Nhật Ký Làm Đẹp

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Cuối tuần thực sự là thời điểm lý tưởng để dành tặng cho bản thân một chút thời gian ngâm mình trong bồn tắm thư giãn. Để việc ngâm bồn trở nên hiệu quả hơn, theo cách truyền thống, chúng ta thường hay cho thêm muối khoáng, tinh dầu, cánh hoa hay các loại dầu tắm để tạo hương và dưỡng da. Nhưng để tăng thêm sự “quý tộc”, các cô nàng hiện đại yêu làm đẹp, chắc chắn không thể bỏ qua một “vũ khí bí mật” trong phòng tắm với cái tên gây chấn động - Bath bomb.

 

Bath bomb là gì?

 

Bath bomb là những quả bom sủi dùng để thả vào bồn tắm. Đây là một phát minh hết sức sáng tạo của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Lush. Khi thả vào nước, những quả bom tắm này này sủi bọt, tạo nên một “vụ nổ” nhiều màu sắc và hương thơm. Các chất trong bom tắm sẽ hòa tan ra nước để dưỡng da bạn trong khi bạn ngâm bồn. 

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý TộcTắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Những quả bathbomd nhiều màu sắc

(Nguồn: popsci.com)

 

Trong mỗi quã bom tắm chứa chủ yếu là axit citric và muối nở ( baking soda ). Hai thành phần này khi ở dạng bột khô sẽ không gây ra bất cứ phản ứng hóa học nào nhưng khi gặp nước, chất dung môi này sẽ khiến chúng phản ứng với nhau sinh ra muối hữu cơ, nước và khí CO2. Những bọt sủi mà chúng ta nhìn thấy khi thả bath bomb vào nước chính là quá trình bốc hơi của của khí CO2 và điều này là hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi lượng khí này không đáng kể.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb khi gặp nước sẽ sủi bọt và tan hoàn toàn

(Nguồn: parents.com)

 

Để dưỡng da và tạo cảm giác thư giãn cho người dùng, trong mỗi quả bom tắm còn có thêm các thành phần thiên nhiên như tinh dầu, dầu nền, cánh hoa, trà, thảo mộc, chiết xuất sữa,… Ngoài ra, để tạo nên sự đẹp mắt, sinh động thi bom sủi trên nước, một số loại bom tắm còn bổ sung thêm màu nhân tạo được dùng trong công nghệ thực phẩm. Bath bomb càng ngày càng được “biến tấu” với đủ mùi hương, màu sắc để tất cả các giác quan của bạn đều được thư giãn khi ngâm mình trong bồn tắm. 

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb hiện nay có nhiều hương thơm và chiết xuất khác nhau

(Nguồn: hilamdep.com)

 

Tác dụng ngoài mong đợi

 

Lần đầu nhìn thấy, bạn sẽ nghĩ những quả bom tắm này chỉ dùng để trang trí vì vẻ ngoài đẹp mắt của nó hay chỉ dừng lại ở mức độ tạo mùi hương thư giãn trong khi tắm thôi. Nhưng bath bomb lại mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da hơn bạn nghĩ đấy. 

Acid citric có nhiều trong cam, chanh,… được biết đến với khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, dưỡng trắng tự nhiên. Baking soda giúp điều trị các vấn đề như viêm nhiễm lỗ chân lông, viêm da, mụn lưng, các vết thâm vùng dưới cánh tay, vòng ba,… và các vùng da khác trên cơ thể. Bath bomb cũng sẽ mang lại làn da căng bóng, ẩm mượt tức thì nhờ những chất siêu dưỡng ẩm như dầu olive, dầu dừa, bơ hạt mỡ, vitamin E,…

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb mang đến nhiều lợi ích và những phút giây thư giãn

(Nguồn: irishnews.com)

 

Khoảng thời gian ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc tuyệt đối với những loại tinh dầu chứa trong bathbomb như: tinh dầu hoa hồng, oải hương, hoắc hương, tử la lan, quế, sả… Những loại tinh dầu này cũng góp phần giúp dưỡng da, giải tỏa stress, an thần, giúp ngủ ngon. Đồng thời bạn sẽ được ướp thêm hương vào da, tạo nên hương thơm “hữu xạ tự nhiên” cho cơ thể mà không cần dùng tới nước hoa. 

 

Lựa chọn bath bomb thế nào cho phù hợp

 

Có rất nhiều loại bathbomb ngoài thị trường, vậy thì làm thế nào để lựa chọn một loại bathbomb phù hợp với bạn và an toàn cho làn da và còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe của bạn? 

Thay vì sử dụng những loại bathbomb chứa quá nhiều chất tạo mùi nhân tạo và màu thực phẩm, thì bạn hãy lựa chọn bathbomb làm từ tinh dầu thiên nhiên. Tinh dầu thiên nhiên nguyên chất được sử dụng cho các liệu pháp điều trị, nâng cao sức khỏe, giảm đau, kháng viêm, thư giãn, giảm mệt mỏi và căng thẳng thông qua việc massage cơ thể, hoặc xông hơi.

Naturer sẽ là nơi mà bạn có thể tìm thấy những loại bathbomb hoàn toàn làm từ các thành phần thiên nhiên, không hương liệu, không hóa chất và không chất bảo quản. Với niềm đam mê bất tận đặc biệt với các mùi hương từ tinh dầu thiên nhiên, Naturer đã tìm tòi, kết hợp tỉ mỉ để tạo ra chuẩn xác các mùi hương tự nhiên 100% tinh dầu organic với nhiều tầng hương đa dạng khác nhau, mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo về mùi hương cho các tín đồ của tinh dầu thiên nhiên.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb từ nguyên liệu thiên nhiên từ Naturer

(Nguồn: hilamdep.com)

 

Vì làm từ những nguyên liệu và tinh dầu thiên nhiên, nên bathbomb của Naturer sẽ có một số những hạn chế hơn của các hãng khác. Màu sắc của bathbomb không sặc sỡ, đa dạng như các loại bathbomb dùng màu thực phẩm. Chủ yếu là màu hoa cỏ, màu lá trà, màu trắng sữa,… nhìn không được bắt mắt. Mùi thơm của bathbomb thiên nhiên dịu nhẹ, thuần khiết nhưng không thể giữ được lâu như hương nhân tạo. Và hạn sử dụng của bathbomb thiên nhiên rất ngắn. 

Tuy nhiên, Naturer tin rằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ mang đến chất lượng cũng như sự an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của người sử dụng. Hiện tại, ở Naturer có 6 loại bathbomb, đều làm từ những nguyên liệu thiên nhiên nổi tiếng là tốt cho da

1. Citrus – Cam, Quýt, Bưởi,Chanh  

• Mùi: Hương thơm hòa quyện từ tinh chất vỏ cam ,quýt, bưởi, chanh mang lại cảm giác tươi mát và sảng khoái.

• Tác dụng: Chống lão hóa, kháng viêm, kiềm dầu, cấp ẩm cho làn da khô.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Citrus tươi mát sảng khoái

(Nguồn: hilamdep.com)

 

2. Rose Floral – Nụ hoa hồng và Hoa Cẩm Chướng.

• Mùi: Sự kết hợp tinh tế mùi hương từ hoa hồng và hoa cẩm chướng hòa quyện với tinh dầu của hoa anh thảo, hoa oải hương và tinh dầu tràm.

• Tác dụng: dưỡng ẩm, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Rose floral dưỡng ẩm và thư giãn

(Nguồn: hilamdep.com)

 

3. Goat & Oat – Sữa Dê & Yến Mạch 

• Mùi: thơm tự nhiên nhẹ nhàng mùi sữa dê và yến mạch

• Tác dụng: giúp sáng mịn tự nhiên , đồng thời cấp ẩm cho da khi bị mất nước. 

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Goat and Oat dưỡng ẩm sáng mịn

(Nguồn: hilamdep.com)

 

4. Blue Pea Mint – Hoa Đậu Biếc & Bạc Hà

• Mùi: Hương thơm hòa quyện từ tinh chất cây bạch đàn và lá bạc hà, mang lại cảm giác cực kỳ sảng khoái.

• Tác dụng: giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn cơ, giảm đau sau vận động mạnh, giảm viêm và diệt khuẩn cho da mụn.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Blue Pea Mint giảm đau chống viêm

(Nguồn: hilamdep.com)

 

5. Coffee - 100% Natural Bathbomb

• Mùi: hương thơm nguyên chất từ hạt cà phê sạch

• Tác dụng: giúp sáng da, dưỡng ẩm, mềm da và làm chậm quá trình lão hóa.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Coffee sáng da chống lão hóa

(Nguồn: hilamdep.com)

 

6. Green Tea & Chrysanthemum – Trà xanh và hoa cúc 

• Mùi: Hương thơm nhẹ nhàng từ tinh dầu hoa nhài và gỗ thông kết hợp cùng mùi hương vốn có của trà xanh và hoa cúc giúp thư giãn đầu óc.

• Tác dụng: chống lão hóa da, kháng viêm, dưỡng ẩm, làm dịu làn da mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Bathbomb Greentea kháng viêm, chống lão hóa

(Nguồn: hilamdep.com)

 

Các loại bathbomb này đều phù hợp cho mọi loại da, sử dụng tắm và thư giãn hàng tuần, nhất là sau khi tham gia hoạt động ngoài trời và tắm biển.

 

Để sử dụng bath bomb hiệu quả

 

Để tận hưởng cảm giác tắm bồn sang trọng cùng những quả bom tắm, bạn chỉ cần xả đầy nước trong bồn, thả một viên bom sủi vào và chờ cho đến khi nó hoàn toàn tan hết là có thể trầm mình thưởng thức thành quả. Kích thước một bathbomb của Naturer vừa đủ với kích thước bồn tắm chuẩn. Nhiệt độ lý tưởng nhất trong bồn là khoảng 40-45 độ giúp da không bị mất nước. 

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Thả vào nước để bathbomb sủi bọt và hòa tan hết

(Nguồn: hilamdep.com)

 

Kế đến, việc cần làm chỉ là ngâm mình trong bồn và bắt đầu thư giãn khoảng 10-20 phút thôi. Kết hợp một số động tác massage toàn thân để tăng hiệu quả làm sạch, dưỡng da, massage nhẹ nhàng ở các vùng da nổi mẩn đỏ, rôm sảy. Tuy nhiên, acid nitric và muối nở cũng có độ tẩy rửa cao, nên nàng nhớ chỉ dùng tối đa 2 lần mỗi tuần.

Một số loại bom tắm có chứa cánh hoa khô, lá trà, thảo mộc sẽ dễ bám vào bồn tắm, khó rửa trôi. Naturer đã cẩn thận chuẩn bị cho các nàng những túi lưới nhỏ, chỉ cần bỏ bom tắm vào túi rồi thả vào bồn, các dưỡng chất sẽ được hòa tan ra còn các vụn hoa sẽ được giữ lại trong túi, sau khi tắm, bạn chỉ cần bỏ túi lưới ấy đi là xong. 

 

Tắm Bồn Thư Giãn Theo Phong Cách Quý Tộc

Túi lưới để lọc các vụn hoa, thảo mộc

(Nguồn: hilamdep.com)

 

Vì được làm hoàn toàn bằng tinh dầu và nguyên liệu thiên nhiên nên bathbomb của Naturer có hạn sử dụng không dài, sử dụng tốt nhất trong 2 tuần kể từ ngày sản xuất, tối đa là 1 tháng đối với loại Goat& Oat va coffee ở điều kiện nhiệt độ không quá nóng hoặc để trực tiếp dưới ánh mặt trời.

Hãy tự thưởng cho mình một ngày cuối tuần thoải mái, thư giãn và sang chảnh trong bồn tắm với những quả bathbomb đượm mùi hương và dưỡng chất. Và với hình dáng quá đỗi đáng yêu của mình, bathbomb cũng là món quà rất ý nghĩa dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu đấy. 

Các bạn có thể liên hệ mua Bathbomb của Naturer tại Fanpage hoặc Instagram: naturer.vn nha!

----------------------

Mây Mây, 

Nguồn hình và thông tin: Naturer.vn và Hilamdep.com

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận