Nhật Ký Làm Đẹp

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn chính vì vậy tấm rèm của cánh cửa này chính là hàng mi cũng được rất nhiều cô gái để ý chăm chút. Và nếu bạn không may mắn sinh ra với hàng mi cong dài thì nối mi sẽ là một trong những lựa chọn được nhiều người tìm đến nhất. 

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Sự khác biệt giữa trước và sau nối mi. Ảnh: ginashkeda

 

Hiệu ứng mi cong và dày sau chớp mắt của việc nối mi chắc chắn sẽ khiến đôi mắt có hồn hơn rất nhiều. Việc nối mi đúng cách sẽ khiến cho hàng mi của bạn cong dày một cách tự nhiên mà chẳng cần đến sự trợ giúp của mascara mỗi buổi sáng nữa đó. Nghe thì hấp dẫn là vậy nhưng đương nhiên việc can thiệp ở một vùng da nhạy cảm như da mắt sẽ có rất nhiều những nghi vấn, thắc mắc. Nhưng đừng lo đã có Hilamdep ở đây để “giúp bạn trả lời những câu hỏi” về chuyên mục nối mi nhé!

 

Nối mi là gì ?

 

Nối mi là kỹ thuật sử dụng những sợi mi nhân tạo gắn lên lông mi tự nhiên của bạn sao cho thật trùng khít bằng các loại keo dán đặc biệt. Những sợi mi nối rất đa dạng về kích thước, từ 6mm-18mm với nhiều chất liệu, độ cong và bề dày khác nhau. 

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Có nhiều phong cách nối mi khác nhau. Ảnh: babillashes_luna

 

Tuổi thọ của việc nối mi là bao lâu?

 

Độ bền của mi nối có thể lên đến 6 đến 8 tuần nếu được chăm sóc đúng mức và sẽ tự rụng như mi thật. Để giữ cho mi nối bền lâu, bạn nên đi dặm lại mi sau khoảng 2-3 tuần sau khi thực hiện dịch vụ nối mi.

 

Việc nối mi có làm rụng mi thật?

 

Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều cô gái nhất trước khi quyết định nối mi. Nếu như bạn được nối mi đúng phương pháp, đảm bảo vệ sinh và kĩ thuật viên lựa chọn kiểu nối phù hợp với từng dáng mắt và nắm được sự phát triển của lông mi thì sẽ không ảnh hưởng đến hàng mi tự nhiên của bạn. 

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Việc nối mi đúng cách sẽ không làm rụng mi thật. Ảnh: @sonyasingha

 

Lông mi của chúng ta phát triển trong 3 giai đoạn, mi tơ (anagen), mi trung bình (catagen) và mi trưởng thành (telogen). Để đảm bảo cho mi thật không bị rụng thì kĩ thuật viên chỉ được nối mi vào những sợi mi đang phát triển ở giai đoạn catagen, không được phép gắn mi giả vào các sợi mi tơ hoặc mi đã trưởng thành. Ngoài ra việc sử dụng các loại keo tốt và vệ sinh đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho hàng mi giả của chúng ta “bền” nhất có thể. 

 

Bạn cần chuẩn bị những gì trước khi đi nối mi?

 

Sau tất cả, khi bạn đã xác định tinh thần để chuẩn bị công cuộc “cải tổ” hàng mi thì bạn cần chuẩn bị những gì? Chuyên gia khuyên rằng trước khi đặt lịch hẹn đi làm mi bạn không nên sử dụng mascra hoặc các sản phẩm nền dầu quanh vùng da mắt. Việc để vùng da quanh mắt này “mộc” nhất có thể sẽ giúp cho keo dán hoạt động tốt hơn và quá trình gắn mi của kĩ thuật viên đương nhiên cũng mượt mà, thuận lợi hơn.

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Không nên trang điểm mắt trước khi đi nối mi. Ảnh: @ponysmakeup

 

Quy trình nối mi thường diễn ra bao lâu?

 

Thông thường, các kỹ thuật viên sẽ mất khoảng 1-2 tiếng để hoàn thành xong quá trình nối mi đẹp cho bạn, tùy thuộc vào dáng mi và số lượng mi mà bạn lựa chọn.

 

Vậy còn những lời đồn đoán kinh dị xung quanh.

Liệu nối mi có khiến bạn bị mù?

 

Theo như một chuyên gia với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực nối mi thì việc này cực kì hiếm khi xảy ra bởi keo dán để sử dụng trong nối mi là cực kì ít. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành làm đẹp nên các nhà sản xuất đã liên tục đưa ra những sản phẩm mi giả và keo dán mi dành riêng cho những trường hợp mắt nhạy cảm nhất. Điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được cơ sở làm đẹp uy tín, đảm bảo vệ sinh với kĩ thuật viên có thay nghề cao.

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Đừng vì những lời đồn mà sợ hại việc nối mi bạn nhé! Ảnh: @lilymaymac

 

Sau nối mi bạn cần lưu ý những gì?

 

Tuổi thọ của bộ mi giả còn phụ thuộc rất nhiều và cách bạn chăm sóc sau khi nối mi. Bởi vậy hãy để ý những điều sau để có bạn có thể “chung sống” hòa bình và lâu dài với hàng mi giả nhé:

- Hạn chế để lông mi tiếp xúc trực tiếp với nước trong vòng hai ngày sau khi nối mi, tuyệt đối không dùng vòi sen hoặc dòng nước mạnh tác động vào mắt.

- Nói lời tạm biệt với mascra và thậm chí là kẻ mắt bởi tẩy trang mắt bằng bông cotton hoặc dầu tẩy trang sẽ ảnh hưởng đến các sợi mi giả, vô tình làm rụng mi hoặc làm chảy keo nối.

 

Tất Cả Những Gì Bạn Cần Biết Về Nối Mi

Việc nối mi sẽ khiến bạn khó kẻ mắt. Ảnh: @ponysmakeup

 

- Hạn chế tối đa việc dụi mắt, điều này sẽ khiến  những sợi mi sẽ bị di chuyển lệch khỏi vị trí đã dán keo.

- Tránh sử dụng những sản phẩm có dạng dầu vì chúng sẽ khiến mối nối của lông mi bị rời ra, từ đó mi nối sẽ dễ dàng rụng xuống.

 

Nếu bạn là lính mới trong công cuộc nối mi, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu hoặc bị cộm do chưa quen với hàng mi nối. Nhưng hãy yên tâm, cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau khoảng 1 tuần mà thôi!

 

Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận