Nhật Ký Làm Đẹp

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Cái răng cái tóc là góc con người. Một mái tóc thật kém hấp dẫn và làm giảm độ tự tin biết bao khi cứ gãy rụng liên miên và không có chút độ bóng nào. Nguyên nhân cho việc rụng tóc thì vô vàn: stress, gội đầu sai, thay đổi hormone,…Dưới đây Hilamdep tổng hợp cho các bạn những tips giúp giảm rụng tóc và phục hồi lại độ bóng, mong rằng sẽ phần nào giúp được các chàng trai và cô gái trong cuộc chiến trường kỳ mang tên rụng tóc nhé!

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: IG @lorealhair

 

1. Massage da đầu

 

Mỗi lần đi gội đầu ngoài tiệm, cảm giác đọng lại trong bạn là gì? Có phải là cảm giác bao “phê” vì được massage da đầu không? Cảm giác đó thật sự là thư giãn và sung sướng sau những ngày lao động trí óc mệt nhoài, đến mức chỉ muốn ngủ luôn ấy chứ. Nhưng ngoài để thư giãn đầu óc ra thì cách massage này cũng đồng thời làm thư giãn cả da đầu của bạn nữa. Hoạt động của ngón tay giúp máu lưu thông tốt hơn về phần đầu, nhờ đó mà da đầu được khỏe mạnh hơn, có sức để giữ tóc không bị rụng và mọc nhanh hơn, dày hơn.

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: banyabotanicals.com

 

Thao tác massage này có thể được thực hiện vào bất cứ lúc nào chứ không chỉ riêng mỗi lúc gội đầu đâu nhé. Khi căng thẳng vì công việc hoặc khi rảnh rỗi ngồi xem tivi, bạn đều có thể tiện tay massage da đầu một chút. Và ngoài massage “chay” thì bạn còn có thể dùng các loại tinh dầu để massage giúp kích thích mọc tóc, làm mềm tóc và thư giãn đầu óc nhờ mùi hương của chúng nữa đó.

 

2. Luôn kết thúc việc gội đầu bằng nước mát

và làm khô tóc bằng sấy lạnh

 

Gội đầu tưởng chừng là việc rất đơn giản nhưng thực ra nhiều bạn vẫn đang làm sai đó nha. Đơn cử như việc dùng nước nóng hay nước lạnh thôi cũng có người làm sai rồi. Cách đúng nhất là bạn phải gội bằng nước ấm và xả tóc bằng nước mát. Nước ấm khi gội đầu giúp các biểu bì giãn nở, tạo điều kiện cho dầu gội làm sạch mọi chất bẩn, dầu thừa trên da, tóc. Sau đó, có nở ra thì đương nhiên phải có khép vào, nước mát sẽ giúp da đầu thực hiện điều này, ngoài ra còn giúp cho tóc mềm hơn và bóng hơn. 

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: stocky 

 

Lý do bạn không nên dùng nước ấm để xả tóc là vì nhiệt độ cao sẽ lấy đi độ ẩm của tóc, làm tóc bị khô và ít bóng đi rất nhiều. Nếu bạn chưa từng thử cách này thì đừng lưỡng lự nữa mà thực hiện ngay hôm nay đi, sự mềm mượt sẽ tăng gấp 10000 lần!

Bạn đã từng nghe rất nhiều người từng khuyên là không nên sấy tóc để tóc không bị khô, không bị rụng rồi chứ? Đối với mình thì điều này không đúng lắm với thực tế đâu. Vì khi để tóc khô tự nhiên, độ ẩm tự nhiên của tóc và da đầu sẽ bốc hơi đi cùng độ ẩm của nước và cuối cùng thì tóc vẫn bị khô, điều này là không nên chút nào đặc biệt là đối với tóc tẩy vốn đã yếu và rất cần độ ẩm. Điều bạn nên làm là sấy khô tóc sau khi gội, nhưng là sấy lạnh thay vì sấy nóng. Sấy lạnh làm khô tóc mà vẫn duy trì sự mềm mượt cùng độ ẩm của da đầu, cực kỳ nên làm!

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: Ferrnado Milani

 

3. Hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt và hóa chất

 

Nếu bạn đã từng kinh qua những lần uốn, nhuộm, dập xù,… thì bạn sẽ thấy sự khác biệt của tóc trước và sau khi tạo kiểu to lớn đến mức nào. Tác động của nhiệt và hóa chất lấy đi lớp keratin bảo vệ, cũng chính là lớp tạo độ bóng tự nhiên cho tóc, để lại mái tóc khô, gãy. 

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: smedunia.in

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Mái tóc tẩy nhìn thì rất đẹp nhưng tận sâu bên trong, tóc đã bị hư tổn nặng

Ảnh: IG @lorealhair

 

Nói tóm lại thì mái tóc của bạn khỏe nhất khi “được là chính mình” với một sự chăm sóc đủ đầy. Một lần, hai lần uốn, nhuộm có thể không tác động to lớn lắm nhưng nếu lạm dụng quá thì chắc chắn mái tóc sẽ biểu tình đó. Hãy để cho mái tóc được nghỉ ngơi giữa những lần tạo kiểu, đồng thời cũng phải chú ý chăm sóc trong khi tạo kiểu để “bảo tồn” mái tóc nữa nhé.

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Lấy đi thì phải bù lại, hãy bù lại những dưỡng chất cần thiết khi bạn tác động nhiệt, hóa chất lên tóc nhé. Ảnh: IG @lorealhair

 

4. Dùng khăn lau tóc và vỏ gối có chất liệu mềm

 

Lại một chi tiết nghe thì nhỏ nhặt nhưng hệ quả của chúng thì không nhỏ chút nào các bạn ạ. Bất kỳ một bác sĩ hay chuyên gia về tóc nào cũng khuyên chúng ta nên sử dụng những vỏ gối satin thay vì bất kỳ một chất liệu nào khác. Thật ra không chỉ vỏ gối đâu, kể cả khăn lau tóc bạn cũng nên chọn chất liệu mềm mịn nhất có thể. Lợi ích thì cũng không có gì nhiều ngoài 3 gạch đầu dòng này:

• Tóc bạn sẽ được sáng bóng, mềm mượt như công chúa tóc mây do đặc tính của satin là không hút mất độ ẩm của tóc và da như cotton

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Hãy dùng vỏ gối satin để có giấc ngủ và mái tóc bay bổng như công chúa tóc mây các bạn nhé

Ảnh: acottageinthecity.com

 

• Tóc ít bị rụng hơn do bề mặt satin không tạo ra ma sát nhiều như bề mặt cotton với tóc. Giường ngủ là nơi chúng ta giành 1/3 cuộc đời ở đó, nếu tóc và vỏ gối bị chà xát trong thời gian càng dài thì càng dễ rụng và gãy rối. quan tâm đến đồ dùng chăn gối vừa để đảm bảo chất lượng sức khỏe, vừa là để giữ gìn nhan sắc đẹp xinh đó các bạn.

 

• Giữ kiểu tóc lâu hơn nhờ sự ma sát rất ít giữa vỏ gối và tóc

Còn về khăn lau tóc, bạn vẫn cần dùng chất liệu cotton để thấm khô mái tóc sau khi gội, nhưng hãy chọn loại khăn mềm mịn nhất có thể. Vì khi lau tóc chúng ta ít nhiều cũng phải chà xát để làm khô tóc, nếu khăn quá cứng thì rất dễ mang đi một lượng tóc không hề cần thiết đó, quá sót ruột đúng không? 

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: maisonsdumonde.com

 

5. Chú ý chế độ ăn uống

 

Có một câu mà nghe đi nghe lại 1 nghìn lần vẫn đúng, đó là: You are what you eat. Tất cả những gì bạn nạp vào cơ thể đều sẽ biểu hiện ra bề ngoài của bạn. Nên dĩ nhiên nếu bạn muốn tóc bóng khỏe thì những chất bạn đưa vào cơ thể phải hỗ trợ điều này. Vậy những chất đó là gì? Đó là các Omega 3, vitamin B, A, sắt và kẽm.

• Sắt: dùng để bổ máu. Đông y cho rằng tóc là phần thừa của máu, cho nên máu có tốt thì khắc tóc cũng sẽ khỏe đẹp. Thực tế cũng cho thấy những ai có máu xấu thì tóc sẽ bị bạc sớm, rụng nhiều, thưa thớt. Sắt có nhiều trong ức gà, dưa hấu, gan, ngũ cốc,…

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: eatingwell.com

 

• Vitamin B: các vitamin B1, B6 , B12 có công dụng lần lượt là làm khỏe tóc để không bị khô, giòn, dễ gãy; kích thích sự phát triển của nang lông, kích thích mọc tóc; dưỡng ẩm da đầu. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B là hạnh nhân, chuối, óc chó, hạt điều,…

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: mumsparty.com.au

 

• Vitamin A: được biết đến là “công thần” cho da mặt, đối với da đầu, vitamin A cũng có khả năng chống oxy hóa và các gốc tự do gây rụng tóc, bên cạnh đó là sản xuất chất nhờn tự nhiên giúp da đầu không bị khô. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, khoai lang, rau có màu xanh thẫm, hải sản,… 

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: creativemarket.com

 

• Kẽm: kẽm có tác dụng tái tạo tế bào mới, cân bằng hormone trong cơ thể. Tóc yếu và rụng nhiều là 2 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu kẽm và cần bổ sung ngay bằng các thực phẩm như thịt bò, sò, hàu, tôm…

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: canadianliving.com

 

• Omega 3: nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh từ gốc, tăng cường sự bóng mượt và giảm gàu trên da đầu. Bạn có thể nạp Omega 3 vào cơ thể bằng việc ăn nhiều cá hoặc uống viên Omega 3 bổ sung.

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: framinn.is

 

6. Chọn dầu gội phù hợp

 

Nếu tóc bạn thuộc loại tóc nhạy cảm, gãy rụng liên miên mà dầu gội bạn dùng lại thuộc những nhãn hiệu “phổ thông”, đầy rẫy trong siêu thị thì cẩn thận nhé, rất có thể dầu gội bạn đang dùng đang góp phần làm tóc bạn cứ gãy rụng không hồi kết đó. 

Nguyên nhân là vì những dầu gội này hầu hết đều chứa Sodium Laurate Sulfate (SLS) – chất tạo bọt và làm sạch thường đứng trong 5 chất đầu của bảng thành phần. Giống như da mặt, da đầu cũng có một độ ẩm tự nhiên cần bảo vệ, sử dụng SLS quá nhiều có thể làm độ ẩm này mất đi và dần dần da đầu cùng tóc sẽ trở nên yếu hơn, chẳng còn bóng khỏe như trước nữa. 

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: video How to check shampoo for sulfates

 

Giải pháp là chúng ta nên thay thế bằng những dầu gội không chứa SLS. Nếu bạn gội đầu hàng ngày thì có thể xem xét dùng dầu gội cho trẻ em vì đó là những loại cực kỳ an toàn, dịu nhẹ. Dầu gội organic cũng là một giải pháp để giảm gãy rụng, bảo vệ mái tóc hư tổn. Ngoài ra, các loại dầu gội keratin cũng nên được xem xét để bổ sung keratin, phục hồi phần nào độ bóng, khỏe sau các tác động bởi nhiệt độ, môi trường, hóa chất,…

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: viroutendencia.com

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

Ảnh: viroutendencia.com

 

Tips Biến Tóc Gãy Rụng Trở Nên Bóng Khỏe Hơn

  Ảnh: The Wacky Duo

 

Hy vọng những tips trên đây có thể giúp cho mái tóc của các bạn khỏe đẹp hơn. Chúc các bạn có một mái tóc luôn dày, luôn bóng để không bao giờ phải sử dụng những thực phẩm chức năng hay những sản phẩm dành cho người bị rụng tóc, bị hói nhé!

 

Một hòn đá

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận