Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn

“Mụn là nên lấy sạch nhân mới có thể khỏi hẳn và tránh trường hợp tái phát triệt để”. Đây quả thật là câu nói khá chuẩn đã được rất nhiều các cô gái team Hilamdep đúc kết, thực hiện và thành công. Các nàng đang đau khổ vì mụn ẩn ơi, để Hilamdep cùng chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết chăm sóc da trong quá trình lấy nhân (nặn mụn) nhé.
 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
“Mụn là nên lấy sạch nhân mới có thể khỏi hẳn và tránh trường hợp tái phát triện để”


Đẩy Mụn Trước Khi Lấy Nhân


Khi đã quyết định đi nặn mụn thì bạn nên chuẩn bị trước công đoạn đẩy mụn để bác sĩ có thể dễ dàng “thanh lý” lũ mụn ấy hơn. Có 2 cách đẩy mụn thường thấy:

Dùng mặt nạ đất sét Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque: đây là loại có khả năng làm sạch sâu và đẩy từ từ toàn bộ mụn ẩn nhưng với tốc độ khá chậm. Bạn có thể sử dụng với tần xuất 1-2 lần/tuần.
 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque có giá 799k/142gr tại Showroom Kiehl’s


Dùng BHA/AHA: Đây là hai hoạt chất chuyên dùng để phá vỡ các liên kết keo dính giữa các tế bào già cằn cỗi, rồi đồng thời đẩy tất cả những bụi bẩn, da chết nằm sâu ở lỗ chân lông ra ngoài một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể đọc thêm về hai hoạt chất này cũng như tìm ra các sản phẩm được đề xuất ở 3 bài Blog sau:

 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Cosrx Bha Blackhead Power Liquid có giá 350k/100ml tại Sammi Shop


Lựa chọn nơi lấy nhân mụn


Sau khi đã đẩy mụn tầm 3 tuần – 1 tháng thì bạn đã có thể đến các phòng khám/Spa để lấy nhân mụn. Việc lấy nhân mụn nên thực hiện vào buổi tối cuối tuần để bạn có thể ở nhà nghỉ ngơi chờ lành vết thương cũng như tránh tối đa mồ hôi/bụi bẩn. Bạn có thể tìm thêm các địa chỉ lấy nhân mụn ở bài blog:

•    Các Địa Chỉ Nặn Mụn Sài Gòn Được Các Nàng “Rỉ Tai” Nhau (Phần 1)
•    Các Địa Chỉ Nặn Mụn Sài Gòn Được Các Nàng “Rỉ Tai” Nhau (Phần 2)
 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Để thực hiện phương pháp này mà không để lại sẹo nên chọn những nơi có uy tín/được phản hồi tốt


    Chăm sóc da sau khi lấy nhân mụn  

 


Ngay sau khi từ Spa/Clinic trở về chắc chắn mặt bạn sẽ sưng to lỗ rổ rất đáng sợ. Công đoạn Skincare trong giai đoạn này có thể tóm gọn như sau: Sữa rửa mặt => Toner (hoặc sát khuẩn) => Mặt nạ dạng giấy hoặc dạng dẻo để giảm sưng/viêm => Kem dưỡng ẩm 

Nếu nhân mụn bị lấy chưa hết chắc chắn sẽ gây sưng/viêm vào sáng hôm sau. Thuốc tiêu nhân mụn sẽ giúp giải quyết triệt để tình trạng này. Hãy dùng các  loại thuốc mà bác sĩ đề nghị.

Sau một đoạn đường từ Spa/Clinic về nhà chắc chắn mặt bạn sẽ bám bụi đường nên cần rửa mặt để làm sạch da. Những sản phẩm mà team Hilamdep khuyên dùng: 

  • CeraVe Foaming Facial Cleanser (449k/355ml có thể mua tại Meoheoo)
  • CeraVe Hydrating Cleanser (350k/355ml có thể mua tại PiggyMushroom)
  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser (110k/125ml có thể mua tại các nhà thuốc tây)

 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Làm sạch da sau một đoạn đường trở về nhà


Bước tiếp theo là dùng Toner hoặc sát khuẩn để cân bằng độ PH và làm sạch sâu: Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm sau:

  • Alcohol-Free Rose Petal Witch Hazel with Organic Aloe Vera (335k/355ml có thể mua tại Meoheoo)
  • Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner (175k/200ml có thể mua tại Meoheoo)

 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Dùng Toner để cân bằng độ pH và làm sạch sâu da


Một loại mask lạnh để giảm sưng sẽ là sự lựa chọn phù hợp vào thời điểm này. Hai loại mặt nạ mà Hilamdep recommend cho bạn trong thời khắc này chính là :

  • Innisfree Skin Clinic Madecassoside: Loại mặt nạ này có khả năng nuôi dưỡng và tái tạo tế bào biểu bì. Về trải nghiệm của bản thân sau khi sử dụng em này thì mình sẽ đánh giá là “xuất sắc”: vết  sưng giảm rất nhanh vào sáng hôm sau. (50k/miếng có thể mua tại Showroom Innisfree)

 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Một số loại mask làm dịu da, kích thích sản sinh tế bào sau khi nặn mụn

 

  • Innisfree It's Real Squeeze Mask Manuka Honey: Với chiết xuất từ mật ong Manuka có khả năng sát khuẩn và làm dịu các nốt mụn sưng/viêm, nếu “hầu bao” của bạn eo hẹp hơn thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo. (25k/miếng có thể mua tại Showroom Innisfree)
  • Casmara Luxury Algae Peel-Off Mask: Loại mặt nạ dẻo có chứa tinh chất vàng quý giá sẽ mang đến cảm giác mát lạnh. Tha hồ vừa  giảm sưng viêm, vừa cung cấp dưỡng chất tối ưu cho da (360k/hộp có thể mua trên Shopee)


** Lưu ý là bạn nên đắp 2 loại mask này chỉ 1 đêm duy nhất sau khi lấy nhân mụn thôi nhé. Những ngày sau đó hãy bỏ qua giai đoạn này để tránh bí da.


Cuối cùng là dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng một sản phẩm lành tính, hữu cơ. Hãy chắn chắn rằng rất cả mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng đều được bác sĩ/chuyên viên chăm sóc da cho phép dùng. Kem dưỡng ẩm lành tính có những loại như sau:
 

Tất Tần Tật Về Skincare Routine Sau Khi Lấy Nhân Mụn
Một số sản phẩm được các nàng team Hilamdep tin dùng sau khi lấy nhân mụn

 

  • Sia Botanics Deep Hydration Night Cream: Đây là loại kem dưỡng hữu cơ nên rất lành tính và an toàn. Nhưng khi sử dụng bạn chỉ nên lấy một ít, ma sát nhẹ hai lòng bàn tay vào nhau tạo hơi ấm rồi áp lên mặt. Nếu trực tiếp dùng kem bôi lên da thì sẽ tạo nên bề mặt rất bóng. (830k/113gr có thể mua tại http://siabotanics.com.vn)
  • First Aid Beauty Ultra Repair Cream: kem dưỡng ẩm chuyên dành cho da mụn và dị ứng. (190k/28.3 có thể mua tại Daydreamers)
  • Boost Balancing Moisturiser: Sữa dưỡng ẩm nhẹ dịu có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm (359k/15ml có thể mua tại http://botani.com.vn)


Sau tầm 5-7 ngày. Những nốt mụn này sẽ kết vảy và tróc mài. Đó chính là lúc bạn có thể quay trở về với quy trình Skincare Routine thông thường. Ngoài ra, nếu bạn gặp phải thâm mụn thì có thể sử dụng các sản phẩm trong bộ sưu tập Các Sản Phẩm Trị Thâm Sau Mụn


Lấy nhân mụn là hành động khá quan trọng trong công cuộc chiến đấu với mụn. Bạn cần hết sức cẩn thận trong lúc này để tránh nhiễm trùng. Bạn còn tips điều trị nào trong giai đoạn này không? Cùng chia sẻ với chúng tớ nhé.


                                Carmila Tran
                            [Nguồn ảnh Internet]
 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận