Nhật Ký Làm Đẹp

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

Các tín đồ skincare chắc không còn quá xa lạ với thuật ngữ “tẩy tế bào chết hóa học” đúng không nào? Thế nhưng, “thay da sinh học” không những giúp làm sạch lớp sừng bên trên da mà còn giải quyết các vấn đề sâu bên trong da mà tẩy tế bào chết chưa làm được. Hôm nay Hilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn 2 hot hit hiện nay chính là Red Peel Tingle Serum đến từ So Natural và The Ordinary AHA 30% + BHA 2% nhé.

 

1. Giá thành

 

So Natural có thể là một cái tên còn khá mới lạ trên thị trường Việt Nam. Đến từ Hàn Quốc và theo đúng cái tên gọi “natural”, hãng chuyên sản xuất các món đồ từ thiên nhiên tạo ra các dòng sản phẩm phục vụ cho các làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Sản phẩm có dung tích 30ml nhỏ gọn (Nguồn: [email protected])

 

Bên cạnh đó The Ordinary đã quá nổi tiếng với dòng sản phẩm có công thức đơn giản nhưng hiệu quả cao, một 7, một 10 với các thương hiệu đắt tiền khác.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% cũng xinh xắn không kém (Nguồn: [email protected])

 

Có thể do sự khác nhau về nguyên liệu cũng như là hướng đi của hai hãng mà giá thành có sự chênh lệch lớn. Cùng một dung tích 30ml The Ordinary có giá dao động từ 250k – 420k, trong khi đó giá của một chai Red Peel từ 480k – 700k.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Red Peel giá thành cao hơn nhưng lại có những sample cho các bạn thoải mái trải nghiệm (Nguồn: cherryshop.com.vn)

 

Vậy thành phần bên trong cả 2 có gì khác nhau?

 

2. Thành phần

 

** Thành phần cả 2 không in trên vỏ hộp nhưng dễ dàng tìm thấy được trên website.

Red Peel Tingle Serum: Water, Glycolic Acid, Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hydroxide, 1,2-Hexanediol, Xanthan Gum, Gaultheria Procumbens (Wintergreen) Leaf Extract, Lactic Acid, Gardenia Jasminoides Fruit Extract, Vaccinium Myrtillus Fruit Extract, Citric Acid, Ethylhexylglycerin, Disodium EDTA, Rubus Idaeus (Raspberry) Fruit Extract,Caprylic/Capric Triglyceride, Portulaca Oleracea Extract, Rubus Fruticosus (Blackberry) Fruit Extract,Sucrose Distearate, Phyllanthus Emblica Fruit Extract, Euterpe Oleracea Fruit Extract, Hydrogenated Lecithin,Polyglyceryl10 Oleate, Cholesterol, Glycine Soja (Soybean) Oil, Sodium Hyaluronate, Phenoxyethanol,Stearic Acid, Phytosphingosine, Ceramide NP, Glyceryl Citrate/Lactate/Linoleate/Oleate, Ceteareth-20

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

  Red Peel có đến 25 thành phần (Nguồn: [email protected])

 

The Ordinary 30% AHA + 2% BHA: Glycolic Acid, Aqua (Water), Aloe Barbadensis Leaf Water, Sodium Hydroxide, Daucus Carota Sativa Extract, Propanediol, Cocamidopropyl Dimethylamine, Salicylic Acid, Potassium Citrate, Lactic Acid, Tartaric Acid, Citric Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Tasmannia Lanceolata Fruit/Leaf Extract, Glycerin, Pentylene Glycol, Xanthan gum, Polysorbate 20, Trisodium Ethylenediamine Disuccinate, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate, Ethylhexylglycerin, 1,2-Hexanediol, Caprylyl Glycol.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Số lượng thành phần của The Ordinary ít hơn hẳn (Nguồn: Pinterest)

 

Dễ nhận thấy thành phần của Red Peel nhiều hơn so với The Ordinary. Tuy nhiên The Ordinary có cả Salicylic Acid (BHA) còn Red Peel thì không có.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Nồng độ AHA Red Peel rơi vào khoảng 20% nhẹ hơn The Ordinary AHA 30% + BHA 2% (Nguồn: sonaturalusa.com)

 

Các thành phần còn lại của Red Peel chính là các chiết xuất từ các loại dâu rừng có chứa các chất oxi hóa cao, giúp làm giảm các vết nhăn cũng như giảm kích ứng cho da khi tiếp xúc với nồng độ axit cao. Tương tự với thành phần dâu rừng trên, The Ordinary có các thành phần như Black Carrot giàu chất oxi hóa và Tasmanian Pepperberry cũng là chiết xuất thực vật giảm kích ứng liên quan đến việc sử dụng axit. Những thành phần trên góp phần tạo nên sắc tố đỏ cho cả 2 sản phẩm.

Ngoài các thành phần quan trọng trên, cả 2 sản phẩm đều chứa các chất cấp ẩm, phục hồi da.

 

3. Hiệu quả sau sử dụng

 

Cách sử dụng của 2 sản phẩm gần như giống nhau. Bạn sẽ apply dung dịch lên trên mặt và đợi không quá 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Sau khi rửa mặt, bạn sẽ cảm thấy được tác dụng tức thời là một làn da cực kì mịn màng. Những vị trí như mũi, cầm không còn cảm thấy khô mà hoàn toàn căng mịn.

Kết cấu của 2 sản phẩm không quá lỏng mà hơi có dạng thạch. Màu lên da hơi khác nhau: Red Peel khi lên da có hơi màu đỏ bầm còn The Ordinary vẫn giữa màu đỏ tươi của mình.

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Dung dịch The Ordinary lên da (Nguồn: Zozu.site)

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 Kết cấu của Red Peel lên da (Nguồn: blog.naver.com)

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 So Natural ghi rõ không sử dụng cho vùng da mắt mỏng (Nguồn: [email protected])

 

So Sánh 2 Sản Phẩm “Thay Da Sinh Học” Được Săn Lùng Nhất Hiện Nay

 The Ordinary cũng ghi chú chỉ được để trên da 10 phút mà không được để lâu hơn (Nguồn: beautylish.com)

 

Vì Red Peel nhẹ hơn hẳn The Ordinary nên sản phẩm có thể sử dụng lên đến 2 lần một tuần, còn The Ordinary thường chỉ sử dụng 1 lần một tuần mà thôi.

Những bạn có làn da nhạy cảm nếu sử dụng The Ordinary có thể bị bong da, nhưng đó chỉ là hiệu ứng tạm thời, các bạn phải kiên trì che chắn đầy đủ, kết hợp sử dụng các serum dưỡng ẩm HA, vitamin B5 để tăng cường lớp bảo vệ cho làn da. Red Peel tuy có công dụng chậm hơn nhưng an toàn hơn, không để lại tình trạng bong tróc phù hợp với các làn da nhạy cảm hơn.

Nhìn chung cả hai đều mạnh hơn so với tẩy tế bào hóa học. Sản phẩm đẩy nhanh chu kỳ tái tạo da, giúp đẩy mụn ẩn nhanh hơn. Đối với các bạn da dầu, ngày hôm sau khi sử dụng, da sẽ ít tiết dầu hơn hẳn. Lỗ chân lông cũng giảm đáng kể, thời gian dài sử dụng sẽ thấy mờ sẹo, ít bị sợi bã nhờn gây mất thẩm mỹ. 

 

4. Các review từ user Hilamdep

 

Red Peel Tingle Serum: “Khi sử dụng cảm giác da mịn, thoải mái hơn và hạn chế lượng dầu thừa. Da đều màu và sáng hơn, giảm các mụn sưng sẹo thâm do mụn. Các bạn da mụn nhẹ có thể sử dụng được, trừ trường hợp da quá yếu hoặc quá nhạy cảm. Khi peel da có hơi châm chích nhẹ trên da. Mình cảm nhận ít ăn nắng so với the ordinary nên cũng ít áp lực hơn bảo vệ chống nắng.” – Ngọc Hân

The Ordinary  AHA 30% + BHA 2%: “Da mình là da dầu mụn nhạy cảm. Mình dùng acid thì luôn có cảm giác râm ran một lúc thì hết. Rửa mặt hay trung hoà đi thì thấy da thoáng, sạch, dùng kiên trì sẽ thấy vấn đề nhưng mụn đầu đen, sợi bã nhờn được cải thiện đáng kể. Khi mọi người muốn peel thì nên để ý xem thành phần có acid nào mình bị kích ứng không để tránh và peel xong nên peel vào buổi tối và ở nhà vào hôm sau hoặc không thì ra đường phải che chắn kĩ hơn bình thường. Vì peel là dạng tẩy hoá học cực mạnh, sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng. Nếu không chống nắng kĩ thì dễ bị tăng sắc tố lắm.” – Minh Minh

Dù bạn có chọn cho mình phương pháp thay da sinh học nào thì cũng đừng quên che chắn đầy đủ để không giải quyết được vấn đề về da mà còn có khả năng bị xuống tone da nữa nhé!

 

Lê Trần Thùy Dương

Nguồn thông tin: https://www.unityvegan.com/red-peel-tingle-serum-co-that-su-tot-review/

https://bloganchoi.com/review-tinh-chat-tay-te-bao-chet-hoa-hoc-the-ordinary-aha-30-bha-2-peeling-solution/

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận