Xu Hướng Làm Đẹp Nhật Ký Làm Đẹp

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Cách trị mụn đầu đen là một trong những vấn đề thường gặp và được quan tâm nhất của phái đẹp ở mọi độ tuổi khác nhau. Tuy loại mụn đầu đen này không gây sưng, viêm, nhưng chúng lại là nguyên nhân khiến da mặt bạn trở nên tối, bẩn và sần sùi, xấu xí. Để Hilamdep “mách” bạn cách trị dứt điểm lũ “đèn pin” khó ưa này đi nhé.

 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Mụn đầu đen chính là “giặc cỏ” của sắc đẹp


Cơ chế hình thành


Mụn đầu đen được hình thành do các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lại và gây tắc lỗ chân lông. Những lỗ chân lông này có miệng mở nên khiến cho nhân mụn dễ có phản ứng oxy hoá và tạo thành các hạt hắc tố đen. Loại mụn này thường tập trung ở vùng da có nhiền tuyến bã nhờn và cũng là nhân tố gây ra tình trạng giãn rộng lỗ chân lông khiến vi khuẩn có nơi “trú ngụ” và dẫn đến các biến chứng viêm nhiễm nặng trên da. 
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Cơ chế hình thành mụn đầu đen

Tổng hợp các cách trị mụn đầu đen tại nhà đơn giản mà hiệu quả


1. Sữa rửa mặt dạng tạo bọt


Làm sạch da chính là bước đầu trong các cách trị mụn đầu đen và sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt chính là một trong những cách làm tối ưu nhất. Có một số ý kiến cho rằng cách làm này sẽ khiến da mặt dễ bị khô. Nhưng bạn ơi, nếu bạn sử dụng loại sữa rửa mặt này theo bài Blog “Bí Quyết Rửa Mặt Sạch Sâu Bằng Bông Bọt Mịn Của Phụ Nữ Nhật” thì bạn sẽ ngạc đấy. Những hạt bọt cực nhỏ sẽ len vào từng lỗ chân lông và đẩy hết mọi bụi bẩn ẩn sâu ra để trả lại làn da mềm mại, tinh tươm. 
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Rửa mặt bằng bọt cực nhỏ sẽ làm sạch sâu từng lỗ chân lông


2. Mặt nạ đất sét nào tốt?


Cách trị mụn đầu đen tại nhà thứ hai có thể nhắc đến là đắp mặt nạ đất sét. Mặt nạ có chứa thành phần Kaolin sẽ là “kẻ thù” của mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Đất sét sẽ giúp hút sạch dầu thừa, các chất bẩn và tế bào chết tích tụ trên và dưới bề mặt da. Đồng thời làm khô cồi mụn và đẩy chúng lên một cách nhanh chóng.

Không những vậy, các chất khoáng có trong đất sét sẽ góp phần bổ sung dinh dưỡng cho làn da khoẻ mạnh. Bản thân tớ đã từng dùng qua rất nhiều loại mask đất sét nhưng cảm thấy hiệu quả và ưng ý nhất chỉ có 2 loại: Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque và NauNau Black Miracle Mask
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Hai loại mask đất sét có hiệu quả nhất trong công cuộc trị mụn đầu đen của tớ


3. Tẩy da chết bằng BHA


Nếu bạn ra các beauty store và hỏi về vấn đề trị mụn đầu đen thì có lẽ lời tư vấn nhiều nhất chính là dùng BHA. Hoạt chất này tiêu diệt mụn bằng cách thấm sâu vào lỗ chân lông rồi phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng. Sau đó đẩy hết những tế bào chết, chất cặn bã và nhân mụn ra ngoài.

Tuy nhiên, sử dụng BHA là sản phẩm bị liệt vào nhóm những sản phẩm không-phải-ai-cũng-dám-dùng vì tác dụng đẩy mụn quá mạnh. Bạn nên tìm hiểu kĩ tại bài blog “AHA/BHA Và Một Làn Da Hoàn Hảo” trước khi sử dụng nhé. 
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
BHA của nhà Cosrx có nồng độ nhẹ nhàng, vừa phải (giá 310k tại Sammi Shop)


4. Những nguyên liệu từ thiên nhiên


Nếu như bạn có một  hầu bao eo hẹp hơn hay muốn tìm một thứ gì đó lành tính, tự nhiên thì các nguyên liệu có tại nhà bếp là những cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất đấy.
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng cơm nóng là phương pháp dễ làm nhất


** Nguyên liệu: 1 nắm cơm nóng. Chú ý là không quá nóng đến mức có thể làm bỏng da. 

** Cách làm:

  • Rửa sạch vùng da cần trị mụn đầu đen
  • Lấy cơm nóng nắm thành viên tròn nhỏ rồi lăn đều lên vùng da có mụn đầu đen trong 5-10 phút.
  • Rửa lại với nước mát, sạch
  • Thoa một chút toner để làm se khít lỗ chân lông


** Thực hiện 2-3 lần hàng ngày để có hiệu quả cao nhất. Ngoài phương pháp này, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chế từ mật ong, chanh hay yến mạch nhưng đối với trải nghiệm của bản thân mình thì chúng không mang lại hiệu quả cao như dùng cơm.


5. Lột mụn, nên hay không?


Có nhiều nơi sẽ khuyến khích bạn sử dụng các miếng lột mụn. Nhưng phương pháp này không thật sự tốt với tớ. Trừ khi ra spa với các loại lột mụn cao cấp, những sản phẩm đóng hộp để dùng tại nhà đến nay vẫn chưa có “em” nào mang lại hiệu quả tẩy sạch mụn đầu đen 100% (dù đã có xông da để mở lỗ chân lông trước).

Cách trị mụn đầu đen bằng các miếng dán lột mụn này, mụn không những chẳng hề thuyên giảm mà còn tái diễn về tình trạng cũ chỉ sau đó 1-2 ngày. Đồng thời, việc sử dụng miếng lột mụn cũng làm lỗ chân lông to ra. Nếu lạm dùng về lâu dài sẽ còn gây mụn nhiều hơn.
 

Top 5 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Không nên quá lạm dụng và phụ thuộc vào những miếng lột mụn


Vậy là Hilamdep đã tổng kết cho các bạn 5 cách trị mụn đầu đen tại nhà quen thuộc rồi. Chúc các cô nàng xinh đẹp luôn sở hữu một làn da mịn màng không tì vết với một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cac cach tri mun dau den tai nha hieu qua nhat, cách trị mụn đầu đen hiệu quả, cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà

Xem thêm:

Những Cách Trị Mụn Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả Nhất

​- 7 Cách Trị Mụn Cám Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Các Sản Phẩm Lột Mụn Đầu Đen Hiệu Quả


                                Carmila Tran, 
                            [Nguồn ảnh Internet]

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận