Nhật Ký Làm Đẹp Chống nắng

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ” Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Thời đại công nghệ, thông tin được chia sẻ, lan truyền rộng rãi một cách dễ dàng. Các nàng cũng biết, thông tin làm đẹp luôn dễ dàng thu hút phái nữ chúng ta. Những thông tin đến từ những cô nàng hot Face, hot Instagram càng dễ làm chúng ta mềm lòng. Bởi nàng ta đẹp lộng lẫy, lại có số lượng người theo dõi đông đúc thì dĩ nhiên là đáng tin vô cùng. Tuy nhiên, những tuyệt chiêu tưởng chừng vô cùng hợp lý nhưng hóa ra là tiền mất tật mang. Các nàng nên chăm chút, đầu tư chọn lọc trước khi áp dụng. Cùng Hilamdep tìm hiểu nhé.


Sử dụng chỉ nha khoa để nặn mụn


Mẹo này được hướng dẫn thực hiện với khăn nóng, tăm chỉ nha khoa và nước hoa hồng. Đầu tiên, chúng ta sẽ ủ nóng vùng mũi với khăn nóng. Việc này được giải thích tương tự như xông hơi da mặt khi đi spa, giúp lỗ chân lông nở to, hỗ trợ quá trình lấy mụn được dễ dàng hơn.  Sau khoảng 5 phút, các nàng sẽ dùng tăm chỉ đè nhẹ và kéo theo nhiều hướng khác nhau để lấy mụn. Để kết thúc, các nàng rửa mặt và thoa nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông.

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: IG: sukhimann_

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: Tiphero.com


Phương pháp này nghe thì hợp lí vô cùng, các bước giống như chúng ta sử dụng mặt nạ lột nhưng với một chi phí tiết kiệm hơn. Sự thật không được như thế đâu các nàng ạ. Việc các nàng đè, nhấn hay lướt chỉ trên da không hề diệu kỳ như vậy. Nó hầu như chỉ lấy được một chút mụn đầu trắng trên bề mặt, cũng không thể làm sạch sâu chân mụn trong lỗ chân lông. Việc thao tác như vậy chỉ giúp làm sạch dầu thừa cùng với một ít da chết trên bề mặt. Việc mà bất kỳ một loại sữa rửa mặt làm sạch nào thực hiện được, không phải tốn công sức như vậy. 
Hậu quả để lại là điều đáng nói đây. Với những nàng da dày, không quá nhạy cảm, sau khi thực hiện, chỉ cảm thấy vô thưởng vô phạt, không có hiệu quả. Những bạn da mỏng, nhạy cảm thì không đơn giản như vậy. Một loạt các vết hằn, bầm tím, nặng nề hơn là những vết xước nhỏ trên da, không chỉ mất thẩm mỹ kèm theo đau nhức ê ẩm. 


Sử dụng thanh khử mùi thay cho kem lót


Bí quyết này được được tác giả giới thiệu là có chút vô lý về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, hiệu quả mà sản phẩm mang lại vô cùng bất ngờ. Tác giả giải thích rằng: kem khử mùi có khá nhiều mặt giống với kem lót. Kết cấu dường như tương tự nhau, khá trơn, láng mịn và khô ráo. Tác dụng kiềm dầu và che phủ lỗ chân tốt. Một số loại khử mùi tự nhiên, có thành phần muối khoáng giúp làm khô cồi mụn và kháng khuẩn.

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: IG: s_hossine


Và hiện thực không phải là mơ. Có lẽ bản thân các nàng cũng thấy vô lý khi đọc mẹo này. Da mặt và da dưới cánh tay là hai vùng da hoàn toàn khác nhau. Chúng cần được chăm sóc riêng biệt. Chưa kể, thanh khử mùi còn chứa muối nhôm và chất tạo mùi với phần trăm lớn, việc này dẫn đến khả năng kích ứng da mặt vô cùng cao. Gây ửng đỏ, mụn ẩn mụn nước nổi lên,…. Hậu quả khó lường vô cùng các nàng ạ.


Sử dụng wasabi như kem trị mụn


Mẹo chăm sóc này vô cùng đơn giản: “bạn hãy sử dụng wasabi như kem trị mụn”. Kèm theo chú thích như sau: các bạn đều biết wasabi thường được dùng kèm với cá sống, do khả năng khử mùi và kháng khuẩn mà nó mang lại. Điều đó chứng tỏ rằng: wasabi kháng khuẩn tốt, tại sao chúng ta lại không thể sử dụng để trị mụn? 
Tác giả gửi thêm một vài lưu ý:
-         Không sử dụng quá 2 phút trên da, nếu da bạn nhạy cảm, chỉ nên sử dụng 20-30 giây. 
-         Chỉ nên chấm trên đốm mụn, không sử dụng toàn mặt.
-         Khi sử dụng, da bạn sẽ ửng đỏ và điều đó hoàn toàn bình thường, wasabi đang có hiệu quả trên da bạn.

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: IG: farahdhukai

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: IG: farahdhukai

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: IG: farahdhukai


Sau khi đọc xong, mình đã vô cùng hoảng hốt các nàng ạ. Ai cũng biết wasabi nóng, cay và dễ sặc đến như thế nào. Đơn giản là việc dùng để ăn nhưng có bạn ăn đươc, có bạn không. Bên cạnh đó, da lại còn là một phần vô cùng nhạy cảm. Hãy tưởng tượng, việc bạn sử dụng bạc hà trên da, với một số bạn, da đã rát và ửng đỏ thì huống chi là chất mạnh gấp nhiều lần như wasabi chứ. Công nhận là chúng ta có những sản phẩm kháng khuẩn tự nhiên cho da mụn như tràm trà, và cũng không có nghĩa bạn có thể dùng wasabi tương tự như vậy. Không hề có một chứng minh khoa học nào cho việc này cả. Việc lưu ý không để wasabi trên da quá 2 phút không đồng nghĩa với việc nó an toàn 100% các nàng nhé.


Sử dụng chanh và baking soda để làm trắng vùng da dưới cánh tay


Chắc hẳn rằng các nàng đều biết về công dụng của chanh và baking soda. Các nguyên liệu này luôn được giới làm đẹp yêu thích vì đa công dụng mà giá thành lại phải chăng. Tác giả của phương thức này cũng có suy nghĩ như vậy. 
Cách làm như sau:
-          Trộn 2 muỗng trà baking soda với nước chanh cho đến khi hỗn hợp sệt vừa đủ.
-          Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay và matxa theo chuyển động xoay tròn trong vài phút.
-          Để 10 phút hoặc đến khi hỗn hợp khô lại
-          Rửa lại với nước ấm.

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: Utiledesignblog.com

 

Top Mẹo Chăm Sóc Da “Điên Rồ”  Từ Instagram Mà Bạn Nên Tránh Xa

Nguồn hình: xtrema.com.gt


Và tèn ten, phép màu xảy ra, làn da dưới cánh tay trắng lên bất ngờ, hiệu quả thật tuyệt vời. Sai rồi, sai rồi các nàng ạ. Phép màu chẳng xuất hiện đâu, thay vào đó là sự thật tàn khốc. Bạn vừa pha chế hỗn hợp dùng để thiêu đốt và diệt trừ các tế bào da. Nó không chỉ chà xát và còn gây kích ứng nghiêm trọng, khả năng bỏng da vô cùng cao. Các nàng đều biết chanh có tính axit cao, thế tại sao lại còn kết hợp với baking soda, việc này vô cùng phản khoa học. Sau khi thực hiện theo phương pháp trên chắc hẳn là vùng da dưới cánh tay sẽ đổi màu hoàn toàn vì bỏng đấy.
Mọi chuyện trong cuộc sống đều giống nhau, có xấu có tốt. Thông tin cũng vậy, các nàng nên tìm hiểu và chọn lọc kĩ lưỡng trước áp dụng. Bởi vẻ ngoài với phái nữ khá là quan trọng, đừng vì một phút bất cẩn hay chủ quan rồi để lại hậu quả nặng nề cho làn da. Hãy lắng nghe, yêu thương và thấu hiểu làn da nhen.

Narley

Nguồn hình: trên các Instagram

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận