Nhật Ký Làm Đẹp

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, bất kỳ cô gái nào cũng đều muốn mình trở nên xinh đẹp hơn trong mắt người khác. Trang điểm có thể được xem là con đường nhanh nhất để giúp các cô gái có được vẻ ngoài như ý.

Tuy nhiên, không như các làn da bình thường, da nhạy cảm là một làn da vô cùng khó chiều. Phải làm sao để lớp trang điểm được hoàn hảo không tỳ vết, được bền lâu mà lại không gây kích ứng cho da? Các cô gái hãy tham khảo bài viết sau để biết được những điều cần lưu ý khi trang điểm cho làn da nhạy cảm của mình nhé!

 

1. Lựa chọn các sản phẩm không chứa chất dễ gây kích ứng

 

Làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với những thành phần không “thân thiện” lắm trong các sản phẩm làm đẹp, ví dụ như cồn, hương liệu, dầu khoáng, talc... Đáng buồn là hầu hết các sản phẩm trang điểm đều có những chất này, đặc biệt là cồn và hương liệu - hai thành phần dễ gây kích ứng nhất.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

(Nguồn: crueltyfreekitty)

 

Việc các cô nàng có làn da nhạy cảm cần làm là đọc kỹ bao bì sản phẩm, lưu tuyệt đối tránh xa các sản phẩm mà mình biết rõ có chất gây kích ứng. Hoặc nếu không rõ da mình “ghét” thành phần nào, hãy chọn những sản phẩm có in các dòng chữ “for sensitive skin”, “fragrance - free”, “unscented”, “alcohol - free”,... để đảm bảo an toàn nhé!

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Gợi ý: Tarte Rainforest Of The Sea - $39 ~900 nghìn VNĐ (Nguồn: Tarte Cosmetics)

 

2. Dưỡng ẩm kỹ trước khi trang điểm

 

Làn da nhạy cảm khi bị kích ứng sẽ bị đỏ, khô và bong tróc rất nhiều. Nếu không được dưỡng ẩm kỹ trước khi trang điểm, lớp trang điểm sẽ dễ bị cakey, không tiệp vào da, phấn sẽ bị đọng lại trong các vảy da bong tróc,... và tệ hơn, có thể tình trạng kích ứng sẽ còn nặng hơn nữa.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

First Aid Beauty Ultra Repair Cream - $29 (~670 nghìn VNĐ) (Nguồn: Dazzle n Sparkle)

 

Chỉ cần một lớp kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm, làn da dù có đang “biểu tình” cũng sẽ được làm dịu nhanh chóng. Da có đủ độ ẩm sẽ cho ra một lớp trang điểm siêu mượt và bền lâu, cũng như tránh được khá nhiều kích ứng từ môi trường bên ngoài. Bạn cũng có thể chọn cách trộn kem dưỡng vào kem nền nếu không có thời gian. Và dĩ nhiên, các cô gái cũng nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình, tránh các chất dễ gây kích ứng nêu trên.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Avene Skin Recovery Cream - $35 (~800 nghìn VNĐ) (Nguồn: ohfishiee)


 

3. Sử dụng mút trang điểm thay vì cọ

 

Mỗi dụng cụ trang điểm lại phù hợp với từng kiểu trang điểm khác nhau. Cọ trang điểm sẽ cho bạn một lớp nền có độ che phủ hoàn hảo, vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm và không có nhu cầu trang điểm dày thì bông mút trang điểm lại là sự lựa chọn tốt hơn.

Có nhiều lý do tại sao bông mút lại làm tốt hơn cọ trong việc trang điểm cho da nhạy cảm.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

(Nguồn: beautylish)

 

Thứ nhất, bông mút sẽ cung cấp độ ẩm cho da bạn ngay trong lúc trang điểm. Như các nàng đã biết, các loại bông mút, đặc biệt là beauty blender, làm việc tốt nhất khi có được làm ẩm. Độ ẩm của bông mút sẽ khiến lớp nền trở nên mướt mát, không bị cakey hay đọng phấn trên các vảy da bong tróc.

Thứ hai, thao tác dặm bông mút trên da “thân thiện” với da nhạy cảm hơn là các thao tác xoay, miết khi dùng cọ. Khi dặm (chuyển động lên - xuống), các vảy da chết sẽ tránh bị bong tróc, lớp phấn cũng không bị xê dịch để bị đọng lại giữa các rãnh da khô.

Cuối cùng, với làn da nhạy cảm, đôi khi không cần phải trang điểm dày cả gương mặt. Một lớp nền mỏng nhẹ, hoặc đôi khi chỉ cần một ít che khuyết điểm là đủ. Lúc này, bông mút sẽ phát huy hết tác dụng và cho bạn một lớp trang điểm ít và vẫn tự nhiên, xinh đẹp.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

(Nguồn: The Black Pearl Blog)


 

4. Sử dụng kem lót trước khi trang điểm

 

Có rất nhiều cô nàng hay bỏ qua bước này khi trang điểm, trong khi kem lót thật sự đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một lớp trang điểm đẹp. Đặc biệt với làn da nhạy cảm, kem lót có vai trò như một người bảo vệ, giúp làn da giữ được độ ẩm, sức sống trước môi trường, cũng như là lớp ngăn cách giữa da và lớp trang điểm, hạn chế được kha khá kích ứng của da.

 

Tips Trang Điểm Cho Cô Nàng Có Làn Da Nhạy Cảm

Smashbox Photo Finish Primer - $36 (~830 nghìn VNĐ) (Nguồn: Beauty by Berrz)

 

Tuy nhiên, nhược điểm là đa số kem dưỡng có chứa silicone. Nếu da bạn không có vấn đề gì với silicone thì không sao, dù sao thì silicone có hại hay không vẫn là điều đang tranh cãi. Tuy nhiên, nếu da bạn bị kích ứng với silicone thì nên cân nhắc nhé! Ngoài ra, một số loại kem nền có tích hợp cả kem lót, nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên rước em kem lót về hay không.

 

Ai nói da nhạy cảm thì không được trang điểm, các cô gái vẫn có thể xinh đẹp điệu đà thoải mái, chỉ cần lưu ý một số điều thôi. Bên trên là các tips trang điểm của Hilamdep dành cho các cô nàng có làn da nhạy cảm, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn! Còn bạn, nếu có tips hay ho về vấn đề này thì đừng quên chia sẻ nhé!

------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Minh Châu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận