Nhật Ký Làm Đẹp Spa Làm Đẹp

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?

Chắc hẳn rằng không ít cô nàng của Hilamdep từng làm rơi vỡ một hộp phấn, hay vô tình làm gãy đôi thỏi son yêu thích? Cảm giác tiếc nuối vì ngoài cho nó vào sọt rác thì còn làm gì được nữa. Sai nha, đừng vội bỏ đi, để Hilamdep mách cho các nàng vài “chiêu biến hình” thành những món đồ có ích thay vì ngậm ngùi nhìn “ẻm” mà không khỏi đau lòng!

 

Sử dụng phần nền bể để làm phấn má hoặc kem nền


Nghe thật hoang đường phải không? Nhưng là hoàn toàn có thể đấy, không khó đâu để Hilamdep bày ngay. Phấn nền bị bể và son dưỡng (có thể sử dụng Vaseline) có thể làm thành phấn má bằng cách cho phấn nền vào một cái bát nhỏ, cho cả son dưỡng vào cùng. Sau đó cho lên bếp đun với nhiệt độ nhỏ, khuấy đều tay đến khi cả hai tan chảy và hòa quyện vào nhau. 
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Nếu thích phấn má có màu chúng ta có thể trộn một ít son màu vào nhé. (Nguồn: Revlon)


Nếu các nàng thích màu thì chúng ta có thể sử dụng son có màu nhé, chú ý để màu má không bị lố tay do son màu rất đậm thì chúng ta nên cho ít son màu vào thôi. Đong đếm thành phần sao cho hợp lý để không bị “failed” nhé. Sau khi xong hỗn hợp thì chúng ta có thể bảo quản bằng cách cho vào một chiếc hộp nhỏ để nơi khô ráo. Phấn má dạng kem đã ra thành phẩm rồi đấy, sử dụng thời tiết lành lạnh này giúp da tránh bị khô nẻ nữa đấy!
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Đừng cho màu "quá tay" để ra được má hồng như ý nhé! (Nguồn: Wildflowerliz)


À, các nàng có thể trộn hỗn hợp phấn nền bị với sáp dưỡng để sử dụng làm kem nền vẫn được nhé! 


Mascara có vấn đề, phải làm sao?


Trong thời gian sử dụng sản phẩm sẽ có nhiều vấn đề xảy ra ảnh hương đến chất lượng ban đầu của sản phẩm, ví dụ như Mascara sẽ có tình trạng quá khô hoặc quá loãng. Yên tâm đi nàng, cải thiện được hết cả đấy.
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Gặp tình trạng Mascara quá khô, cho vài giọt dầu olive vào để cải thiện nhé. (Nguồn: Maybelline)


Với Mascara quá loãng chúng tao có sử dụng vài giọt Coca-cola nhỏ vào để đặc lại như ban đầu. Chú ý là cho lượng vừa phải vào nhé, tránh cho quá tay lại một “em” ra đi nữa.

Ngược lại khi Mascara quá đặc không thể sử dụng được thì nàng kiếm vài giọt dầu olive nhé. Cho vài giọt vào trong Mascara bị đặc. Trong dầu olive có chất sẽ làm loãng mà không bị chảy Mascara.  


Sử dụng phấn má mờ màu để tạo Highlight “chất”


Một lần lỡ tay làm vỡ hộp phấn má, hay bạn “vứt xó” lâu ngày khiến “em ấy” bị mờ màu? Hãy làm một việc đơn giản để hồi sinh những sản phẩm ấy trở lại nhé.
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Sáp dưỡng có thể trộn với phấn đã vỡ để tao thành highlight. (Nguồn: Babble)


Lấy phần phấn bị vỡ hoặc đã mờ màu, chuẩn bị thêm một ít sáp dưỡng (hoặc sáp nẻ) cho vào một cái bát nhỏ. Đun với nhiệt độ nhỏ, trộn đều để hai thành phần quyện vào nhau một cách mềm mịn nhất. Tránh để lửa quá lớn sẽ bị vón cục hoặc thành phẩm ra sẽ không đều, loang lỗ chỗ quá nhiều phấn còn phần quá nhiều dưỡng.
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Thành phẩm sẽ không gây tình trạng khô da khi sử dụng. (Nguồn: Becca)

 

Sau khi xong rồi các nàng cho ra một cái hũ nhỏ có tính bảo quản tốt, nên để sản phẩm nguội rồi hãy đóng nắp, bảo quản nơi khô ráo. Do sản phẩm có sử dụng sáp dưỡng nên sẽ không gây tình trạng khô da khi sử dụng. Nhưng nên chú ý da nàng nào đang bị mụn “hoành hành” thì không nên “đụng” vào em này nhé!


Phục hồi son môi bị gãy


Gãy son là chuyện “thường ngày” của các chị em với muôn vàn lý do “không đỡ nổi”. Những lần như vậy chỉ biết ngậm ngùi thương tiếc rồi cho em ấy vào sọt rác. Nhưng không sao từ giờ đã có cách hồi phục rồi nhé!
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Những thỏi son đứt gãy có khả năng tái sinh đấy nhé. (Nguồn: giupbanlamdep)


Nếu điều kiện cho phép, ngay lúc thỏi son gãy bạn phải lấy phần đầu gãy bỏ vào tủ lạnh đông ngay, nếu không thì cho vào túi zip để bảo quản. Trong thời gian đó lấy phần còn lại trong thỏi hơ nhẹ trên lửa nhỏ, nên lấy hơi nóng để son tan chảy vừa. Tránh để quá gần sẽ rất khó canh được. Sau đó lấy phần đầu bị gãy trong tủ lạnh ra nhanh chóng để lại trong thỏi son như hình dáng ban đầu. 
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Chỉ nên sử dụng cọ để bảo quản son tốt nhất. (Nguồn: TF)


Để khi phần dưới đáy đã hơ chảy đặc lại, bạn đã có thỏi son trở lại như lúc đầu. Nhưng khi sử dụng nên dùng tay hoặc dùng cọ, không nên sử dụng trực tiếp nên môi với lực mạnh. Vì khi chúng ta đã “hồi sinh” nó lại một lần thì hình dáng chỉ “cải thiện” chứ không còn được như ban đầu nữa nhé.


Sơn móng tay bị khô nước và phai màu, chuyện nhỏ!.


Sơn móng tay để lâu ngày ai cũng sẽ gặp tình trạng không mở ra nắp ra được do nước sơn đặc lại khiến nắp bị dính cứng. Dùng lực mạnh cũng khó mở ra, mà mở được ra rồi thì nước sơn bên trong cũng quá khô, không thể sử dụng được.
Nếu nắp không mở được, nàng ngâm 1/3 chai sơn vào nước ấm trong vài phút, sau đó lấy ra lau khô vặn mở như thường.
 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Tình trạng không mở nắp sơn ra được do sơn quá khô, bây giờ đã khắc phục được rồi nhé. (Nguồn: nailxinh)


Nước sơn quá loãng khi sơn lên móng sẽ không thấy màu rõ đẹp, lúc này hãy cho vài giọt tinh dầu bưởi vào trong lọ để cải thiện tình trạng này. Còn ngược lại quá khô thì sao nhỉ?  Sử dụng vài giọt Aceton cho vào lọ để pha loãng nước sơn ra.

 

Tái Sử Dụng Mỹ Phẩm: Tại Sao Không?
Điều chế quá liều lượng sẽ khiến sơn không còn giữ màu được đẹp như lúc đầu nên các nàng chú ý nhé. (Nguồn: innisfree)


Khi cho một chất khác vào hỗn hợp ban đầu luôn phải chú ý liều lượng sao cho vừa tay, đừng cho nhiều hơn 10 giọt vì dung tích ở các sản phẩm là tương đối ít nên “quá tay” sẽ gây ra tình trạng không thế cải thiện được nữa nhé.

Vừa rồi Hilamdep đã “vẽ” cho các nàng kha khá bài để hồi phục, tái sử dụng những sản phẩm tưởng chừng như “đi vào sọt rác”. Tuy nhiên trong quá trình tạo ra thành phẩm mới, nếu các nàng thấy mình làm không đúng như hướng dẫn hoặc sản phẩm ra bị vón cục,… thì Hilamdep khuyên không nên sử dụng cố nhé. Còn nếu quá ổn thì chúng ta cứ yên tâm mà xài thôi nè. 


Thu Hiền
Nguồn tham khảo: Internet
Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận