Nhật Ký Làm Đẹp

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

Tuy da nâu bóng khỏe trong những năm gần đây đã rất thịnh hành và được nhiều bạn gái ưa chuộng. Nhưng ở các nước Á Đông, thì làn da trắng sáng mịn màng vẫn là chuẩn mực cái đẹp mà chị em phụ nữ theo đuổi. Không phải ai cũng có thể sở hữu làn da trắng bẩm sinh và không chịu tác động xấu từ bên ngoài. Vậy nên bên cạnh việc chăm dưỡng, trùm kín da khi ra ngoài thì tắm trắng là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

Làn da trắng luôn được phụ nữ châu Á ưa chuộng

(Nguồn: dhgate.com)

 

Nắm bắt được nhu cầu đó, rất nhiều spa hay thẩm mỹ viện có dịch vụ tắm trắng, làm bật tông da ngay lần đầu tiên. Nghe rất hấp dẫn nhưng những liệu trình này thường tiềm ẩn nhiều nguy hại cho làn da, do hỗn hợp tắm trắng chừa chứa chất tẩy cực mạnh. Tắm trắng thường xuyên sẽ khiến bạn bị phụ thuộc và quy trình chăm sóc da sau đó cũng vô cùng phức tạp. 

Bạn hoàn toàn có thể tắm trắng tại nhà một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí, an toàn mà vẫn hiệu quả với những công thức từ nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm. Cùng Hilamdep ghi lại ngay 7 công thức sau nhé! 

 

1. Cám gạo + Mật ong + Dầu olive

 

Cám gạo từ xa xưa đã được coi như phương thuốc bí truyền để các cung tần mỹ nữ dưỡng da toàn thân. Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. Đặc biệt, vitamin B1 giúp tái tạo tế bào da mới cho làn da luôn tươi trẻ.

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: wattagnet.com)

 

Sử dụng cám gạo dưỡng da tiết kiệm được rất nhiều chi phí do giá cực rẻ nhưng hiệu quả không ngờ. Cám gạo kết hợp thêm mật ong có tính kháng khuẩn cao giúp diệt khuẩn mụn, cùng với dầu olive loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông và nuôi dưỡng da mềm mại. 

Nguyên liệu:

1 bát con cám gạo

4 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê dầu oliu.

Cách làm: Trộn đều các thành phần với nhau để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch cơ thể rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân, kết hợp một vài động tác massage, để yên trong trong 15-20 phút, sau đó tắm sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.


 

2. Cà phê + Dầu dừa

 

Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, bột cà phê được xay mịn sẽ nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Dầu dừa chứa hàm lượng acid béo no cao, giàu vitamin E, rất dễ tìm và giá thành lại rẻ. Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp đa năng được ưa chuộng bậc nhất, có thể giúp làm đẹp toàn thân từ da, tóc, răng miệng, cơ thể…thậm chí cực kì tốt trong việc giữ gìn vóc dáng thon gọn cho bạn. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: blog.paleohacks.com)

 

Dùng bột cà phê xay hoặc bã cà phê kết hợp với dầu dừa là hỗn hợp tắm trắng hiệu quả bậc nhất. Không chỉ làm trắng sáng da, hỗn hợp này còn có thể hạn chế sự xuất hiện của đốm nâu, nám, tàn nhang,…ngăn ngừa lão hóa da. Làn da phụ nữ phương Tây tuy trắng nhưng lại rất dễ bị tàn nhang nên họ rất ưa chuộng phương pháp này. 

Nguyên liệu:

4 thìa lớn cà phê xay

2 thìa cà phê dầu dừa

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Lưu ý hãy xay hạt café thật mịn để tránh da bị tổn thương trong quá trình massage. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn.


 

3. Bột yến mạch + Mật ong

 

Bột yến mạch có tác dụng tương tự như cám gạo. Tuy nhiên, yến mạch còn có phần lành tính hơn, ngoài làm trắng da, yến mạch còn có thể ngăn ngừa các loại mụn, điều tiết lượng dầu nhờn trên bề mặt da và đặc biệt có thể hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da, mẩn ngứa. Cùng với mật ong có tính sát khuẩn là bộ đôi hoàn hảo cho làn da hay bị dị ứng, nổi mụn. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: bearlovebeauty.wordpress.com)

 

Nguyên liệu:

1 bát con bột yến mạch

4 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại, bạn có thể thêm một chút sữa tươi không đường, vừa tăng hiệu quả vừa để giúp dễ trộn hỗn hợp. Sau khi tắm, bạn hãy thoa lên toàn bộ cơ thể và rửa sạch sau 20 phút.


 

4. Bột ngọc trai + Cám gạo + Dầu Olive

 

Bột ngọc trai từ trước đến nay luôn được coi là phương thuốc cũng như nguyên liệu làm đẹp quý, trước đây chỉ có tầng lớp quý tộc sử dụng. Ngọc trai chứa nhiều thành phần dinh dưỡng được khoa học nghiên cứu như canxi (81%), protein (15%) và các chất vi lượng (đồng, kẽm, sắt...) và nhiều loại acid amin khác giúp làm trắng mịn da và chống lão hóa, năng cơ, xóa mờ nếp nhăn cực đỉnh. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: helloglow.co)

 

Tuy nhiên, bạn cần phải chọn được bột ngọc trai thật, nguyên chất, không pha trộn, được cán mịn để không làm trầy xước da. Bột ngọc trại kết hợp thêm cám gạo sẽ tăng hiệu quả làm trắng lên gấp đôi. 

Nguyên liệu:

4 thìa lớn cám gạo

4 thìa cà phê bột ngọc trai

4 thìa cà phê dầu oliu

Cách làm: Trộn đều nguyên liệu, bạn có thể thêm 1 vài thìa nước lọc cho hỗn hợp sánh hơn sẽ dễ dàng bôi lên cơ thể. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da trắng mịn.


 

5. Đu đủ + Mật ong

 

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và E ngăn ngừa lão hóa da, cung cấp độ ẩm và làm sáng da tự nhiên. Trong đu đủ có enzyme papain là một chất tẩy trắng tự nhiên rất mạnh. Đủ đủ không chỉ ứng dụng trong việc đắp dưỡng làm trắng da mà còn có khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ độc tố, bã nhờn dư thừa. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: bestystyles.com)

 

Nguyên liệu:

½ - 1 quả đu đủ chin (tùy diện rộng vùng da)

4 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn mịn cùng với mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng và để yên trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần vào các buổi tối.


 

6. Cam + Sữa chua 

 

Cam giàu vitamin C kết hợp cùng với sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất, 2 thành phần AHA tự nhiên này sẽ là một hỗn hợp dưỡng trắng da tuyệt vời. Đây là sự kết hợp được rất nhiều người yêu thích vì vừa hiệu quả, vừa tạo cảm giác thư giãn với mùi thơm nhẹ nhàng. Bạn hoàn toàn có thể thay thế cam bằng dứa cũng sẽ cho hiệu quả tương tự. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: sugarsalted.com)

 

Nguyên liệu:

1 quả cam

1 hộp sữa chua không đường

Cách làm: bạn có thể vắt lấy nước cam, nhưng tốt nhất hãy xay để lấy được cả nước, tép lẫn vỏ. Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu có thế điều trị mụn và làm mịn da. Thoa hỗn hợp này lên da sau khi tắm và massage nhẹ nhàng, thực hiện 1 lần/tuần để sở hữu làn da láng mịn trẻ trung. 


 

7. Dưa chuột + Chanh + Dầu olive

 

Nước ép dưa chuột chứa lượng vitamin và khoáng chất vô cùng phong phú, đặc biệt, chất tẩy trang chứa trong dưa chuột sẽ giúp cải thiện màu da hiệu quả cũng như giải quyết dứt điểm các vấn đề về da như mụn trứng cá, da khô, da nhờn, nám, hư tổn do ánh nắng mặt trời hoặc chất gây ô nhiễm. Chanh tương tự như cam là một acid tự nhiên, làm trắng da an toàn. Bổ sung thêm dầu olive, da bạn sẽ mềm mại, không còn tình trạng sần sùi, thô ráp. 

 

Tắm Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Tại Nhà Với 7 Công Thức Từ Thiên Nhiên

(Nguồn: marshafenwicknutrition.com)

 

Nguyên liệu:

3 quả dưa chuột

3 thìa cà phê dầu oliu

1 quả chanh

Cách làm: Dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch nhựa và xay nhuyễn, trộn đều với nước cốt chanh và dầu olive.  Sau khi tắm hãy thoa lên toàn thân để trong 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Không hề khó để bạn có thể làm trắng da ngay tại nhà, tiện lợi, hiệu quả lại an toàn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, chỉ nên tắm trắng da vào buổi tối và không nên làm quá thường xuyên làm da bị bào mòn da. Da khi tắm trắng rất dễ bắt nắng, bạn không được quên bôi kem chống nắng hàng ngày và trùm kín tay chân để ngăn tác hại của tia UV. 

--------------------

 

Vân PP,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận