Xu Hướng Làm Đẹp

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Quốc tế Phụ nữ đã đi qua, Captain Marvel cũng đã xem, nhưng phim hay hơn thế về các chị em thì vẫn vô số. Nhiều trong số đó chỉ yêu cầu bạn ở nhà và có tài khoản Netflix là có thể xem chứ không cần lên đồ bước chân ra rạp. Vậy hãy bọc mình trong chăn ấm nệm êm, buộc tóc lên rồi cầm đồ ăn, bật Netflix và chọn một trong những phim dưới đây để tận hưởng buổi tối nào!

Bài viết tiết lộ một số nội dung trong phim, nhưng chỉ là chi tiết nhỏ và chắc chắn không hề ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức. Yên tâm là các cú twist vẫn còn vô số để các bạn tự khám phá!

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: The Cowl

 

1. Russian Doll

 

Russian Doll là loại búp bê mà mỗi khi bạn mở một con búp bê ra thì con khác bé hơn lại xuất hiện, bạn cứ tiếp tục mở cho đến búp bê cuối cùng là con búp bê bé nhất. Đó chính là ẩn dụ cho vòng lặp thời gian mà Nadia phải trải qua trong phim.

Nadia (Natasha Lyonne) là một phụ nữ 36 tuổi, sống bất cần, không chồng con. Tối sinh nhật 36 tuổi, Nadia đi tìm Oatmeal – con mèo, bạn cùng phòng duy nhất của cô – thì bị xe đâm và chết. Sau đó, cô bị quay lại đêm sinh nhật 36 tuổi, trải qua vô vàn cái chết khác nhau cho đến khi tìm được cách thoát khỏi vòng lặp. Trong quá trình đó, cô gặp Alan, chàng trai cũng rơi vào tình cảnh y hệt, cùng nhau, họ tìm cách để kết thúc sự điên rồ này.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Búp bê Nga tượng trưng cho vòng lặp thời gian, hay chính xác hơn là bản thân Nadia qua mỗi lần trải qua một lần bắt đầu lại. Ảnh: Netflix

 

Qua mỗi lần chết đi sống lại như thế, Nadia từ người xấu tính trở nên vị tha hơn, tốt bụng hơn và đồng cảm hơn. Mỗi một lần sống lại là một lần cô thay đổi cách hành xử của mình, nhờ vậy cô có thời gian để khám phá những điều mình chưa biết. Vòng lặp thời gian như một sự trừng phạt bởi nó dường như vô tận khi kết quả đã được biết trước, nhưng cũng là những hộp quà chứa đầy cơ hội bên trong để Nadia sửa chữa những lỗi lầm của mình.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Natasha Lyonne thủ vai Nadia và cũng là một trong những creators của phim. Ảnh: Russian Doll

 

Đây là phim mới nhất trong danh sách này, phim chỉ mới ra mắt trong dịp Tết nguyên đán 2019 vừa rồi. Phim thuộc thể loại tâm lý, hài hước. Một điều thú vị là đội ngũ biên kịch và đạo diễn của phim đều là nữ nên tác phẩm chắc chắn sẽ mang lại cho chị em những trải nghiệm đồng cảm và chân thực. Ngoài ra thì vòng lặp thời gian luôn là một đề tài thu hút, dù bạn có thể đã biết trước kết quả những vẫn muốn tiếp tục để chứng kiến quá trình ngộ ra của nhân vật chính. Vậy nên, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một bộ phim thú vị như thế này đâu.

Thời lượng: 1 season, ~20 phút/tập.

Rate: 16+

 

2. Santa Clarita Diet      

         

Điều gì sẽ đến sau một trận nôn như vòi rồng? Cơn hangover tồi tệ, vài ngày trong bệnh viện vì ngộ độc thực phẩm nặng? Còn Sheila Hammond (Drew Barrymore), một nhân viên môi giới nhà đất ở Santa Clarita, mẹ của con gái 16 tuổi, sống có chừng mực, thậm chí hơi nhạt nhẽo, và chắc chắn là một người sống bỗng trở thành cô zombie bốc đồng, có ham muốn thể xác cao, sẵn sàng chửi đối kháng với bất cứ ai hay thứ gì cô không vừa mắt. Và thứ duy nhất Sheila ăn là thịt người tươi.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Netflix

 

Sheila và người chồng kiêm đồng nghiệp Joel Hammond (Timothy Olyphant) phải làm sao để lo cho nhu cầu ăn uống đặc biệt này, lo cho cuộc sống “người chết”, mà vẫn làm một người mẹ và vợ? Joel cùng cô con gái tuổi dậy thì Abby (Liv Hewson) sẽ phải làm sao với nguy cơ gia đình sẽ không bao giờ bình thường như cũ? Và cuối cùng, gia đình họ sẽ gắn kết ra sao sau một loạt những chuyện xác sống, giết người, này?

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Coca hay gì? Đoán xem? Ảnh: Netflix

 

Một bộ phim zombie hài hước, điên rồ, có phần nhảm nhí và phù hợp để xem vào bất cứ ngày nào trong tuần, bởi thời lượng mỗi tập chỉ dài 20 – 25 phút. Bạn sẽ "ew" trước những cảnh máu me nội tạng mà nhân vật vẫn thản nhiên lạ thường, và ngay sau đó sẽ bật cười vì bà mẹ khuyên con gái bỏ học làm nhà thơ, hay ông chồng sơ chế bữa ăn cho vợ, hay cô nhân viên siêu thị thần bí luôn có thái độ chán nản với những vị khách đứng đần trước kệ hàng tìm đồ phi tang tội ác.

Thời lượng: 2 seasons, ~ 20 phút/tập.

Rate: 16+

 

3. Chilling Adventures of Sabrina

 

Sabrina (Kiernan Shipka), sắp 16 tuổi, sống cùng với 2 người cô và anh họ ở một thị trấn nhỏ có tên Greendale. Cô tới trường cùng với 2 người bạn thân và anh bạn trai Harvey. Giống như bao cô gái tuổi teen. Trừ việc, Sabrina là nửa phù thủy nửa người, có bố và các cô là phù thủy phụng sự Satan và mẹ là người thường. Sinh nhật 16 tuổi cận kề cũng là lúc lễ rửa tội của Sabrina đến gần. Sau lễ rửa tội, cô sẽ hoàn toàn đổi sự tự do của mình lấy phép thuật và phải cắt đứt mối liên hệ với thế giới con người.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Phim về phù thủy luôn có sức hấp dẫn đối với các cô gái. Ảnh: Netflix

 

Sabrina yêu thế giới người thường của cô và không hề muốn bị kìm hãm bởi bất kỳ thế lực nào. Nhưng điều đó cũng không thay đổi được sự ảnh hưởng ngày càng lớn của thế giới phép thuật đến Sabrina và đến cả những mối quan hệ con người của cô. Cô gái 16 tuổi phải tìm cách thỏa hiệp, đấu tranh để bảo vệ những người cô yêu quý khỏi tổn thương từ cuộc sống bí mật kia của mình. Đến cuối cuộc hành trình, liệu Sabrina có bước vào con đường bóng đêm hay không?

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Chilling Adventures of Sabrina

 

Tuy cùng nguyên tác với seri Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ – bộ phim tuổi thơ của nhiều 9x, nhưng Chilling Adventures of Sabrina lại chọn hướng đi kinh dị, giật gân. Phim xây dựng hình ảnh Sabrina tự tin, mạnh mẽ, đấu tranh vì điều mình muốn và vì bạn bè khi cần. Bối cảnh thị trấn Greendale giữa năm 2014 nhưng vẫn mang màu sắc vintage, huyền bí, cùng với trang phục mang hơi hướng thời Victoria khiến người xem chìm đắm vào không gian giả tưởng để rồi ở lại đến tập cuối cùng.

Còn nữa, bạn thấy thị trấn Greendale nghe sao quen thế thì, đây chính là hàng xóm của thị trấn Riverdale trong phim Riverdale, nằm phía bên kia sông Sweetwater. Yep, một bên đầy tội phạm còn bên kia có phù thủy cùng Satan. 2 phim này được dựa trên 2 bộ truyện tranh cùng tên của Archie Comics. Vì vậy nên hãy xem và thưởng thức những reference thú vị nho nhỏ giữa 2 phim nha!

Thời lượng: 1 season, 60 phút/tập.

Rate: 16+

 

4. Orange Is the New Black

 

Orange Is the New Black là bộ phim hài tội phạm, dựa trên nguyên mẫu có thật là Piper Kerman, kể về cuộc sống của các nữ phạm nhân trong một trại giam dành cho nữ chịu án ngắn ở San Francisco. Piper Chapman (nguyễn mẫu: Piper Kerman, đóng bởi Taylor Schilling) là một người phụ nữ với cuộc sống viên mãn, có công việc, có nhà và có một vị hôn phu (nam) yêu thương. Nhưng quá khứ vận chuyển ma túy cho bạn gái cũ khiến cô phải trả giá bằng 15 tháng tù ở thời điểm hiện tại.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Netflix

 

Theo chân Piper, chúng ta bước vào trại giam nơi mà các phạm nhân phải tự túc phân chia công việc vệ sinh, giặt giũ,… và không bị sự quản thúc quá nghiêm ngặt. Điều đó cũng dẫn đến hệ quả là những quy tắc ngầm, cuộc xung đột mà không xảy ra mới là lạ giữa những người phụ nữ đã từng phạm pháp này. Đó là Red – người đàn bà quyền lực làm chủ khu bếp ăn, “Mắt điên” Suzanne Warren luôn cư xử điên rồ và bị ám ảnh với Piper, Alex Vause – người cũ gặp lại của Piper để rồi cả hai lại mắc sai lầm, vân vân và vân vân.

 

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: orange-is-the-new-black.fandom.com

 

Không có bối cảnh lung linh, quần áo đẹp đẽ, trang điểm cầu kỳ, người xem sẽ chỉ thấy các nữ phạm nhân trong bộ áo tù với khuôn mặt mộc phờ phạc. Phim cho thấy thực tế trần trụi trong các trại giam. Những người phụ nữ đối mặt với việc bị lạm dụng tình dục, vấn đề tâm lý, bạo lực gia đình hay phân biệt chủng tộc. Những mối quan hệ tình yêu và tình dục nam-nữ, nữ-nữ mà trong đó nhiều người tìm đến nhau vì nhu cầu xác thịt thiếu thốn, được thể hiện bằng những cảnh nóng trần trụi. Càng không thiếu những sự đánh ghen, dằn mặt nhau giữa họ. Nhưng sau những sự điên rồ đó cũng có cả những khoảng lặng của mỗi người, mà ai trong số họ cũng đang cố gắng giữ bản thân mình sau những ngày dài vô vọng, chờ đến ngày được trở về với cuộc sống ngoài song sắt.

Thời lượng: 6 seasons, ~ 60 phút/tập.

Rate: 16+

 

5. The Crown

 

Bạn tò mò về cuộc sống Hoàng gia? Bạn thích thú khám phá lịch sử? Thế thì bạn không thể bỏ qua The Crown. Dựa trên những sự kiện có thật, The Crown là phim chính kịch lấy đề tài lịch sử, kể về cuộc đời và sự nghiệp của Nữ Hoàng Elizabeth II kể từ lúc bà lên ngôi sau khi cha của bà – Vua George VI qua đời vào năm 1952. Những đấu đá chính trị, chuyện tình ái của lớp trâm anh thế phiệt, cuộc sống sau cánh cổng cung điện Buckingham đều được giải đáp qua The Crown. Chính vì vậy, bạn nên có một chút kiến thức về lịch sử Anh Quốc để hiểu và thưởng thức phim trọn vẹn hơn.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Netflix

 

Phim làm nổi bật chặng đường Elizabeth từ người phụ nữ khao khát cuộc sống gia đình bình lặng đến một Nữ Hoàng phải đặt quốc gia lên trên tự do cá nhân, tình cảm riêng tư. Vai trò của Nữ Hoàng trong dòng chảy lịch sử cũng thể hiện, dù là Nữ Hoàng nhưng không có nghĩa mọi việc đều nằm trong quyền quyết định của Elizabeth. Các sự kiện lịch sử được tái hiện như tin đồn ngoại tình của Hoàng tế Philip, vụ tranh chấp kênh đào Suez,… đem đến một góc nhìn mà bạn có thể phần nào tin tưởng.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: The Crown

 

Là một bộ phim chính kịch lịch sử, chúng ta không thể mong chờ những kịch tính hay giật gân của phim, nhưng các sự kiện trong phim lại giữ chân người xem ở lại để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bối cảnh phim nguy nga, tráng lệ và trang phục thanh lịch, vỏ bọc của những con người bị trói buộc bởi Hoàng quyền, thỏa mãn mắt nhìn của khán giả, khiến ta ngỡ như đang ở trong chốn cổ tích.

Thời lượng: 2 seasons, ~50 phút/tập.

Rate: 16+

 

6. The Good Place

 

Đầu tiên là được cấp nhà ở, rồi cấp cả bạn tri kỷ, sau phát hiện mình là kẻ ăn cắp danh tính, rồi chạy trốn đến nơi khác, lại quay về nơi cũ và chứng kiến bạn mình cưới robot. Ai mà biết cuộc sống sau khi chết lại thú vị đến thế? Thế mà đó chỉ là một vài sự việc nhỏ ở The Good Place (Chốn yên bình) thôi đấy.

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Universal Television

 

Elanor (Kristen Bell), sau khi bị đè chết bởi 1 xe tải thuốc rối loạn cương dương sau khi đánh rơi cocktail margarita ở bãi đậu xe của cửa hàng tạp hóa, đến The Good Place. Nơi đây giống như thiên đường, là nơi tất cả những người tốt nhất, những người tận tụy cống hiến cho cộng đồng, đến sau khi chết: mấy anh tốt bụng nhưng ngốc nghếch, cô gái bỏ 60 tỷ đô làm từ thiện, giáo sư đạo đức,...

 

Vài Netflix TV Show Về Phụ Nữ Đáng Để Xem Trong Thời Gian Rảnh Rỗi

Ảnh: Universal Television

 

Elanor là một luật sư bảo vệ người bị oan khỏi án tử, đó là nếu chúng ta đang nói về danh tính mà cô Elanor nữ chính đang bị nhầm. Chứ Elanor nữ chính thì là một cô ích kỷ, thô lỗ, luôn miệng mạt sát cùng chửi thề. Với bảng thành tích như vậy, Elanor dường như cầm chắc tấm vé đi đến The Bad Place – nơi đối lập với The GP, gần như địa ngục đó. Nhưng cuối cùng cô vẫn ở đây, một cách bí hiểm, để rồi sống giữa một cộng đồng ai cũng tốt đẹp, cô bắt đầu muốn thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn.

 

The GP là hit của đài NBC từ mùa đầu tiên năm 2016. Và mình khuyên bạn xem phim ngay đi để thấy ngoài những tình huống hài hước ra thì phim còn cài cắm rất nhiều triết lý về đạo đức con người. Như thẩm phán Shawn xây cho mình một cái vỏ (vỏ thật) để chui vào mỗi khi cuộc tranh luận bắt đầu có yếu tố cảm xúc, đó chẳng phải cách chúng ta thường dùng để bảo vệ cảm xúc của mình hay sao? Hay Nơi trung tính – không ai tốt hẳn hay xấu hẳn – mà Elanor hay nói cô nên thuộc về, chẳng phải cũng là nơi hầu hết chúng ta thuộc về? Vân vân và vân vân.

Và bạn sẽ không lấy làm lạ nếu biết phim được cố vấn bởi những nhà triết học thực thụ. Những khía cạnh triết học được truyền đạt một cách hài hước, tinh tế sẽ làm bạn ngạc nhiên trước sự thông minh, sáng tạo của ekip. Những điều đó đưa phim vào top đáng xem năm 2017 của rất nhiều tờ báo.

 

Nói tóm lại, không biết là The Good Place có thật hay không, nhưng xem xong thì có lẽ hình dung về cái tốt và cái xấu (hoặc là cả cái nằm giữa) cho mỗi người sẽ rõ ràng hơn phần nào. Và nói tóm lại, tối nay về bật xem luôn đi khỏi nghĩ nhiều, phim đáng từng phút bạn bỏ ra!

Thời lượng: 3 seasons, ~22 phút/tập.

Rate: 13+

Với từng này phim, mình đảm bảo các bạn sẽ không phải hỏi “Hôm nay xem gì?” trong ít nhất là cả tháng tới đấy! Chúc các bạn vui vẻ chìm đắm trong những bộ phim hay và rút ra những thông điệp hay!

 

Một hòn đá,

Nguồn ảnh: trên các web và trong phim

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận