Xu Hướng Làm Đẹp

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Một thông tin tiếp tục làm chấn động, dậy sóng chị em yêu thích những món đồ làm đẹp, skincare nổi tiếng xứ Hàn. Chắc hẳn các nàng vẫn còn nhớ tới dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Skinfood là dòng Black Sugar vẫn được chị em săn lùng đúng không. Ấy vậy mà nghe thông tin như sét đánh ngang tai, đâu sẽ là sự thật? số phận của Skinfood sẽ đi đâu về đâu?

 

Những Dấu Hiệu Đã Được Báo Trước

 

Mặc dù ở bề ngoài thì những phát ngôn đến từ đại diện của Skinfood hoàn toàn phủ nhận rằng việc kinh doanh cũng như doanh số của họ đã đi xuống một cách mất kiểm soát. Tuy nhiên ở những cửa hàng lớn của Skinfood đều cho thấy một hiện trạng hoàn toàn khác.

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Đã từng rất nổi tiếng (nguồn hình: bigbuysme)

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Và luôn được giới làm đẹp ưa chuộng ( nguồn hình: centdegrés)

 

Nguồn cung cấp các sản phẩm đều thiếu hụt, người mua hàng tới và luôn nhận được câu trả lời rằng những sản phẩm đều đã hết và chưa có thời gian chính xác để đưa trở lại các store. Một hãng mỹ phẩm đã từng có vị thế tại Hàn Quốc tại vì sao lại ra nông nỗi này?

 

Không Thể Phủ Nhận Những Gì Skinfood Đã Có

 

Nếu như nàng là một người am hiểu về mỹ phẩm Hàn hay các xu hướng đến từ xứ sở Kimchi này cũng biết từ giữa những năm 2000, thị trường thương hiệu mỹ phẩm đều được ảnh hưởng bởi làn sóng K-pop, Hàn Quốc bắt đầu tràn lan ở khắp mọi nơi, và Skinfood được xếp hạng là một trong ba thương hiệu làm đẹp nổi nhất với doanh thu đạt 164,2 tỷ Won (147,3 triệu USD).

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Những dòng sản phẩm thiên nhiên (nguồn hình: Let's Face It)

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Mà chắc chắn lấy lòng chị em (nguồn hình: news zum)

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Chắc ai cũng biết đến dòng Black Sugar nhỉ (nguồn hình: Pinterest sjnnn)

 

Theo nhiều nguồn tin thì từ năm 2014 Skinfood đã bắt đầu suy giảm, doanh số bán hàng của công ty giảm thậm tệ 25% từ 169 tỷ Won xuống chỉ còn 126,9 tỷ Won trong năm 2017, tỷ lệ nợ của công ty cũng tăng đến gấp ba lần trong năm 2017, từ 257,2% lên 781%.

 

Những Nguyên Nhân Của Sự Sụp Đổ Này

 

Skinfood được biết đến với việc sử dụng các nguyên liệu sạch và thiên nhiên, được tuân thủ nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe của người dùng. Chính vì điều này là giá các sản phẩm của hãng luôn có độ chênh lệch khá rõ rệt với nhiều hãng khác, họ tập trung vào chất lượng sản phẩm hơn là về bao bì cũng như giá thành để phù hợp với nhiều đối tượng.

Chính vì đi theo chiến lược này mà doanh thu của công ty đã giảm từ 185 tỷ won năm 2012 xuống còn 174 tỷ won trong năm 2013. Lợi nhuận hoạt động trong cùng kỳ cũng giảm từ 11,4 tỷ won xuống còn 3,1 tỷ won. Trong khi các đối thủ cạnh tranh khác thì vẫn tăng doanh thu ổn định.

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Vì đâu mà ra cơ sự này (nguồn hình: skinfood)

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Có còn sự cứu vãn nào không? (nguồn hình: Skinfood)

 

Cùng với việc những thương hiệu mỹ phẩm khác luôn luôn biết cách chiều lòng khách hàng cũng như tạo ra xu hướng mới, thì Skinfood vẫn không có nhiều thay đổi gì từ bao bì tới các sản phẩm cũ, dẫn tới việc càng ngày càng mất đi khách hàng.

 

Đỉnh Điểm 181 Nhân Viên Bị Sa Thải?

 

Theo các nguồn tin nắm được thì vào ngày 12/10, chỉ trong một đêm mà 181 nhân viên công ty từ 40 cửa hàng khắp Hàn Quốc đã bị buộc phải thôi việc. Theo đó thì Skinfood cũng tuyên bố công ty nằm trong tình trạng Receivershio (công ty không đủ tiền trả nợ, chủ nợ sẽ nắm quyền điều hành công ty) để tránh nguy cơ phá sản.

Nguyên do cho việc 181 nhân viên bị sa thải là vì họ kí hợp đồng lao đồng với hãng thông qua bên thứ ba, công ty đã không thể thanh toán được tiền lương cho nhân viên và tiền dịch vụ của bên thứ ba, chính vì vậy mà họ buộc lòng phải cho nhân viên không chính thống này nghỉ việc không báo trước.

 

Skinfood Đứng Trước Bờ Vực Phá Sản? Thực Hư Ra Sao?

Thiếu hụt sản phẩm, sa thải nhân viên (nguồn hình: theinvestor)

 

Hiện tại không chỉ nợ tiền bên thứ ba mà Skinfood còn nợ các đối tác khoản chi phí vẫn chuyển lên tới 2 tỷ won tồn động từ tháng 5 năm nay. Theo các chuyên gia thì sự sụt giảm doanh số ở thị trường Trung Quốc đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty do quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa 2 nước.

Nói tóm lại cho cùng thì một thương hiệu mỹ phẩm đã từng làm mưa làm gió không chỉ ở Hàn mà còn cả ở Việt Nam chúng ta cũng đang dần đi đến hồi kết. Không biết thực sự đế chế Skinfood rồi sẽ phá sản thực sự hay sẽ được vực dậy bởi một bên thứ ba nào khác, chúng ta hãy cùng hi vọng và chờ đợi những thông tin tiếp theo nhé!

 

Sinh Vật Hay Quên

Nguồn thông tin: lostbird, theinvestor.co.kr

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận