Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn

Môi tều, từ khi xu hướng nổi dậy cho đến thời điểm hiện tại vẫn rất được ưa chuộng. Thậm chí rất nhiều màu son khi đánh trên môi tều mới thật sự lộng lẫy, mang đến vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt, môi tều dường như cũng rất dễ trong việc chọn màu son, miễn là hợp với tông da. Thế nhưng môi mỏng lại không được như thế, môi mỏng rất khó chọn màu son lẫn chất son, dù có những màu hợp với màu da nhưng nếu đánh trên môi mỏng lại càng khiến môi mỏng hơn và mặt kém sắc. 

 

Chính vì hiểu được tâm lý của các nàng môi mỏng, Hilamdep sẽ mách ngay các nàng một số tips mới mẻ để đánh son trông xinh xắn hơn với đôi môi mỏng

 

1. Áp Dụng Cách Đánh Son Viền Môi Ảo 

 

Thời gian gần đây, rất nhiều cô nàng bắt đầu chạy theo trào lưu đánh son tán mờ viền môi để trông tự nhiên, dịu dàng hơn và cũng có thể đánh hằng ngày. Rất nhiều nàng môi mỏng nghĩ rằng đây là cách đánh son dành cho những cô nàng môi tều nhưng không phải đâu nàng à. Nếu không muốn đôi mình trông bị cứng cáp, lộ rõ rằng bạn viền môi để “ăn gian” thì cách này là hợp lý. Chỉ cần tán nhẹ son ở viền môi để tạo hiệu ứng môi Hàn Quốc nhưng vẫn “ăn gian” được vài mm. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Áp dụng cách này, môi mỏng cũng hóa môi tều nhanh chóng (Nguồn: BBStarkorea)

 


 

2. Sử Dụng Kem Che Khuyết Điểm

 

Đừng lầm tưởng với cách che khuyết điểm cho môi được lên chuẩn màu son hơn, lại càng không phải dùng kem che khuyết điểm để che viền môi và “ăn gian” chúng bằng viền môi khác đâu. Sau khi đánh son xong, nàng hãy dùng kem che khuyết điểm ở vùng da quanh môi, điểm thêm một chút phấn highlight để tạo hiệu ứng nổi bật hơn. Việc này cũng giống như tạo khối cho đôi môi vậy, làm bật những điểm cao trên đôi môi sẽ khiên môi bỗng chốc sắc nét và có điểm nhấn hơn. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng da quanh môi nhằm tạo khối cho đôi môi (Nguồn: BBstar)

 


 

3. Sử Dụng Kem Lót Cho Môi

 

Thông thường những nàng môi mỏng cũng sẽ đi với việc có nhiều rãnh môi hơn các nàng môi tều. Chính vì thế để đôi môi trông đầy đặn hơn nàng hãy sử dụng một lớp kem lót môi hoặc một lớp sản phẩm giúp lấp đầy các rãnh môi. Với cách này dù bạn dùng son thỏi hay son kem, son tint đi chăng nữa vẫn sẽ để lại hiệu ứng căng đầy nhất, mềm mướt nhất. Hãy thử tưởng tượng xem, một đôi môi đều màu, để lại lớp finish mịn màng thì trông sẽ đầy đặn hơn đúng không nào? 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Sử dụng kem lót môi để lấp đầy các rãnh môi, giúp môi mướt hơn (Nguồn: ilike)

 


 

4. Tránh Những Màu Son Quá Tối

 

Nếu nàng có đôi môi mỏng nhưng trót thích các màu son tối thì cũng hãy đành “chia tay” các em ấy thôi. Hãy cố gắng đừng chọn những màu như đỏ đất, nâu đất, đỏ rượu, đỏ tím,… vì chúng quá nổi bật trên nền gương mặt sẽ khiến môi nàng đã mỏng càng thêm nhỏ hơn. Thực tế là các màu son sáng sẽ giúp đôi môi nàng dễ dàng “ăn gian” hơn cũng như tạo hiệu ứng căng đầy hơn. Hoặc nàng có thể sử dụng các màu son nude cũng để lại ánh nhìn tổng thể trông đẹp hơn. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Những màu son sáng hoặc nude sẽ giúp gương mặt hài hòa hơn (Nguồn: Snowy)

 


 

5. Tẩy Tế Bào Chết Thường Xuyên

 

Như đã nói ở phía trên, một đôi mỏng nhưng có thể mang đến hiệu ứng căng đầy là khi em ấy mềm mướt, không để lại bất kỳ “tì vết” nào. Thế nên nàng môi mỏng lại càng phải chăm sóc môi thường xuyên, kỹ càng hơn. Không chỉ thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi mà nàng còn phải thường xuyên sử dụng son dưỡng và mặt nạ cho môi. Khi nàng chăm chỉ chăm sóc môi nàng sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, hiệu ứng môi căng đầy cũng rõ ràng hơn. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Tẩy tế bào chết, dưỡng môi thường xuyên sẽ giúp môi mịn mướt, đánh son sẽ tạo hiệu ứng đầy đặn (Nguồn: Starbeautybeshine)

 


 

6. Sử Dụng Son Để Lại Lớp Finish Mềm Mịn

 

Đối với những nàng môi mỏng không thích sử dụng son bóng để tạo hiệu ứng căng mọng thì son lỳ là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, không phải son lỳ nào cũng mang đến hiệu ứng môi căng đầy như nhau. Nàng nên ưu tiên những chất son như velvet, son kem lỳ, son bột mới có thể “ăn gian’ giúp đôi môi trở nên đầy đặn hơn. Thông thường những chất son như thế này có thể giúp che bớt đi các rãnh môi, mang đến lớp finish mịn màng giúp môi mỏng cũng có thể tỏa sáng. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Chất son mềm mướt chính là “chân lý” của những nàng môi mỏng (Nguồn: Happy Beauty Blog)

 


 

7. Ưu Tiên Các Sản Phẩm Son Liquid

 

Sẽ không gì thích hợp hơn cho các đôi môi mỏng bằng son liquid. Từ kem lỳ, velvet liquid, cho đến son bóng đều có thể giúp môi mỏng trở nên đầy đặn hơn. Bạn có thể thử cùng một màu son nhưng 2 chất son khác nhau sẽ mang đến hiệu ứng khác nhau hoàn toàn. Như đã nói ở trên, son bóng giúp môi căng mọng, son kem giúp môi đầy đặn hơn, son velvet liquid lại giúp lấp đầy các rãnh môi một cách tốt hơn. Chính vì thế nàng hãy ưu tiên những thỏi son này trước nhất nha. 

 

Tips Cho Nàng Môi Mỏng Đánh Son Trông Đẹp Hơn
Son bóng cũng là một cách giúp môi căng mọng hơn (Nguồn: Humanrace)

 

Vân Du
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận