Nhật Ký Làm Đẹp

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

Cũng như câu “Cái răng, cái tóc là gốc con người”, vì thế khi thay đổi màu sắc mái tóc là một chọn lựa giúp bạn sở hữu vẻ ngoài thêm lung linh. 

Dù chọn lựa tông màu nào đi nữa, qua thời gian, chân tóc đen mọc ra, tóc nhuộm lại bị “xuống” màu. Hoặc với 1 số trường hợp, môi trường học tập, làm việc hay sự “không ưng thuận” của các bậc phụ huynh khiến bạn không giữ được màu tóc cũ quá nổi bật!

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: FB @chaubuii)

 

Chính những thời điểm này bạn chợt nhận ra – tông đen nguyên thủy – mới là sắc màu “dễ chịu” và an toàn hơn cả. Nhưng bạn ơi, khoan vội nhuộm đen lại mái tóc, hãy cùng Hilamdep “mổ xẻ” các nguyên nhân sau và cân nhắc kỹ lưỡng hơn nhé!

 

1. THUỐC NHUỘM ĐEN PHÁ HỦY CẤU TRÚC TÓC

 

Một màu tóc đẹp và “an toàn” cho cấu trúc tóc được các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên nhuộm màu tối hơn/ sáng hơn màu tóc tự nhiên 2-3 tông. Nếu bạn đang sở hữu màu tóc quá sáng (khói, vàng, bạch kim, đỏ cam…) lại muốn nhuộm đen trở lại thì đây lại là một quyết định quá “mạo hiểm”.

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: FB @salim.21aug)

 

Vì bởi lẽ trước khi nhuộm màu sáng, bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc – điều này đồng nghĩa với việc cấu trúc tóc đã bị  phá vỡ. Nay lại thay đổi màu sắc “lệch tông” 360 độ từ sáng sang đen tuyền, thì hẳn cấu trúc tóc bị phá vỡ hoàn toàn, khiến tóc càng thêm yếu, xơ rối và chẻ ngọn.

 

2. KHÓ NHUỘM LẠI MÀU KHÁC SAU KHI ĐÃ NHUỘM ĐEN TÓC

 

Đối với những tông màu trầm (nâu socola, nâu đen, nâu trầm, cà phê, hạt dẻ,..) hay tông sáng nổi bần bật (rêu, khói, bạch kim, vàng hồng, đỏ cam,…), nếu chẳng ưng nữa bạn hoàn toàn có thể nhuộm lại màu khác. Song, màu đen khi nhuộm sẽ rất lâu phai và nếu xét về mặt kỹ thuật tóc, một khi đã nhuộm đen trước sẽ rất khó “ăn” đúng màu cho lần nhuộm sau.

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: FB @chipupu93)

 

Vì thế hãy suy xét thật kỹ trước khi nhuộm đen tóc nếu bạn là cô nàng yêu thích thay đổi màu tóc nhé. 

 

3. KHÔNG THỂ TẠO CÁC KIỂU TÓC BẰNG MÁY NHIỆT

 

Vẫy tay chào tạm biệt luôn cả các kiểu tóc xoăn bồng bềnh gợi cảm hay tóc thẳng nữ tính bằng các thể loại máy nhiệt vì bởi lẽ dưới sức nóng của máy nhiệt càng làm cho chất tóc trở nên cứng và khô xơ hơn.

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: nghiahairdesign.vn)

 

Hơn thế nữa một mái tóc xoăn kết hợp với nền tóc đen rất dễ  khiến bạn trông “dừ” thêm vài tuổi. Đối với màu tóc đen, bạn càng xõa tự nhiên, đơn giản, không biến hóa cầu kì càng làm nổi bật vẻ nữ tính, dịu dàng. 

 

4. PHẢI THAY ĐỔI MÀU KẺ CHÂN MÀY PHÙ HỢP

 

Việc chọn màu chân mày phù hợp cho màu tóc cũng quan trọng không kém. Vì nó giúp hình định hình và nổi bật các đường nét hài hòa cho gương mặt bạn.

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: FB @zank.nic)

 

Có phải không khi tông chân mày màu nâu nhạt, gỗ nâu hay nâu ấm thường được nhiều phái đẹp ưa chuộng nhất bởi vì khá phù hợp với làn da châu Á cùng nhiều sắc tóc khác nhau. Tuy nhiên, khi đã quyết định “đen hóa” mái tóc cũng là lúc bạn cần chọn lại màu kẻ mày   tối màu phù hợp hơn như đen xám, nâu trầm. Hãy thử tưởng tượng, chân mày màu nâu sáng kết hợp cùng tóc đen sẽ trông “thật kì lạ” đến mức nào!

 

5. CÒN RẤT NHIỀU MÀU TỐI KHÁC ĐÁNG ĐỂ THAM KHẢO

 

Thay vì nhuộm lại màu đen truyền thống, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình những màu tối khác (nâu đen, nâu trầm, đen xám…) để hạ tông màu tóc theo ý muốn. Nếu không biết nên chọn sắc màu nào, đừng tự ý mua màu về nhuộm tại gia để tránh các trường hợp kích ứng không mong muốn xảy ra. Hãy đến salon tóc để được các chuyên gia tư vấn và nhuộm lại bạn nhé.

 

Top 5 Nguyên Nhân Khiến Bạn “Nói Không” Với Ý Định Nhuộm Tóc Đen

(Nguồn: hottrends.today)

 

Bạn thấy đó, nhuộm lại màu tóc đen không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Hãy suy xét thật kỹ lưỡng để hạ tông màu tối cho mái tóc sao cho “an toàn” và phù hợp bạn nhé.

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận