Nhật Ký Làm Đẹp

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc

Trào lưu nhuộm tóc màu sáng như bạch kim, khói, hồng, xanh, tím,… không còn quá xa với nhiều bạn trẻ hiện nay. Một màu tóc ấn tượng không những giúp thể hiện được cá tính mà còn giúp bạn thêm tự tin, nổi bật hơn giữa đám đông. Các màu tóc này tuy đẹp thật đấy song để tóc lên chuẩn màu, các nhà tạo mẫu tóc đành phải thực hiện quy trình tẩy tóc cho mái tóc bạn. Vậy tẩy tóc có thực sự đẹp cho tóc? Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay sau nhé.
 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: tocdepvn.com)


Tẩy tóc là gì? Khi nào cần tẩy tóc


Trước hết, bạn cần biết khái niệm Melanin là gì đã nhé. Hiểu đơn giản melanin là một sắc tố tự nhiên do cơ thể con người sản sinh ra – yếu tố này quyết định màu sắc của mái tóc, làn da và sắc tố lòng đen của mắt. Người thiếu sắc tố melanin sẽ có mái tóc, lông mi, làn da trắng bệch, còn lòng đen mắt sẽ chuyển sang màu nâu đỏ thay vì màu đen hay nâu như mắt người bình thường. Lượng melanin trong tóc càng nhiều khiến tóc càng đen và ngược lại.
 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: dokieu.com)


Do đó có thể hiểu tẩy tóc chính là quá trình “tẩy đi” chất melanin sẵn có trong tóc bằng các hóa chất chuyên dụng, nhằm khiến màu tóc trở trên trở nên sáng hơn để thuốc nhuộm “dễ ăn” và “được” bám chặt vào sợi tóc. Tóc càng đen càng cần tẩy nhiều hơn 1 lần với hóa chất tẩy tóc có nồng độ đậm đặc hơn để tóc sáng lên, nhuộm màu chuẩn hơn.
 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: sieuthitoc.net)


Làm đẹp tóc với các tông màu trung tính như như chocolate, nâu hạt dẻ, nâu tây, nâu đỏ, nâu tím hay tím đỏ,… thì chẳng cần tẩy tóc cũng đã có “quả đầu” ưng ý. Tuy nhiên, các anh chàng hay cô náng cá tính nổi loạn hơn, ưa thích các tông màu sáng, ấn tượng như bạch kim, hồng chói, xám khói, tím, xanh lá… thì tẩy tóc là quá trình không thể bỏ qua để giúp thuốc nhuộm lên tóc đúng màu.


Tóc tẩy nhuộm màu đẹp thật đấy! Nhưng có thực sự “đẹp” với tóc?


Câu trả lời là HOÀN TOÀN KHÔNG! Vì sao ư? Vì những nguyên nhân sau đây:

 

** Tóc sẽ trở nên xơ yếu, dễ gãy rụng 

Khi thuốc tẩy chuyên dụng tiếp xúc trực tiếp với tóc khiến các tế bào trong sợi tóc bị “vỡ ra” làm cho sợi tóc giòn hơn và dễ gãy hơn bao giờ hết khi có tác động như chải tóc, vuốt tóc, gội đầu,… Chưa kể, tóc tẩy rồi lại càng không duy trì được độ ẩm nên yếu đi, chẻ ngọn và khô xơ xác đến trông thấy.
 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: tiepthitieudung.com)


Nguy hại hơn nếu nhà mẫu tóc thiếu kinh nghiệm pha tỷ lệ thuốc tẩy không đúng chuẩn sẽ khiến da tóc đứt ra từng đoạn thậm chí mủn đi, nhão đi.


** Da đầu bị bỏng rát, tổn thương 

 

Các chuyên gia tạo mẫu tóc luôn khuyên rằng không nên để màu thuốc nhuộm thông thường tiếp xúc đến da đầu để hạn chế các tổn thương dành cho vùng da nhạy cảm này. Với dung dịch tẩy tóc thì càng tuyệt đối không để dính vào da đầu vì dung dịch này chứa chất tẩy mạnh rất dễ làm bỏng rát, ngứa ran thậm chí dị ứng gây viêm loét da – đặc biệt đối với những người có da đầu nhạy cảm. 
 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: medicalnewstoday.com)


** Hạn chế tuyệt đối các tác dụng nhiệt lên tóc

Sau khi tẩy tóc để có được màu nhuộm ưng ý cũng là lúc bạn phải nói lời chào-tạm-biệt với các phương pháp làm đẹp bằng nhiệt như uốn, duỗi, bấm, sấy tóc ở nhiệt độ cao. Vì bởi lẽ khi sợi tóc tẩy tức là sợi tóc “chết”, khi tiếp xúc với nhiệt độ càng cao càng khiến tóc dễ cháy xoăn lại và mủn đi nhiều hơn.
 

 

Tẩy Tóc Có Thực Sự Đẹp Với Tóc
(Nguồn: ytimg.com)


Sở hữu một màu tóc độc-đẹp-lạ ai cũng muốn, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn của việc tẩy đi sắc tố melanin tự nhiên có trong tóc. Từ đó, hãy nhớ trước khi quyết định nhuộm các màu tóc sáng hãy nghĩ đến sức khỏe mái tóc bản thân, tìm hiểu kỹ cách chăm sóc tóc tẩy từ nhiều nguồn cũng như chọn salon uy tín để “chọn mặt gửi vàng” bạn nhé.


Halley Tran

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận