Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Một chu trình skincare không hề đơn giản trong việc chọn lựa những sản phẩm nào sẽ là phù hợp với làn da của mình. Vì thế các nàng hay có xu hướng dùng cả bộ sản phẩm bao gồm tất cả các bước có sẵn để đỡ mất thời gian đi tìm hiểu. Vậy nàng đã biết mình dùng một bộ sản phẩm để đơn giản hóa trong việc lập ra quy trình riêng là nên hay không nên? Theo Hilamdep phân tích điều này để giúp làn da tìm được “lối đi” đúng nhất nhé.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Có nên xài mỹ phẩm bộ hay không luôn là vấn đề trăn trở của khá nhiều người. (Nguồn: Honestlyerica)

 

1. Tại sao chúng ta thường mua cả bộ mỹ phẩm?

 

Nói về skincare chị em thường hay “mù mịt” lắm vì nếu chưa từng biết đến nó hoặc biết sơ sơ thì thấy khá phức tạp. Vì dưỡng bước này phải thêm bước kia, mà bước kia không “hạp” gặp vấn đề là phải đổi ngay sản phẩm khác. Thế nên các nàng khá nản trong việc tìm kiếm nhiều sản phẩm khác nhau để gộp lại thành một quy trình đúng nghĩa là có tác dụng.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Những nhân viên bán mỹ phẩm thường tư vấn cho khách hàng xài các bước dưỡng chung dòng hoặc chung bộ. (Nguồn: instagram @innisfreeoffical)

 

Vậy là chị em ta ra ngay tiệm mỹ phẩm và được nhân viên hướng dẫn cho cách tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình bằng cách xài mỹ phẩm chung bộ. Tức là các bước dưỡng từ tẩy trang cho đến kem dưỡng, kem chống nắng đều cùng một công dụng và cùng một hãng. Vậy có nên mua hay không nàng nhỉ? 

Những nàng kiến thức skincare còn hơi “lỏng” thì không ngần ngại mua ngay cả bộ vì đỡ phải nghiên cứu nhiều món khác nhau, lại được nhân viên cam kết xài trong thời gian ngắn sẽ hiệu quả nhanh vì bước này trong bộ sẽ hỗ trợ tốt cho bước kia.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Nàng có chắc các sản phẩm trong bộ đều ăn ý với làn da mình không? (Nguồn: @laneige)

 

Sử dụng mỹ phẩm chung bộ thật sự sẽ tốt nếu như mọi sản phẩm đó đều hợp ý với da mình, có nghĩa là trong quá trình tương tác với da thì bất kì món nào trong bộ đó không kích ứng hoặc khiến da có dấu hiệu tệ đi. Còn nếu xảy ra các trường hợp khác nhẹ nhàng hơn như sản phẩm đó không có tác dụng với da của bạn hoặc không tốt như bạn “tưởng tượng” thì nên cân nhắc thay đổi. Mà Hilamdep nghĩ rằng không có nhiều cô gái hợp từ “A-Z” đâu.

 

2. Câu trả lời cho bạn có nên sử dụng hay không

 

Các sản phẩm trong cùng một bộ thường hay có chung một chức năng ví dụ như trị mụn thì tất cả từ tẩy trang cho đến kem chống nắng đều dành hết cho da mụn. Thấy thì thật ra khá tốt nhưng chúng ta cũng nên cân nhắc da mụn thì lúc đó đang rất yếu và bị tổn thương, xác suất 7-8 món trong bộ bạn mua phù hợp 100% với làn da là chuyện rất khó xảy ra.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Các món trong cùng bộ thường sẽ có cùng công dụng. (Nguồn: @innifreeoffical)

 

Hầu như các vấn đề và nhu cầu về da của các nàng đều từ con số 2 trở lên trong một chu trình skincare. Một bộ mỹ phẩm dưỡng thường cũng có những chức năng khá đa dạng nhưng tích hợp 2-3 công dụng vô trong một thường sẽ không có hiệu quả như một sản phẩm chuyên hẳn về công dụng đó.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Sao nàng không thử tìm hiểu món tốt nhất trong bộ đó và các dòng khác nữa nhỉ? (Nguồn: @BeautyBay)

 

Bật mí cho nàng thay vì phải mua tẩy trang trong set có sẵn của hãng, tại sao chúng ta không ưu tiên chọn tẩy trang tốt nhất của hãng khác, sữa rửa mặt tốt của hãng khác nữa và tương tự như thế đối với kem dưỡng, kem chống nắng. Mỗi hãng ra đời sẽ có những sản phẩm tốt nhất định để thu hút khách hàng, còn gọi là best-seller ấy. 

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Mỗi dòng sản phẩm đều có một món "nổi trội" nhất được khách hàng chú ý. (Nguồn: instagram @yvesrocherVN)

 

Thay đổi các sản phẩm trong Routine là việc không hề khó như các nàng nghĩ đâu, như đã hướng dẫn trên nếu hãng nàng muốn mua có sản phẩm tốt nhất, hãy chỉ mua riêng món đó. Sau đó cũng làm tương tự các bước còn lại để lựa chọn sản phẩm dễ dàng.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Hãy ghép những món tốt nhất để hoàn thành routine riêng cho bạn. (Nguồn: @SokoGlam)

 

Cách này không hề rủi ro nhé, tỉ lệ các sản phẩm chúng ta tự chọn từ những brand mà mình tin tưởng sẽ phù hợp cao với da nàng hơn là những gì nhân viên tư vấn chọn cho bạn đấy. Ngoài ra mỗi bước riêng biệt còn có những chức năng và công dụng khác nhau và sẽ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của nó.

 

Sử Dụng Mỹ Phẩm Theo Bộ - Nên Hay Không Nên?

Nếu nàng vẫn ổn với bộ mỹ phẩm của mình rồi thì chúc mừng nàng may mắn nhé! (Nguồn: @Honeysu)

 

Nói chung, nên xài mỹ phẩm bộ hay không luôn là sự lựa chọn của mỗi người. Hilamdep khuyên các bạn chỉ nên sử dụng cả bộ khi bạn thực sự hiểu rõ về từng sản phẩm mà mình sử dụng chứ không phải ngược lại là không rõ lắm nên mới sử dụng bộ. Khi bạn hiểu rõ thì nó sẽ hoạt động tốt nhất trên da thì lúc này bạn xài hay không xài cả bộ cũng không phải là vấn đề nữa rồi!.

 

Thu Hiền

Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận