Nhật Ký Làm Đẹp

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

Từ lâu, trà được xem là một thức uống thanh tao với những công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp như chống lão hóa, điều hòa cơ thể,...Vì lý do đó, uống trà trở thành một nét văn hóa ở nhiều nước phương Đông và cả phương Tây.

Với xu hướng làm đẹp và ưu thích những thức uống tốt cho sức khỏe từ thiên nhiên, khái niệm “trà dưỡng nhan” ra đời. Thảo mộc và hoa là những nguyên liệu được các chị em yêu thích cho những buổi thưởng trà tao nhã.

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: stylecraze.com)

 

1. Trà dưỡng nhan là gì?

 

Hẳn chúng ta ai cũng đều rất quen thuộc với những ấm trà, được pha bằng những búp trà khô hay những bình trà xanh tươi chứa đựng công dụng thần thánh trong công cuộc chống lão hóa. Nếu những loại trà này đôi khi có một ít vị đắng, thì “trà dưỡng nhan” lại có hương vị hoàn toàn nhẹ nhàng với những công dụng riêng biệt của từng loại.

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: pixabay.com)

 

Nói cách khác, trà dưỡng nhan nhan là những loại trà làm từ các nguyên liệu thiên nhiên, ngoài khả năng thanh lọc cơ thể thì còn có công dụng nuôi dưỡng nhan sắc trẻ đẹp từ bên trong. 

Những loại trà dưỡng nhan phổ biến hiện nay thường có những thành phần như long nhãn, táo đỏ, kỷ tử. Tuy nhiên, những tách trà dưỡng nhan còn có thể được pha chế bằng những loại lá thơm, thảo mộc và hoa với những công dụng như an thần, giảm stress, giúp ngủ ngon như  là bạc hà (mint), hoa cúc, hoa hồng, táo tàu, gạo lứt, hoa hồi, quế, gừng, sả,...

 

2. Các công dụng của trà dưỡng nhan

 

Trà dưỡng nhan có rất nhiều loại tuỳ thuộc vào từng nguyên liệu khác nhau, từ đó mỗi loại trà sẽ có những lợi ích riêng đến cơ thể và làn da của chị em phụ nữ.

Chứa nhiều hợp chất tốt giúp chống oxy hoá, thải độc da, nuôi dưỡng và phục hồi tổn thương trên da… Ngoài ra, các tác động từ bên trong như lọc gan, ổn định huyết áp, điều hoà cơ thể… cũng là một công dụng ăn điểm của trà dưỡng nhan. 

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: pixabay.com)

 

Điểm chung của những loại trà này là đều được sản xuất những thành phần thiên nhiên, không gây dị ứng cho người nhạy cảm. Nếu là một tín đồ làm đẹp hay chỉ cần là một người biết quan tâm đến vẻ ngoài, chắc hẳn bạn sẽ biết các thành phần thiên nhiên luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da. Xu hướng chăm sóc cơ thể những năm gần đây cũng nghiêng về sự tự nhiên, rời xa hoá chất. Đây chính là một trong những lý do trà dưỡng nhan được ưa chuộng.

Cộng thêm khả năng giảm stress, thư giãn tinh thần khi thưởng thức một tách trà, sao bạn có thể từ chối cách dưỡng da từ sâu bên trong này đúng không?

 

3. Những lưu ý

 

Tuy nhiên thì vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên thì trà dưỡng nhan cũng có một số điểm cần phải lưu ý.

Vì được làm từ cái loại thảo mộc, hoa nên hương vị trà dưỡng nhan sẽ không được đậm đà như những loại trà thông thường, điều này sẽ là một điểm trừ của trà dưỡng nhan đối với những “tea-holic”. Vì lý do này, một số cửa hàng sẽ kết hợp trà thông thường cùng 1-2 loại trà dưỡng nhan để làm tăng hương vị (vd: kết hợp trà đen và hoa hồng), cho nên trà dưỡng nhan lúc này sẽ trở thành loại trà có chứa caffein, nếu không quen thì sẽ có thể gây mất ngủ. 

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: elgardiano.com)

 

Trà dưỡng nhan trên thị trường hiện nay chưa được xác định nguồn gốc nhưng lại được các trang mạng quảng cáo quá đà. Đôi khi mua trúng hàng giả, kém chất lượng thì không ít nàng phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”. Vì vậy, khi mua sản phẩm trà, các bạn nên tìm hiểu  rõ xuất xứ trước. 

Là một sản phẩm từ thiên nhiên, nên trà dưỡng nhan sẽ không có tác dụng ngày 1 ngày 2, nên hãy thận trọng khi nghe những lời quảng cáo giúp đẹp lên sau 1-2 tuần sử dụng. 

Ngoài ra, các thành phần thảo mộc trong những loại trà dưỡng nhan cũng rất dễ tìm. Thay vì mua, bạn có thể tự làm những hũ trà đầy dinh dưỡng cho làn da của mình.

 

4. Một số loại trà dưỡng nhan phổ biến

 

** Trà dưỡng nhan (long nhãn, táo đỏ, kỷ tử)

Đây là những nguyên liệu thường xuất hiện trong những bài thuốc bắc, vì vậy công dụng của loại trà này sẽ đứng đầu trong những loại thành phần làm nên trà dưỡng nhan. Táo đỏ giúp bổ huyết dưỡng khí; long nhãn giúp tăng cường miễn dịch, bổ não. Kỷ tử làm bổ gan thận, sáng mắt, nhuận phổi.

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: weilaigou.com)

 

** Trà gạo lứt

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: vtc.vn)

 

Gạo lứt chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ,… Trà gạo lứt sẽ giúp thanh lọc máu, giải nhiệt cho cơ thể, từ đó làm da sáng mịn và sạch mụn. Hơn nữa, uống trà gạo lứt còn giúp giảm cân nếu bạn duy trì thói quen này lâu dài.

Trà gạo lứt có thể làm ở nhà với các bước rất đơn giản như sau: nhặt bớt những hạt bị hư, rang gạo lứt lên đến khi có mùi thơm, dùng để hãm với nước nóng, uống thay nước lọc hằng ngày.

 

** Trà hoa cúc

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: glenbrookfarm.com)

 

Trà hoa cúc vốn rất quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên công dụng giảm kích ứng làm dịu da của loại trà này lại được rất ít người biết đến.

Nếu bạn là một người thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nắng nóng, khói bụi thì nên lựa chọn trà hoa cúc để tăng sức sống cho làn da của mình.

Ngoài ra, trà hoa cúc còn có tác dụng giúp ngủ ngon, giảm stress nên một tách trà hoa cúc vào buối tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ êm ái. 

 

** Trà hoa đậu biếc

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: lexalex-lexa.blogspot.com)

 

Đây là loại trà có khả năng chống oxy hoá tốt, tăng hình thành collagen cho da. Trà hoa đậu biết còn giúp cải thiện thị lực và làm cho mái tóc mượt mà hơn.

Điểm tuyệt vời khác là màu xanh thảo mộc rất đẹp của loại trà này, có lẽ đây sẽ là một loại trà đốn gục các nàng chỉ bằng một lần nhìn thấy.

 

** Trà bạc hà

Không phải dùng những loại sirup nhân tạo, trà bạc hà dưỡng nhan được làm từ những lá bạc hà tươi, mùi thanh mát của bạc hà sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái, phù hợp để bắt đầu 1 ngày làm việc hăng say. 

 

Trà Dưỡng Nhan: Bí Kíp Làm Đẹp Từ Bên Trong

(nguồn: pixabay.com)

 

Một chú ý nhỏ là bạc hà dùng cho loại trà này là bạc hà nhà mint (peppermint) chứ không phải là “bạc hà Việt Nam” thường gọi là húng lủi. Nếu loại lá tươi khó tìm, bạn có thể tìm mua loại khô ở các cửa hiệu trà hoa hay cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

 

** Ngoài ra, những loại nguyên liệu tự nhiên khác cũng có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như:

- Quế:  giảm stress, kích thích tuần hoàn máu

- Vỏ cam: tăng sức đề kháng, kích thích giác quan, hỗ trợ tiêu hoá

- Gừng: làm ấm người, tốt cho tiêu hoá

- Hibiscus: chống lão hoá, xoa dịu đau họng, cải thiện các bệnh về nướu, cải thiện chứng huyết áp cao

- Lavender: giảm stress

- Sả: cải thiện chứng khó tiêu, đau bụng, giảm mệt mỏi

Các bạn có thể kết hợp các mùi hương của các thành phần trên, hoặc pha cùng với các loại trà như trà đen, trà xanh để tăng hương vị. 

 

Thay vì một buổi chiều trà sữa nhàm chán như thường lệ, hội chị em có thể đổi gió rủ nhau thưởng thức những tách trà thơm ngon. Mỗi người lựa chọn một vị trà, cùng nhau ăn thêm một chút bánh và đàm đạo về các chàng trai. Vừa làm đẹp lại vừa thanh cao như những tiểu thư quý tộc, tại sao không?

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận