Nhật Ký Làm Đẹp

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Mùa hè là mùa mà sự oi bức đạt đến đỉnh cao, bởi thế, đây là mùa mà chúng ta nên cẩn thận hết mức trong việc chọn các sản phẩm dưỡng da cũng như make-up, để da không bị bí, lớp trang điểm không bị loang lổ do mồ hôi hay đổ dầu.

Cũng vào mùa hè, các cô nàng da dầu thường gặp phải vấn đề ở việc lớp make-up bị cakey (lớp kem, phấn trang điểm bị lang lổ, tạo vân do đổ dầu). Cho nên, lựa chọn sản phẩm make-up phù hợp vào mùa hè luôn là mối quan tâm của các nàng.

Hiểu được điều đó, Hilamdep sẽ mang đến 7 loại cushion cho da dầu thích hợp cho make-up mùa hè, để các nàng luôn có một lớp nền hoàn hảo, luôn xinh tươi trong nắng hè gay gắt.

 

1. Innisfree Skinny Cover Fit Cushion

 

Sản phẩm đầu tiên đến từ một thương hiệu quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Innisfree là dòng mỹ phẩm thiên nhiên thuần chất được lấy cảm hứng và nguồn nguyên liệu từ hòn đảo thiên đường Jeju.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Innisfree Skinny Cover Cushion với case tự chọn theo sở thích (nguồn: jennlovesbeauty.blogspot.com)

 

Innisfree Skinny Cover Cushion là dòng cải tiến của Innisfree Long Wear Cushion. Với công nghệ “Smart Fiiting”, Skinny Cover Fit Cushion mang đến lớp nền lì, che phủ cao nhưng lại cực mỏng nhẹ tự nhiên. Thêm vào đó, bột khoáng kiềm dầu sẽ sẵn sàng giúp phấn nước bám chặt, giữ nguyên tone màu trong suốt cả ngày cho những cô nàng da dầu khó tính.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Innisfree Skinny Cover Cushion có tới 8 tông màu để lựa chọn (nguồn: fb@innisfreevietnam)

 

** Giá: 550.000đ (gồm lõi cushion 300.000đ – bông mút 50.000đ – vỏ cushion 200.000đ)


 

2. Laneige BB Cushion Pore Control

 

Nếu những dòng cushion của Hàn phần lớn có sự hạn chế về tông màu thì Laneige BB Cushion Pore Control đã cải thiện được vấn đề này với đến 8 tông màu, trong đó 6 tông được bày bán phổ biến ở thị trường Việt Nam: Ivory (13), Cool Ivory (13C), Beige (21), Cool Beige (21C), Sand (23), Cool Sand (23C).

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

(nguồn: laneige.com)

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cushion dành cho da dầu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da tạo cảm giác như da thật thì đây chính là loại cushion dành cho bạn. Laneighe BB Cushion Pore Control che phủ hiệu quả lỗ chân lông, nhưng vì hướng tới sự tự nhiên, nên độ che phủ các khuyết điểm không cao, nếu da có nhiều khuyết điểm như vết thâm do mụn thì nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Lớp nền rất mỏng nhẹ, che phủ lỗ chân lông (nguồn: banhbeophuphiem.com)

 

Hệ thống 2 bước kiểm soát dầu (Two-step Oil Control System) giúp kiểm soát dầu tốt nhờ sự cần bằng lượng nhờn và độ ẩm trong da, giữ cho làn da luôn thoáng sạch, nhiều giờ và hạn chế gây căng khô da. Ngoài ra, công nghệ lớp màng ngăn ngừa xỉn màu: “Super Flex Lasting” giúp giữ màu lâu, không tối xỉn màu da, hiệu ứng da mịn mượt dài lâu, kết cấu da đồng đều màu.

 

** Giá: 930.000đ


 

3. The Face Shop Miracle Oil Control Water Cushion

 

Ngay trong tên gọi cũng đã chứa đựng chức năng kiềm dầu của em cushion này. Phần lớn những loại cushion cho da dầu sẽ có kết cấu mỏng nhẹ, để không làm bí da, nên độ che phủ khuyết điểm thường thấp, nhưng với The Face Shop Oil Control Water Cushion, các khuyết điểm có thể được che phủ khá tốt, mà lớp kem phấn vẫn vừa phải. 

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

The Face Shop Miracle Oil Control Water Cushion (nguồn: 2cebeauty.com)

 

Vì là một sản phẩm cho da dầu, nên sau khi apply sẽ tạo thành một lớp semi-matte với độ lì vừa phải, nhưng vẫn mang lại cảm giác căng mọng cho làn da nhờ vào các thành phần dưỡng ẩm trong sản phẩm. 

 

** Giá: ~600.000đ


 

4. Missha M Magic Cushion

 

Có thể nói đây là một trong những sản phẩm tốt với giá ổn khi so sánh với các dòng cushion của các hãng khác. 

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

(nguồn: misshavietnam.com)

 

Sợi silica dạng hạt mịn trong thành phần hút bã nhờn hiệu quả để hạn chế tình trạng đổ dầu, giữ lớp nền không bị cakey. Bột boron giúp tạ hiệu ứng mịn màng, mỏng nhẹ. Các chiết xuất từ thiên nhiên như chiết xuất tre, trái cây, dầu hạt hướng dương giúp giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó Missha M Magic Cushion còn có Witch Hazel, nổi tiếng trong việc làm dịu da, phù hợp nuôi dưỡng làn da dầu. 

 

** Giá: 380.000đ


 

5. L’oréal Paris True Match Cushion

 

Là một thương hiệu tầm trung đến từ Pháp, L’oréal cũng không thể bỏ qua trào lưu cushion đang làm mưa làm gió ở thị trường châu Á. Tung ra dòng sản phẩm L’oréal Paris True Match Cushion với các tông N1, G1 và G3. Trong đó, N1 là tông sáng nhất, gần với tông màu của các sản phẩm cushion từ Hàn Quốc, G1 là tông tự nhiên và G3 phù hợp với các bạn da ngăm. Điểm đặc biệt ở đây là  G1 và G3 có tông yellowtone phù hợp với làn da châu Á, không làm cho gương mặt trở nên trắng bệt.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

(nguồn: pose.com.vn)

 

Dòng True Match có khả năng kiềm dầu tương đối tốt hơn dòng Lumi, nên thích hợp cho da dầu. Chất kem mỏng mịn và mượt, nhưng vẫn mang đặc thù của một sản phẩm từ thương hiệu châu Âu nên chỉ số chống nắng thấp SPF 33/PA+++, vì thế các nàng có thể sử dụng thêm 1 lớp kem chống nắng để đạt được hiệu quả chống nắng tối ưu.

 

** Giá: 358.000đ


 

6. MAC Lightful C Quick Finish Compact

 

Thương hiệu đình đám của những nàng mê son lì chưa từng bỏ sót, đó là MAC. Bắt kịp trào lưu cushion, MAC cho ra đời dòng cushion với 5 tông Extra Light, Light, Light Pink, Medium và Medium Plus, những tông phổ biến của làn da châu Á.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

(nguồn: divareview.vn)

 

Khác với các dòng cushion cho da dầu của Hàn, MAC Lightful C Quick Finish Compact không mang lại sự căng bóng tựa sương khói mà đem đến một lớp matte, tiệp vào da nên phù hợp với các bạn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Tuy lớp finish dạng matte nhưng vẫn mỏng nhẹ, đặc biệt là chỉ số chống nắng lên đến SPF 50/PA+++, tương đối cao so với một sản phẩm đến từ thương hiệu Âu-Mỹ.

 

** Giá: vào khoảng 1.050.000đ - 1.200.000đ


 

7. Yves Saint Laurent Le Cushion Encre De Peau

 

Và cuối cùng là một sản phẩm cushion cho da dầu thuộc dòng high-end sang chảnh. Yves Saint Laurent Le Cushion Encre de Peau với vẻ ngoài đen huyền bí, tạp cảm giác sang trọng và quý phái cho người sở hữu.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Thiết kế vỏ đen sang trọng của YSL Le Cushion Encre De Peau (nguồn : mainharga.com)

 

Theo mô tả trên web thì đây không hoàn toàn là một dòng phấn nước phổ biến ở châu Á, mà là một dạng foundation, với sự kết hợp và cải tiến theo trào lưu cushion. Vì thế, làn da sau khi apply sẽ không có cảm giác căng bóng, mà tạo nên một lớp lì nhưng vẫn glowy. 

Với khí hậu ở nước ngoài thì em này có độ bám khá tốt, chỉ bị xuống tông vào cuối ngày ( khoảng 12 tiếng), nhưng với khí hậu Việt Nam thì lớp nền đẹp nhất kéo dài khoảng 5-8 tiếng, tuy nhiên sau đó vẫn không hề bị cakey hay xỉn màu.

 

Top 7 Loại Cushion Dành Cho Da Dầu Đỏng Đảnh

Có thể nói đây là phiên bản của foundation trong hình dáng của cushion (nguồn : thebeautynews.blogspot.co.il)

 

Là một sản phẩm high-end, Yves Saint Laurent Le Cushion Encre De Peau có giá khá cao cho một hộp cushion không kèm lõi refill, nhưng nếu xét về chất lượng, ngoại hình và thương hiệu thì vẫn được xem như là đáng đầu tư ít nhất một lần để trải nghiệm một sản phẩm cao cấp. 

 

** Giá: 60.50€ ~ 1.600.000đ

 

Với các sản phẩm cushion dành cho da dầuHilamdep giới thiệu, hy vọng các nàng sẽ tìm thấy ít nhất một loại cushion phù hợp cho làn da để vẫn xinh tươi bất chấp nắng hè oi ả. 

Từ khóa tìm kiếm trên Google: review cac loai cushion danh cho da dau, cushion cho da dầu nào tốt

Xem thêm: Đi Tìm Dòng Cushion Innisfree Phù Hợp Với Bạn

---------------------------

Viết review và nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app

ngay tại Appstore; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận