Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Tuổi tác luôn là kẻ thù của phụ nữ. Tuổi đến kèm theo vô vàn phiền toái xung quanh. Chẳng ai mong muốn da nhăn nheo, chảy xệ. Nếp nhăn dần dần xuất hiện khiến biết bao con tim buồn bã. Vùng da mỏng xung quanh mắt lại cần được chú trọng hơn nữa. Bởi đây là cửa sổ tâm hồn nhưng cũng là nơi phơi bày dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất. Những phương pháp gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến khắc nghiệt này. 

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người (Nguồn hình: timeturk.com)


Level 1: Serum

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Nguồn hình: theklog.co


Với cường độ làm việc cao, tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mắt mà còn tạo nên sự lão hóa nghiêm trọng cho vùng da quanh mắt. Bọng mắt, quầng thâm, vết chân chim nắm tay nhau bước đến. Việc sử dụng serum, kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết các nàng ạ. Nhưng thành phần nào sẽ hiệu quả? 

Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta cần hiểu nguyên nhân vấn đề là do sự thiếu hụt collagen. Da không được cung cấp lượng collagen cần thiết sẽ nhanh chóng chùng lại, xuống sắc. “Tái tạo Collagen” – chính là chìa khóa giúp bạn đánh bại kẻ thù. Những nàng nào còn hoang mang chưa hiểu collagen là gì? Sheis sẽ để link bài giải thích chi tiết tại đây nha. 

Hãy lưu ý ba thành phần có khả năng tái tạo collagen tuyệt vời, Hilamdep gợi ý dưới đây khi lựa chọn serum và kem dưỡng nhé.

-         Vitamin C: Không phải ai cũng yêu thích thành phần này đâu. Một vài dẫn xuất của em nó khá đỏng đảnh, dễ gây kích ứng cho nhiều bạn.Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Khả năng chống oxi hóa vi diệu, giúp làm mềm mô da bảo vệ da bạn trước những tác hại của môi trường. Không những thế còn chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn bằng việc kích thích tái tạo collagen dưới da. Đây vẫn là chiến binh mạnh mẽ cần ưu ái đấy nhé.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Vitamin C cho đôi mắt rạng rỡ (Nguồn hình: healthline.com)


-         Retinol: Hiện nay, retinol được xem là chiến binh chống nếp nhăn hiệu quả nhất. Đây là thành phần duy nhất giúp tăng sản xuất và ngăn chặn sự phân hủy collagen. Da bạn có thay đổi rõ rệt chỉ sau ba tháng sử dụng. Tác dụng nhanh, mạnh mẽ luôn kèm theo tác dụng phụ không mong muốn. Tiêu biểu nhất là da khô, bong tróc không kiểm soát. Để giảm thiểu tình trạng trên, hãy bắt đầu chậm rãi và tăng dần tần xuất sử dụng theo thời gian. Mặc dù chiết xuất này khó nhằn khi sử dụng. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua em nó, bạn sẽ hối hận đấy.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Nguồn hình: vienyhocungdung.vn


-         Hyaluronic Acid: nếu bạn vẫn chưa tìm được thành phần yêu thích của mình, hãy tham khảo hyaluronic acid, nó sẽ làm hài lòng bạn. Đây là chiết xuất lành tính và dễ dùng. Bạn dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da thông dụng. Nâng cao hơn là HA tươi tại clinic với phương pháp tiêm trực tiếp. Ẻm hoạt động tương tự như miếng bọt biển dưới da, hấp thụ nước trong da, giúp làm mờ nếp nhăn và da căng mọng hơn. Điểm trừ duy nhất là tác dụng của HA không lâu dài, chỉ hiệu quả trong một thời gian ngắn.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Nguồn hình: vichy.sg


Level 2: Tác động vật lý – Thanh lăn massage

 

 

Đây là phương pháp đơn giản và dễ làm, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Dạng thanh lăn thường thấy có cấu tạo từ những viên bi sắt, giúp thư giãn, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện độ đàn hồi của da. Một số sản phẩm gợi ý như Simple Kind to Eyes Revialising Eye Roll On, Garnier Caffeine Eye Roll-on, Neutrogena Hydro Boost Eye,… Lưu ý, sản phẩm được sản xuất với serum có sẵn và không bán lẻ. Điều này có đôi chút bất tiện khi nàng muốn dùng một loại kem mắt riêng biệt.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Simple Kind to Eyes Revialising Eye Roll On (Nguồn hình: healthline.com)

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Garnier Caffeine Eye Roll-on (Nguồn hình: crystalis007.com)

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Neutrogena Hydro Boost Eye (Nguồn hình: actuallyash.com)


Với chi phí đắt hơn, thanh lăn Refa Carat mang lại tiện ích cá nhân và hiệu quả vượt trội. Em nó nổi bật vì tấm pin năng lượng mặt trời được gắn trên cán máy. Phần pin này sẽ tạo ra microcurrent, dòng điện cực nhỏ tương tự như dòng điện tự nhiên có sẵn trong cơ thể, hỗ trợ da săn chắc và đàn hồi hơn. Với phương pháp này, dù sử dụng thanh lăn dạng nào, các nàng cũng cần kiên trì và thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Refa Carat (Nguồn hình: refa.net)


Level 3: Botox


Ông bà ta dạy rằng: lấy độc trị độc là hoàn toàn đúng đấy. Botox chính là phương pháp chuẩn không cần chỉnh của câu nói trên. Thành phần chính của botox là Botulinum A – độc tố của vi khuẩn gây ngộ độc thức ăn, có tác dụng làm tê liệt cơ bắp tạm thời. Chúng có tác dụng làm mờ vết nhăn hiệu quả. Vết nhăn giữa chân mày, vết chân chim quanh mắt hoàn toàn biến mất chỉ sau hai, ba ngày điều trị. Hiệu quả kéo dài từ sáu đến chín tháng tùy theo cơ địa, cũng không cần bảo dưỡng, kiêng cữ sau khi làm.

Mặt khác, liệu pháp này khá đắt đỏ, cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao. Tình trạng tiêm không chính xác, quá liều, thuốc  lan ra gây xếch chân mày, sụp mí, trễ mi dưới, khô tuyến lệ do ức chế,…. hoàn toàn có thể xảy ra khi bác sĩ không đủ trình độ. Ngoài ra, số khách hàng lạm dụng botox cho các vùng rông hơn, gây ảnh hưởng đến biểu cảm, gương mặt cứng đờ và thiếu tự nhiên cũng không phải là ít.

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Hình trước và sau khi tiêm Botox (Nguồn hình: mirror.co.uk)


Level 4: Lăn kim

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Nguồn hình: Tazaspa.com


Đây là phương pháp sử dụng đầu lăn với những kim nhỏ có kích thước 0.25 đến 1.00 mm được lựa chọn tùy theo tình trạng và nhu cầu cải thiện da. Đầu lăn này thực hiện vai trò tạo vết thương giả khắp bề mặt da, nhằm kích thích khả năng sản xuất collagen. Da được tái tạo và phục hồi chỉ sau hai, ba lần thực hiện và không có tác dụng phụ. 

Tuy nhiên, liệu pháp khá đau đớn. Sau quá trình thực hiện, da tổn thương nhiều và khá yếu, cần được chăm sóc kĩ lưỡng, yêu cầu người sử dụng có kiến thức dưỡng da ổn, tránh tình trạng da nhiễm trùng. Trung bình sẽ tiến hành lăn kim hai đến ba tuần một lần tùy theo mức độ phục hồi của da. Phương pháp này hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà khi người thực hiện nắm vững kiến thức về da.


Level 5: Laser 

 

Top 5 Phương Pháp Hữu Hiệu Giúp Bạn Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt

Hình ảnh mình họa trước và sau khi sử dụng (Nguồn hình: zelskin.com) 


Công nghệ laser điều trị nếp nhăn đáng chú ý hiện này được gọi là fraxel. Đây không chỉ là một tia mà là tên gọi của một tổ hợp tia. Tương tự như phương thức hoạt động của lăn kim, fraxel tạo vết thương trên da nhằm kích thích sản sinh collagen. Nó sử dụng năng lượng nhiệt tạo ra chấn thương trong da. Tuy nhiên, không đau đớn như lăn kim, da chỉ trông như cháy nắng và thô ráp một đến hai tuần sau khi thực hiện.

Mặc dù mang lại hiệu quả cao, không đau khi thực hiện, không cần chăm sóc bảo dưỡng, kiêng cữ, nhưng khá ít khách hàng lựa chọn. Bởi chi phí cao kèm theo việc thực hiện thường xuyên yêu cầu người sử dụng có kinh tế ổn định để duy trì.

Mỗi phương pháp đều có ưu và khuyết điểm riêng biệt, không có phương pháp nào hoàn hảo cho tất cả mọi người. Các nàng nên lắng nghe làn da của mình để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất nhé.
 

Narley
Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận