Nhật Ký Làm Đẹp

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

Mùi hương có thể được xem như một món trang sức tàng hình để lại nhiều vương vấn cho bất cứ ai, đó là một sức hút, dấu ấn riêng biệt của mỗi cô gái khi chọn cho mình một loại nước hoa. Nếu là một fan của “gái Pháp chính hiệu” bạn sẽ được nghe về khái niệm “chén hương” của riêng mỗi cô gái. Hãy tìm ra mùi nước hoa của riêng bạn trước năm 30 tuổi và dùng nó trong suốt 30 năm còn lại! Nhưng trước khi bạn đủ “chín” để tìm ra “chén hương” của chính mình, có thể bạn sẽ thử qua dăm ba loại mùi hương, có thể là một nhãn hiệu nước hoa nào đó hoặc lạ hơn, bạn có thể thử “fragrance layering”.

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: wix.com)

 

 “Fragrance layering” có thể hiểu nôm na là sự kết hợp giữa nhiều loại nước hoa, tinh dầu… khác nhau để tạo nên một mùi hương đặc trưng của riêng mình. Bạn có thể thấy hoài nghi khi xịt nhiều loại nước hoa trong cùng một lần nhưng “fragrance layering” có thể mang lại cho bạn sự độc đáo có 1-0-2 đầy bất ngờ. Nhưng trước khi thử, bạn cần nắm rõ những quy tắc kết hợp mùi hương để đạt hiệu quả vấn vương tối ưu nhất.

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: byredo.com)

 

Dưới đây là một vài gợi ý của Hilamdep để bạn hiểu hơn về kỹ thuật xịt nước hoa theo lớp “fragrance layering” đầy thú vị này nhé.

 

1. Sở hữu một vài lọ nước hoa mà bạn thích

 

Trước khi bắt đầu xịt layer nước hoa, bạn hãy chọn cho mình một vài mùi hương có khả năng mang lại cảm xúc cho bạn. Đây có thể không phải là những lọ nước hoa quá đắt đỏ nhưng bắt buộc phải có chất lượng tốt và nói lên được cái tôi của chính mình.

Để biết một mùi hương có phù hợp với mình hay không, đừng vội mua khi chỉ mới ngửi trên giấy thử, khi đã chọn được một mùi hương có vẻ, hãy xịt thử một ít ra cổ tay hay bất cứ đâu mà bạn có thể dễ nhận thấy mùi hương và tiếp tục...đi lượn khoảng 20 phút. Đây sẽ là khoảng thời gian để bạn cảm nhận về hương thơm lan toả trên cơ thể mình, bạn cảm thấy thế nào với mùi hương này? Nếu cảm thấy thoải mái và thích mùi hương đó thì mới quyết định mua. 

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: chanel.com)

 

Thực chất, các sản phẩm bạn sử dụng không nhất thiết phải là nước hoa (eau de parfume) mà có thể lựa chọn nhiều loại sản phẩm thơm khác nhau như eau de toilette, fragrant waters, body mist, scented cream,...bởi so với eau de parfume đã có mùi khá nồng nàn thì những loại này có mùi nhẹ hơn, thích hợp để “xếp layer” mà không lo sợ bị “phản tác dụng”.

 

2. Sử dụng những mùi hương cùng nhóm

 

Thông thường, những chai nước hoa sẽ được tạo thành bởi các nốt hương của những nhóm mùi hương khác nhau như woody, floral, sweet…mỗi chai nước hoa sẽ có một nốt chủ đạo.Để bắt đầu một cách an toàn nhất, bạn hãy tập mix hai loại mùi hương với nốt chủ đạo ở cùng nhóm, rồi sau đó có thể thay đổi bằng việc mix mùi của 2 lọ mùi hương với nốt chủ đạo khác nhóm, nhưng bạn chỉ nên xịt khoảng 2-3 layer là thích hợp nhất, bởi nhiều quá đôi lúc sẽ gây mùi quá nồng. 

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

Các nhóm hương phổ biến (nguồn: naturalmavens.com)

 

Ví dụ như hai loại nước hoa của Jo Malone là Wood Sage & Sea Salt và Blackberry & Bay sẽ kết hợp với nhau rất tốt vì cả hai đều có mùi của gỗ, các yếu tố thân thảo trong thành phần. Hương thơm dâu đen từ Blackberry & Bay sẽ thêm vị ngọt ngào cho sự tươi mát của Wood Sage & Sea Salt. 

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: jomalone.com)

 

3. Thêm vào những hương thơm dịu nhẹ hoặc nồng nàn

 

Bạn có thể lựa chọn hai loại hương thơm có nồng độ khác nhau và quyết định xem hương thơm chủ đạo của bạn sẽ đi theo tone trầm hay bổng.

Cách nhanh nhất để kết hợp là chọn một loại nước hoa bạn thích sau đó mix chung với một loại khác nhẹ nhàng hơn để mang đến một mùi thơm dịu dàng. Trái lại, khi mix với một loại khác có hương nồng hơn, sự kết hợp này sẽ khiến bạn toả ra hương thơm quyến rũ nồng nàn cả ngày.

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: lebook.com)

 

4. Thứ tự layer nước hoa

 

Thứ tự xịt layer nước hoa cũng quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của mùi hương cuối cùng. Hãy lưu ý xịt loại nước hoa có mùi nồng hơn trước và dịu hơn sau để hương thơm nhẹ nhàng sẽ không bị áp đảo bởi loại còn lại.

Liều lượng xịt mỗi loại cũng góp phần ảnh hưởng đến mùi hương đặc trưng riêng, bạn có thể xịt hương thơm nồng một lần và xịt hương thơm nhẹ hai lần sau đó để làm rõ hơn sự pha trộn mùi này.

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: partfaliaz.com)

 

5. Trộn các loại sản phẩm thơm

 

Bạn biết không, thực chất hằng ngày chúng ta đã vô tình sử dụng “fragrance layering” mà không hề hay biết. Đó chính là sự pha trộn hương thơm của sữa tắm, kem dưỡng, xịt khử mùi và nước hoa. Vì thế, kể từ sau khi biết được “bí mật” này, hãy chú ý trong việc lựa chọn mùi hương cho các sản phẩm khác nhằm mang lại một sự pha trộn mùi hương thật độc đáo. 

Xịt nước hoa sau khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến nước hoa bám mùi lâu hơn.Lúc này, kem dưỡng ẩm đóng vai trò như lớp nền lưu trữ phân tử mùi hương bám trụ và tỏa hương tốt nhất có thể.

 

6. Những điểm cần lưu ý để giữ hương thơm thật lâu

 

- Nhiều bạn hẳn sẽ có thói quen chà hai cổ tay vào nhau sau khi xịt nước hoa bởi như vậy sẽ làm các phân tử mùi hương bị xáo trộn, làm giảm hiệu quả và mùi thơm của loại nước hoa đó. 

 

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: redbookmag.com)

 

- Làm ẩm da hoặc có thể thoa một ít vaseline trước khi xịt

- Hãy xịt vào những vị trí có thể khuếch tán mùi hương tốt nhất.

 

Tự Tạo Mùi Hương Xao Xuyến Cùng Phương Pháp “Fragrance Layering”

(nguồn: elle.com)

 

Khám phá mùi hương luôn là một cuộc hành trình đầy thú vị, dù đó có phải là “chén hương” của cuộc đời bạn hay không, nhưng ở thời điểm này, mùi hương kia vẫn sẽ gây chút vương vấn cho một ai đó khi khẽ chạm, để rồi gây nhung nhớ “tôi đã yêu một cô gái có mùi hương như vậy” 

 

Grace Nguyen 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận