là phần mà chúng ta có thể chi ít hơn, để dành đầu tư cho các phần khác.

 

** Bronzer và contour

Tại sao nên tiết kiệm ở bronzer và contour? Thứ nhất, nói đến highlighter, chúng ta có thể kể ra rất nhiều màu như: champagne, ngọc trai, đào, vàng. Nhưng nói đến bronzer và contour, màu sắc được đề cập đến hầu hết chỉ xoay quanh nâu ấm và nâu lạnh. Thứ hai, có vô vàn sản phẩm bronzer và contour giá rẻ có chất lượng cực kỳ ổn. Vậy thì tại sao phải đổ tiền vào “hàng hiệu” chỉ để rước về một sản phẩm (có khi) tác dụng cũng không khác “hàng chợ” là mấy?

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @elfcosmetics

 

** Mascara

Vì đã đầu tư cho kẹp mi nên mi chúng ta phần nào đã có độ cong và vào nếp rồi. Bây giờ thì chỉ cần một loại mascara để làm dài, làm dày và quan trọng là có chống nước để giữ nếp cho hàng mi suốt cả ngày thôi. Những tiêu chí đó thì hoàn toàn có thể tìm được ở một loại mascara bình dân. Và thật ra, nhiều loại masacara cao cấp lại có độ dưỡng cao, dễ làm cho mi bị nặng, trùng xuống, không cong lâu nữa đó.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ngay cả MUA Quách Ánh cũng là một fan trung thành của em Maybelline Hyper Curl Volum Express giá chỉ xấp xỉ 120K này 

Ảnh: video [ ENGsub ] "OLD SCHOOL" Makeup Look - Sapa Trip

 

** Kẻ lông mày

Các bạn đã nghe danh cây chì xé Made in Vietnam, được bán ở Kềm Nghĩa với giá 30K/1 cây nhưng được cả chuyên gia trang điểm tin dùng chưa? Đó chính là minh chứng cho việc không cần đầu tư quá nhiều vào kẻ lông mày. Bởi vì kẻ mày giống như bút chì vậy, bạn có thể họa bao nhiêu nét với một chiếc bút chì, thì bạn cũng có thể vẽ ra vô vàn nét mày với một chiếc kẻ mày.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: video How to Use Anastasia Dipbrow Pomade

 

Khi nhìn những đôi lông mày sắc sảo xuất hiện trên Instagram, hẳn chúng ta đã từng nghĩ “Ồ, phải là ABH Dip Brow Pomade, chổi ABH 12 mới đủ tầm họa đôi lông mày hoàn hảo này!”. Nhưng sự thật là, nếu bạn sẵn có một đôi tay lão luyện, thì chỉ cây chì xé hay cây chì dẹt vốn để kẻ mày ngang kiểu Hàn Quốc cũng đủ để bạn làm nên câu chuyện rồi. Tất cả bạn cần với lông mày là một sản phẩm để họa, có giá vừa túi, chất lượng đủ dùng và khoảng 8 triệu lần tập luyện để có một đôi lông mày “on fleek”.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Một cây chì kẻ e.l.f như thế này đã có thể tạo nên đôi lông mày sắc sảo, miễn là bạn biết cách. Ảnh: IG @elfcosmetics

 

** Mút trang điểm

Beauty blender và mút trang điểm của các hãng AOA, Karadium, Real Techniques, Morphe,… đều là mút trang điểm. Xét về độ hút sản phẩm, độ đa-zi-năng, cách bảo quản, chúng đều không khác nhau là mấy. Nhưng beauty blender có giá 400 – 500K, còn các hãng kia chỉ có giá bằng 1/5 đến 1/2 so với beauty blender. Đó là còn chưa kể đến việc mỗi miếng mút trang điểm chỉ có “vòng đời” là 3 tháng. Nhẩm thử xem, bạn đã tính ra số tiền mình có thể tiết kiệm chưa?

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: shopmissa.com

 

3. Chi hay không chi tùy sở thích

 

** Kem lót

Ở địa hạt kem lót, lựa chọn dành cho chúng ta rất phong phú vì mỗi phân khúc đều có những sản phẩm “đinh”, đáp ứng nhiều nhu cầu và khả năng chi trả. Nếu tài chính eo hẹp, Maybelline, Rimmel, Wet n Wild là những hãng có kem lót “ngon trong tầm giá” nếu bạn muốn tìm mua. Còn nếu điều kiện cho phép, ngại gì mà không thử những kem lót “đắt xắt ra miếng” của Benefit, Too Faced, Hourglass,… vì những công nghệ độc quyền có trong sản phẩm có thể mang lại tác dụng rất tuyệt trên da đó. 

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Hourglass Veil Mineral Primer – một trong những best seller của hãng – được ca ngợi bởi khả năng làm mờ lỗ chân lông cực “đỉnh”

Ảnh: IG @hourglasscosmetics

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Kem lót dòng photofocus của Wet n Wild cũng hoàn thành nhiệm vụ giữ lớp makeup lâu trôi khá tốt. Ảnh: IG @wetnwildbeauty

 

** Che khuyết điểm

Che khuyết điểm hoạt động tốt nhất nếu phần nền trước đó của bạn đã khá đẹp rồi. Vì thế nên việc đầu tư vào chúng không thực sự cần thiết nếu bạn kem nền của bạn đã thuộc hàng đắt đỏ. Tuy nhiên, có nhiều loại che khuyết điểm làm bạn sẵn sàng móc hầu bao mà không nề hà đến cái giá ở trên đỉnh cao bởi chất lượng của chúng cũng ở trên đỉnh cao luôn: trải đều bất chấp mọi “địa hình” trên khuôn mặt, bám lâu, tan trên da rất “nuột” dù có lớp lót trước đó hay không.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Có ai là không bị xao xuyến trước “tượng đài” che khuyết điểm trong giới beauty này? Ảnh: IG @narsissist

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Nhưng nếu như Nars làm bạn phải “bóp mồm bóp miệng” sau khi mua thì thay bằng che khuyết điểm Colourpop No Filter cũng không tồi đâu! 

Ảnh: colourpop.com

 

Rất may mắn là các hãng bình dân cũng nhanh tay sản xuất ra những che khuyết điểm dupe với chất lượng một chín một mười so với bản gốc, nên hãy tìm đến dupes nếu bạn chưa thể rước bản gốc về.

 

** Phấn phủ

Phấn phủ thì để làm gì nhỉ? Để khóa lớp trang điểm bên dưới vào thôi đúng không? Thế thì chắc chẳng cần mua đồ đắt làm gì nhỉ? Đúng, nếu “phủ” là tất cả những gì bạn cần. Không đúng, nếu bạn yêu cầu nhiều hơn ở nó, như làm mờ lỗ chân lông, bắt sáng,… 

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Coty Airspun Loose Face Powder – phấn bột dễ mua, có giá dễ mến, chất lượng dễ thương nhưng mùi thì không dễ yêu cho lắm. Ảnh: glossnglitters.com

 

Phấn bột Becca Hydra-Mist Set & Refresh Powder khi ra mắt đã gây choáng váng vì chưa ai từng thấy phấn bột mà lại có tận 50% nước. Còn phấn phủ bắt sáng Guerlain Météorites Compact Light-Revealing Powder thì mãi được giới làm đẹp mệnh danh là “phấn phủ photoshop”. Tất cả vì những công nghệ, quá trình chế tạo tinh tế mà nhãn hiệu cao cấp đã đặt vào những sản phẩm đó, điều mà hiếm khi được thể hiện ở những sản phẩm bình dân hơn.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @beccacosmetics

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @guerlain

 

** Son

Gói trang bị của một con nghiện makeup không bao giờ chỉ có một thỏi son, mà phải là hàng chục thỏi. Sắm nhiều son mà thỏi nào cũng 400k trở lên thì cũng không được kinh tế cho lắm. Vả lại, son cũng là thứ dễ theo “mốt”, dễ mua, nên là với hạng mục này, các con nghiện có thể linh động mua sắm tùy thuộc vào túi tiền. 

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @wakemake_official

 

Các hãng cao cấp có những màu son được coi là “hit” của cả một dòng, đó chính là những màu nên mua nhất nếu bạn băn khoăn chọn lựa. Còn nếu không đủ “thóc” thì cũng đừng buồn vì các nhãn hàng bắt trend rất nhanh, nhất là với son môi, chỉ trong một thời gian ngắn là bạn sẽ rinh về được một em có màu tương tự mà giá thì mềm hơn. Đừng sợ son rẻ thì chất lượng không tốt vì thực tế đã cho thấy nhiều thỏi son rẻ chất lượng còn vượt xa cả son đắt tiền – những thỏi son mà bạn trả tiền chỉ cho phần vỏ đẹp.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ysl Rouge Pur Couture N°01 Le Rouge là sắc đỏ thuộc hàng “bô lão” mà các con nghiện son cần phải có. Ảnh: IG @yslbeauty

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Màu cam cháy với nhiều sắc độ khác nhau, xuất hiện khắp các hãng mỹ phẩm, từ Juvias Place với Soil…

Ảnh: IG @juviasplace

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

…đến 3CE cùng Step and go… Ảnh: en.stylenanda.com

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

…cho đến Colourpop với màu Foolish. Ảnh: colourpop.com

 

** Cọ

Cuối cùng, hãy kết bài bằng dụng cụ trang điểm vô cùng quen thuộc – cọ. Với phần chổi cọ này, nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư vào những nhãn hiệu như MUFE, Zoeva, Picasso vì cọ của họ đáp ứng tiêu chí “chuyên nghiệp”: mềm mại, chắc chắn, đa dạng về shape cọ, hiệu ứng đẹp.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Những cây cọ MAC chuyên nghiệp mà ai cũng muốn sở hữu

Ảnh: IG @maccosmetics

 

Còn nếu không muốn đầu tư vào cọ đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các hãng bình dân như E.L.F, Wet n Wild, Morphe. Các hãng này vẫn đủ sức làm thỏa mãn các yêu cầu của bạn mà lại còn tiết kiệm được kha khá tiền. Ngoài ra, E.L.F, Wet n Wild đều có dòng cọ Studio chuyên nghiệp; Morphe cũng có nhiều shape cọ, nhiều cây cọ “đinh” được các beauty gurus cực yêu thích.

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

Ảnh: IG @elfcosmetics

 

Sản Phẩm Makeup - Đầu Tư Và Tiết Kiệm Thế Nào Là Hợp Lý?

e.l.f và Wet n Wild đều có những cây cọ rẻ mà “làm nên chuyện”

Ảnh: wetnwildbeauty

 

Làm đẹp một cách khoa học không phải là chi hết cho những thứ đắt tiền, mà là biết cách phân bổ nguồn tài chính của mình cho hợp lý. Sẽ thật tốt nếu bạn dư dả và đủ khả năng đầu tư cho tất cả đồ makeup của mình đều ở mức giá cao. Còn nếu không, hãy bỏ tiền vào những thứ xứng đáng, để không phải hối hận mỗi khi đem về nhà những món mà riêng vẻ ngoài của nó đã chiếm hơn nửa giá tiền rồi bạn nhé!

 

Một hòn đá

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận