Nhật Ký Làm Đẹp Trang Điểm

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm

Các nàng da ngăm mỗi khi chọn son cũng rất là đau đầu vì nếu son sáng hơn da thì bị “lệnh pha”, son sẫm thì nhìn “dừ” hoặc son tối màu thì sẽ làm mặt không bật lên được những nét đẹp vốn có. Nhưng thật ra da ngăm vẫn có những màu sắc mà nếu đã đánh lên thì chỉ có thể xinh và xinh hơn nữa mà thôi. Với mỗi sắc son cũng có những cách đánh và make up khác nhau sẽ tạo nên hiệu ứng cực kỳ nổi bật. Hilamdep sẽ gợi ý nhanh những màu son hợp với da ngăm cho nàng tham khảo nha! 

 

1. Màu Cam Đất

 

Cam đất dường như chưa bao giờ là một tông son “trượt” ra khỏi xu hướng make up đương thời, bởi sắc cam không quá chói lại trầm ấm vừa đủ này khiến bất kỳ cô gái sở hữu nước da nào đánh lên cũng trở nên tươi tắn, nổi bật. Với những cô nàng học sinh, sinh viên nhưng trót say mê làn da rám nắng và muốn chọn một tông son vừa phải để diện ngày thường thì cam đất là lựa chọn hợp lý. Cam đất đại diện cho màu son không cần cầu kỳ vẫn xinh. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Cam đất vẫn giữ sắc nổi bật mà trầm ấm (Nguồn: 3CE)

 

Thông thường nước da bánh mật thì không hợp với những tông son quá sáng nên việc sử dụng cam đất sẽ trung hòa lại mọi thứ trên gương mặt mà vẫn nổi bật. Cam đất không cần bạn phải make up kỹ lưỡng hay phải nhấn nhá bất kỳ đâu trên gương mặt. Dù chỉ là một chút lòng môi cũng đã rất xinh và ngọt ngào rồi. Gợi ý cho bạn những thỏi son cam đất cực kỳ hot đây: Espoir No Wear M - Modest, Maybelline Creamy Matte - Clay Crush, City Color Be Matte - Cappuccino…

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Cam đất sẽ là màu son tự nhiên nhất cho nàng da ngăm (Nguồn: 3CE)

 


 

2. Màu Cam Cháy

 

Tính đến hiện tại cam cháy vẫn là màu son được yêu thích nhất với hầu hết các cô nàng Châu Á, hay Việt Nam. Bởi sắc son này đủ nổi bật để làm bạn sáng bừng giữa đám đông nhưng vẫn đủ sắc trầm mang đến cho bạn nét quyến rũ trẻ trung. Cam cháy hợp với da ngăm bởi vì bất kỳ cô gái nào cũng cần một màu son đặc biệt cho mình, cam cháy sẽ làm gương mặt bạn trở nên thu hút hơn mà không bị “lệnh pha” môi đi đường môi, da đi đường da. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Cam cháy nổi bật thích hợp cho dịp cuối năm (Nguồn: Lime Crime)

 

Thông thường cam cháy sẽ cần bạn nhấn nhá thêm một chút vào đôi mi hoặc má để trung hòa sắc son này thêm phần đặc sắc. Chính vì thế cam cháy sẽ thích hợp cho những cô nàng văn phòng, hoặc những bữa tiệc mùa cuối năm cực kỳ đặc biệt, hoặc hơn nữa là những cô nàng yêu thích sự trẻ trung nhưng quyến rũ toát lên từ đôi môi của mình. Gợi ý cho bạn những thỏi cam cháy xuất sắc nhất đây: Lime Crime Valentine – Pumpkin, Smashbox – Out Loud, Colourpop – Mama,…

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Dù đánh lòng môi hay full môi thì cam cháy vẫn mang lại hiệu ứng cực kỳ nổi bật (Nguồn: 3CE)

 


 

3. Màu Đỏ Đất

 

Rất nhiều người nói rằng không nước da nào đánh son đỏ đẹp hơn da ngăm, nhất là những màu đỏ trầm hoặc đỏ pha chút cam ấm áp. Tuy nhiên với làn da có base vàng như Việt Nam chúng ta thì nếu không quen sẽ rất khó sử sụng những sắc đỏ thông thường, số ít nàng da sáng hơn 1 chút mới quen dùng những sắc đỏ ấm. 

Vậy thì những cô nàng da rám nắng ạ, sẽ chẳng có sắc đỏ nào đẹp hơn, hợp với bạn hơn đỏ đất đâu bởi đỏ đất có sự nổi bật của riêng nó, không quá lạnh cũng không quá nóng mà đủ trầm để tạo nên vẻ ngoài đặc biệt. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Đỏ đất luôn có sắc độ vừa phải của riêng nó (Nguồn: 3CE)

 

Nếu bạn là cô nàng da ngăm nhưng trót yêu thích son đỏ thì hãy nhanh tay sưu tập ngay cho mình vài thỏi son đỏ đất với các màu chênh lệch độ đỏ hoặc độ trầm khác nhau. Yên tâm là khi bạn đã sử dụng son đỏ đất thì bạn không hề bị “dừ” chút nào mà còn rất trẻ trung và mới lạ, thậm chí có phần sang trọng hơn. Với tông son này bạn cũng chẳng cần phải make up cầu kỳ hay nhấn nhá quá nhiều. Gợi ý nhanh cho bạn 3 thỏi: 3CE – 118 Holly Rose, 3CE Velvet Lip Tint – Daffodil, Merzy – V6,…

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Cô nàng da ngăm trót thích son đỏ thì không thể bỏ qua đỏ đất (Nguồn: So High Production)

 


 

4. Màu Đỏ Burgundy

 

Một trong những sắc đỏ mà các nàng da ngăm nên thêm vào list các màu son yêu thích của mình là đỏ burgundy. Sắc đỏ này không những mang đến nét cá tính, quyến rũ mà còn cực kỳ nổi bật, bừng sáng cả gương mặt. Khác với đỏ thông thường là đỏ pha cùng sắc cam, hồng,… thì đỏ burgundy là đỏ pha cùng sắc tím, hoặc nâu trầm cực kỳ “lạnh lùng và cá tính. Da ngăm vốn dĩ không thích hợp với những sắc son có tông lạnh thì đỏ burgundy sẽ trung hòa được hết. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Đỏ Burgundy luôn mang nét quyến rũ, cá tính (Nguồn: 3CE)

 

Đỏ burgundy nổi bật hơn nhiều so với các tông son khác nên sử dụng em này mà không nhấn chút mi hoặc màu mắt sẽ khiến cho gương mặt mất đi sự hài hòa, chỉ có đôi môi nổi lên giữa gương mặt và lu mờ hết những nét đẹp vốn có. Vậy nên những cô nàng nào chăm chỉ make up hoặc thích đôi mi ấn tượng thì việc sử dụng màu son này sẽ làm bạn càng thêm cá tính. Gợi ý ngay cho nàng các thỏi son: MAC – Diva, Tom Ford - Velvet Cherry, Bourjoir Velvet – Grand Cru,…

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Màu sắc nổi bật này sẽ rất thu hút ánh nhìn của người đối diện (Nguồn: Colorwiththecrayons)

 


 

5. Màu Nâu Đất

 

Các tông màu nude thường sẽ có rất nhiều sắc khác nhau như cam nude, hồng nude,…nhưng hầu hết các son nude sẽ dễ khiến các nàng da ngăm bị bợt nếu lựa chọn màu không chính xác. Thông thường, các nàng da ngăm sẽ có sắc tố môi hơi sẫm màu hơn so với các tông da sáng khác, việc sử dụng son nâu đất – tông màu nude làm lộ lên base hồng hơi tím của da ngăm, để lại một màu son hết sức tự nhiên, trung hòa tổng thể gương mặt. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Nâu nude sẽ luôn là màu son dành cho da ngăm (Nguồn: MAC)

 

Nếu nàng da ngắm trót thích son nude thì chọn những tông nude ấm nghiêng nâu nhiều là chính xác, nhớ là nhấn thêm mắt và má một chút để tránh tổng thể gương mặt nhạt nhòa. Với màu son này thì các nàng sẽ thấy mình “Tây” hơn hẳn, rất tự nhiên nhưng cũng không kém phần thu hút, trẻ trung. Gợi ý ngay cho nàng các thỏi son cực kỳ thích hợp tôn làn da ngăm: NYX Soft Matte Lip Cream – 09 Abu Dhabi, NYX Lingerie – Seduction, Maybelline Creamy Matte – Nude Nuance,…

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Màu nude không hề bợt da mà còn rất tự nhiên cho da ngăm (Nguồn: Lilymaymac)

 


 

6. Màu Nâu Nude

 

Với những cô nàng yêu thích sự cá tính, độc đáo, không giống bất kỳ ai ở những cuộc vui, bữa tiệc đặc biệt thì nâu nude là sự lựa chọn hoàn hảo. Không giống với các màu nude thông thường, nâu nude là một tông son mà bạn phải là người thích cầu kỳ, sự mới lạ trong phong cách hằng ngày thì khi sử dụng không những trông rất “Tây” mà còn khỏe khoắn, gợi cảm mà vẫn rất trẻ trung, cá tính. Nâu nude dường như chẳng hề bợt da hay khó chiều chút nào. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Những cô nàng cá tính, da ngăm nhất định phải thử qua màu son này (Nguồn: Poshmark)

 

Tất nhiên nâu nude chỉ đẹp nhất khi nàng thích phong cách make up mắt khói. Sự kết hợp hài hòa đó sẽ mang lại cho bạn sự thay đổi ngoạn mục và bạn có thể diện bất kỳ trang phục da hay có vẻ hầm hố nào, càng thích hợp hơn khi bạn là cô gái yêu streetwear. Tuy nhiên những cô nàng theo phong cách quyến rũ muốn thay đổi bản thân một chút vẫn có thể thử màu son này. 

 

Tổng Hợp Những Màu Son Hợp Với Da Ngăm
Làm sao có thể bỏ qua một thỏi son độc đáo thế này (Nguồn: Bourjoir)

 

Gợi ý ngay cho nàng các thỏi son nâu nude cực đẹp: NYX Lingerie – Honey Moon, Kylie – Dolce K, Bourjoir  Velvet – 29 Nude York

 

Vân Du 

Nguồn hình: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận