Xu Hướng Làm Đẹp

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Nếu là một tín đồ cuồng son đích thực chắc hẳn giờ này trong túi của bạn đã có ít nhất là một (vài) thỏi son lì. Khả năng lên màu chuẩn, độ bám màu cao là những ưu điểm không thể chối cãi khiến danh sách những thỏi son yêu thích nhất của các cô gái đang ngày càng trở nên “lì” hơn. Tuy nhiên, nói về son lì mãi cũng chán nên nhân vật chính của ngày hôm này sẽ là một loại son còn “lì hơn cả son lì”, đó là son dạng phấn (lip powder).

 

Trào lưu son dạng phấn tưởng “lạ mà quen”

 

Cũng giống như phấn nước cushion, tension hay BB, CC cream, lip powder có quê hương là Hàn Quốc, cái nôi làm đẹp châu Á với những phát minh về làm đẹp đầy tính sáng tạo và cực kì thú vị. Trào lưu son dạng phấn thực chất không hề là một trào lưu quá mới bởi nó đã có từ tận năm… 2016 với một số sản phẩm quen thuộc từ xứ sở Kim Chi như RiRe Lip Powder hay Urban Look Lip Zzang.

Nắm bắt được xu hướng mới mẻ này “ông hoàng mĩ phẩm” trời Tây Sephora cũng lập tức cho ra một dòng sản phẩm son dạng phấn mang tên của hãng và bạn có đoán được không: chúng hết sạch chỉ sau một thời gian ngắn lên kệ !

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Ảnh: glowsly.com

 

Vậy chính xác thì son dạng phấn là gì? Son dạng phấn không hẳn là “phấn” như khi bạn hình dung về phấn phủ bởi tuy có kết cấu bột mịn nhưng khi thoa lên môi loại son này sẽ trở nên mềm mượt và bám chặt vào môi. Sở dĩ lip powder có “sức mạnh thần kì” này là do một trong những thành phần chính - silica silylate. 

Nhờ có silica silylate, kết cấu của son dạng phấn được duy trì nhất quán và mềm mịn. Silica cũng giúp chuyển hóa dạng bột của son sang dạng kem mịn màng nhờ khả năng hấp thụ chất dầu tự nhiên từ môi. Đa số các loại lip powder trên thị trường hiện nay cũng thường chứa những thành phần có lợi như vitamin E giúp nuôi dưỡng môi hiệu quả.

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Ảnh: glowsly.com

 

Các bước dùng lip powder cho thật “chuẩn”

 

Để chắc chắn bạn có một đôi môi hoàn hảo với lip powder, hãy chắc chắn bạn sẽ tuân thủ theo 3 bước sau:

** Bước 1: Tẩy da chết môi kĩ càng

Một đôi môi được tẩy da chết kĩ càng sẽ đảm bảo màu son lên đều màu, mịn màng nhất có thể. Bạn chẳng cần một sản phẩm đắt tiền mà chỉ cần trộn đường với dầu dừa/dầu olive là đã có một công thức tẩy da chết môi hoàn hảo. 

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Ảnh: i.pinimg.com

 

** Bước 2: Tạo base môi

Sau bước tẩy da chết, hãy sử dụng son dưỡng để tạo lớp nền môi hoàn hảo. Một số sản phẩm lip powder đã có sẵn son dưỡng trong packaging để bạn sử dụng. Tuy nhiên với trường hợp không có sẵn son dưỡng thì một thỏi son dưỡng nhẹ nhàng không bóng là lựa chọn phù hợp nhất để làm son lót trước khi apply son dạng bột.

 

** Bước 3: Thoa son

Dặm son với cọ mút giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt và đặc biệt thuận tiện để đánh son kiểu lòng môi (ombre); nếu bạn muốn đánh son kiểu full môi, chỉ cần dặm nhiều lớp son cho đến khi đạt độ đậm ưng ý.

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Sử dụng cọ giúp màu son lên rõ nét. Ảnh: video TRYING POWDER LIPSTICK?! của NikkieTutorials

 

Bạn sẽ không thích lip powder nếu như…

 

Rõ ràng sau ba bước đánh son dạng phấn “chuẩn mực” kia bạn sẽ thấy đây không phải là lựa chọn của những cô nàng chỉ có 5 phút buổi sáng để trang điểm. Ngoài ra loại son với ba bước lích kích cũng hoàn toàn không phù hợp để touch up lại giữa ngày với những cô nàng công sở bận rộn.

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Ảnh: allure.com

 

Ngoài ra, bởi bản chất là dạng bột nên lip powder cũng dễ làm lộ vân môi hơn so với các loại son khác. Đó là lí do mà công đoạn tẩy da chết và tạo base môi rất quan trọng khi dùng son dạng bột.

 

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những ưu điểm của lip powder…

 

Khả năng bám màu tốt: Bạn có thể tìm thấy nhiều lời khen có cánh về khả năng bám màu của em ấy. Màu son vẫn bền bỉ trên môi sau nhiều giờ liền và bữa ăn trưa chắc chắn là điểm cộng to đùng với những cô nàng đang cân nhắc về loại son mới toanh này.

Độ lên màu cao: Đây rõ ràng là điều mà cô nàng nào cũng mong muốn ở một thỏi son. Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng lip powder để làm phấn má hoặc phấn mắt. Do son có độ lên màu rất cao nên bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ và dùng cọ tán đều là má và mắt đã ửng màu rất xinh rồi.

Chất son không gây khô môi: Cái tên lip powder hẳn sẽ khiến nhiều cô nàng e ngại về mức độ “bột” của son. Tuy nhiên do kết cấu đặc biệt (nhờ có silica silylate) và các dưỡng chất được bổ sung, son môi dạng phấn không hề gây khô hay nặng môi.

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Ảnh: glowsly.com

 

Sau cùng, đây là 5 loại son dạng phấn đáng thử nhất…

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Sephora Collection Lip Powder. Giá: ~240k. Ảnh: besthealthmag.ca

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Cle Cosmetics Melting Lip Powder. Giá: ~450k. Ảnh: jessoshii.com

 

Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Clinique Pop Lip Shadow Cushion Matte Lip Powder. Giá: ~450k. Ảnh: stylepeacock.com

 

  Trào Lưu Lip Powder – Son Dạng Phấn “Lạ Mà Quen”

Chanel Poudre À Lèvres. Giá: ~840k. Ảnh: bloglovin.com

 

Dù có những khuyết điểm không thể phủ nhận, nhưng với những điểm cộng không hề nhỏ và đặc biệt là sự độc đáo, thú vị son dạng phấn chắc chắn là một item mà các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua !

--------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Thục Quyên, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận