Nhật Ký Làm Đẹp

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

Có thể nói, hiện nay có khá nhiều bạn nam chăm chút bản thân mình một cách khá chu đáo, từ trên đầu cho đến xuống dưới chân. Một trong những điều mà các bạn nam quan tâm hằng ngày đó chính là đầu tóc của mình, đầu tư các sản phẩm chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc,... Và sẽ đến lúc cần phải cắt tóc ở những thời điểm nhất định, đó là thời điểm nào, hãy cùng tham khảo nhé.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: stylendesigns.com)

 

1. Tóc quá dài

 

Đây có lẽ là 1 thường lệ của hầu hết các bạn nam, trung bình cứ 1 tháng 1 lần sẽ đi cắt tóc vì tóc đã dài, đi cắt cho gọn gàng, mát mẻ. Và thường thì khi tóc mái đã dài gây vướng víu, tóc dài qua mang tai là các bạn nam sẽ đi cắt tóc. Nếu bạn không muốn quá đầu tư vào đầu tóc thì hãy nhớ cắt tóc định kỳ nhé, như vậy thì bạn sẽ giữ được phong thái gọn gàng trong mắt người đối diện.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: sophiegee.com)

 

Tuy nhiên, những bạn nam thích để tóc dài cá tính, kiểu lãng tữ, nghệ sĩ thì sao nhỉ, họ vẫn sẽ cắt tóc nếu tóc quá dài so với họ. Dĩ nhiên là cắt ngắn bớt để duy trì kiểu tóc ban đầu rồi. Những bạn để đầu đinh, hay muốn duy trì kiểu tóc ban đầu thì có lẽ cứ 2 tuần sẽ đi cắt một lần, vì tóc chỉ cần dài ra một chút là không còn như ban đầu nữa rồi.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: findbesthairstyles.com)

 

2. Chuẩn bị cho một cuộc hẹn quan trọng

 

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ, để chuẩn bị cho 1 cuộc hẹn quan trọng nào đó mà bạn muốn mình thật đẹp trong mắt người đối diện, thì thời điểm cắt tóc hợp lý nhất là trước đó một ngày, đôi khi là cắt tóc xong rồi sửa soạn đi luôn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với hầu hết các bạn nữ. Bởi lẽ các bạn nam đều có tóc ngắn hơn, do đó việc cắt tóc nếu có sai sót sẽ rất khó sửa nếu cắt cận kề cuộc hẹn.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: mens-hairstylists.com)

 

Thay vào đó, chúng ta nên cắt tóc trước khoảng 3 ngày để có thời gian xem xét, chỉnh sửa cho phù hợp, lựa chọn kiểu vuốt tóc,… Nếu cảm thấy không vừa ở điểm nào thì có thể đi chỉnh lại, như vậy bạn sẽ chủ động hơn, hạn chế các tai nạn không mong muốn, và bạn sẽ xuất hiện trong cuộc hẹn một cách “soái ca” nhất có thể, ghi điểm trong mắt người đối diện.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: cafef.vn)

 

Việc cắt tóc để chuẩn bị cho một cuộc hẹn sỡ dĩ có thể gây ấn tượng, ghi điểm với đối phương là bởi sự thay đổi về ngoại hình của bạn. Có thể bạn chưa biết con gái từ “vịt hóa thiên nga” là nhờ trang điểm, và con trai là nhờ vào việc cắt tóc, thay đổi kiểu tóc đấy. Nếu như bạn có thể chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp thì nó sẽ khiến bạn trở nên điển trai hơn, sáng sủa hơn, đó cũng là một cách tôn trọng cuộc hẹn cũng như người đối diện đấy nhé.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: netlife.vn)

 

3. Khi muốn thay đổi diện mạo mới

 

Một điều hiển nhiên rồi phải không, muốn thay đổi diện mạo mới, bạn chỉ cần cắt tóc đi, lựa chọn cho mình một kiểu tóc mới là đã thay đổi hoàn toàn rồi. Chắc hẳn bạn đã biết khi hóa trang nhân vật, từ già thành trẻ hay trẻ thành già, từ luộm thuộm thành soái ca hay ngược lại,… tất cả đều nhờ 1 phần lớn trong việc thay đổi kiểu tóc, phần còn lại là phong thái, trang phục, giọng nói.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: push.abs-cbn.com)

 

Việc cắt tóc để thay đổi kiểu tóc không những giúp bạn trở nên gọn gàng hơn, bớt luộm thuộm do tóc dài, mà nó còn có thể cho bạn những trải nghiệm mới với những kiểu tóc mới. Có thể hợp, có thể không, nhưng nó sẽ cho bạn kinh nghiệm là bạn hợp với kiểu tóc nào, sau này muốn thay đổi để chuẩn bị cho 1 cuộc hẹn, sự kiện quan trọng thì không cần phải đắn đo suy nghĩ cho mệt.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: instagram @isaaclion)

 

Thêm nữa là trước khi thay đổi kiểu tóc, bạn sẽ không thể hình dung được kiểu tóc ấy có hợp với mình không, trong khi các mẫu tóc trên hình thì rất hợp và đẹp. Chính vì vậy đây chính là lúc để bạn khám phá bản thân, đôi khi còn mang lại niềm vui sau khi thay đổi diện mạo nữa.

 

Thời Điểm Nào Thì Con Trai Nên Cắt Tóc?

(ảnh: thejakartapost.com)

 

Trên đây là 3 thời điểm mà các bạn nam nên cắt tóc để luôn giữ hình tượng cho bản thân, để thay đổi diện mạo cho bản thân, đôi khi chúng sẽ giúp cho công việc của bạn đấy. Chính vì vậy mà đừng chỉ chăm chút quá vào quần áo mà hãy để ý đến cả mái tóc nữa nhé. “Cái răng, cái tóc là góc con người” mà phải không nào.

 

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận