Xu Hướng Làm Đẹp

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn

Cọ trang điểm là vật dùng không thể thiếu trong việc làm đẹp ngày nay của các cô gái. Bề mặt của cọ chứa hàng ngàn vi khuẩn, bụi bặm lại tiếp xúc trực tiếp với da mặt, nếu chúng ta không vệ sinh kĩ lưỡng sẽ gây ra những tác hại không hề nhỏ cho da. Vậy vệ sinh cọ như thế nào cho phù hợp với điều kiện mà vẫn giúp cọ sạch và không làm hư lông cọ. Các bạn cùng Hilamdep tìm hiểu nhé.


Dung dịch rửa cọ


Việc vệ sinh cọ là điều quan trọng nên được làm thường xuyên, nhất là đối với những bạn phải trang điểm hàng ngày. Chất nhờn trên da cộng thêm mỹ phẩm còn sót và bụi trong không khí tập là môi trường thuận lợi các loại vi khuẩn sinh sống. Trên thị trường hiện này có rất nhiều dung dịch để vệ sinh cọ. Hầu hết các nhãn hàng đều có tên tuổi, bạn có thể dễ dàng chọn ra cho mình sản phẩm thích hợp như brush cleansing gel của Real Technique, MAC, Nyx, MUFE, v.v…

Bên cạnh đó, đối với những bạn không có điều kiện thì có thể sử dụng những sản phẩm xà phòng có tính tẩy rửa nhẹ như xà bông rửa tay có diệt khuẩn hay xà phòng khổ qua của Lifebuoy, hoặc sửa tắm của em bé. Nếu bạn muốn an tâm hơn nữa về vi khuẩn, bạn có thể dùng cồn 90 độ hay chất khử trùng (đã được đăng ký với EPA). Tuy nhiên, với những bạn dị ứng cồn thì sử dụng xà phòng diệt khuẩn là cũng ổn rồi. 
 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
Có nhiều loại dung dịch rửa cọ trên thị trường


Các phương pháp rửa cọ


Có rất nhiều cách rửa cọ thông dụng hiện nay như chà cọ trực tiếp lên bánh xà phòng, dùng bảng rửa cọ, lòng bàn tay, v.v… Điều đó tùy thuộc vào điều kiện, sở thích và thói quen của mỗi người mà sẽ chọn cho mình một cách vệ sinh cọ thích hợp.

 

  • Rửa cọ với bánh xà phòng: đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất. Để cho an toàn với da mặt cũng như độ bền của lông cọ thì bạn nên chọn loại xà phòng có tính diệt khuẩn nhưng có độ tẩy rửa nhẹ nha. Bạn chỉ cần làm ướt cọ và bắt đầu thao tác xoay tròn cọ trên bánh xà phòng cho tới khi bạn thấy các chất dơ không còn trên lông cọ nữa thì rửa sạch lại dưới vòi. Nhớ là tránh để nước vào giữa kim loại và cán cọ nhé, vì như thế sẽ làm hỏng lớp keo và lông cọ sẽ bị rụng đó.

Bạn có thể dùng tay hay khăn lông vắt sach nước từ lông cọ. Cuối cùng là rửa lại bề mặt xà phòng cho vệ sinh rồi cất vào khay cho ráo để có thể xài được lâu hơn. Không chỉ có cọ, mút trang điểm cũng được nhé.
 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
Đơn giản và tiết kiệm

 

  • Dùng lòng bàn tay: nếu bạn không thích dùng bánh xà phòng thì cũng có thể dùng nước rửa tay hay dùng dầu tắm em bé nếu da bạn nhạy cảm. Cũng làm ướt cọ, cho một ít xà phòng lên lông cọ và bắt đầu chà cọ vào lòng bàn tay theo hướng xoay tròn (như hình bên dưới) cho tới khi sạch và xả lại với nước. 

 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
Cách này tiết kiệm cũng không kém

 

  • Sử dụng miếng rửa cọ chuyên dụng: Sigma là hãng tiên phong cho trào lưu vệ sinh cọ bằng bảng chuyên dụng. Được thiết kế từng phần với những chức năng khác nhau để giúp cọ có tuổi thọ cao. Tuy có những hình dạng khác nhau, nhưng mỗi loại đều có phần chà cọ (wash), rửa sạch (rinse), và lọc lại lần cuối (refine). Nhiều bước như thế giúp cọ được sạch hơn không còn bị xót lại xà phòng và cũng không làm mất hình dáng của đầu cọ.

Gía thành của những bảng vệ sinh cọ của Sigma dao động từ $25 - $39 ~ 550k – 858k (chưa thuế). Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có những sản phẩm tương tự với giá thành mềm hơn để các bạn có thể chọn lựa. 
 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
Bảng vệ sinh cọ chuyên dụng

 

  • DIY bảng vệ sinh cọ: nếu điều kiện bạn không cho phép, bạn có thể tự làm cho mình một bảng có chức năng tương tự. Tuy có thể không bằng về mặt thiết kế nhưng về chức năng cũng tương không khác so với bảng chuyên dụng là mấy. Điều bạn cần là bất kì một miếng nhựa hay mica và súng bắn keo là có thể tự tạo cho mình một bảng rửa cọ rồi đấy. Về hình dáng trên bảng rửa cọ, bạn có thể tham khảo hình bên dưới. Với cách này, các bạn không phải tốn nhiều chi phí mà có thể vận dụng được những vật dụng có sẵn xung quanh. 

 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
DIY bảng vệ sinh cọ cho riêng bạn

 

Nếu bạn không dị ứng với cồn, bạn có thể pha cồn với nước tỉ lệ 1:1 và ngăm đầu cọ trong vòng 2-3 phút, vắt sạch rồi đem phơi. Như thế thì làm tăng việc diệt vi trùng cho cọ của mình.

Phơi cọ cho đúng cách: phần này khá quan trọng vì tuổi thọ của cọ có cao hay không tùy thuộc vào cách bạn phơi cọ. Sau khi vắt sạch nước, điều bạn cần làm là phơi cọ với phần đầu hướng xuống. Nếu không nước sẽ chảy ngược làm phần lông bị rụng vì tróc keo. Trên thị trường hiện có rất nhiều giá phơi cọ, tuy nhiên bạn cũng có thể tự sáng tạo cho mình những giá phơi bằng những thứ có sẵn xung quanh thì tiết kiệm được rất nhiều mà hiệu quả lại như nhau. 

 

Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Như Thế Nào Là Chuẩn
Đa dạng các cách để phơi cọ


Bạn có thể tìm các bảng rửa cọ ở đâu?


Nếu bạn muốn những bảng vệ sinh cọ chuyên dụng, bạn có thể order những sản phẩm của Sigma hay Real Technique ở những nơi chuyên nhận order mặt hàng từ Mỹ như: us.goodies, Po’s house, milainbeautyvn, v.v… Hoặc ở karmartvn (Instagram) có bán sản phẩm tương tự với giá thành vừa túi tiền hơn. 

Kết. Vệ sinh những vật dụng trang điểm là điều cần thiết vì môi trường xung quanh đầy bụi, vi trùng từ tay, chất nhờn từ da mặt bám lâu ngày. Nếu không vệ sinh thường xuyên và đúng cách dễ dẫn đến nhiễm trùng da, nhất là những bạn có da dầu nặng và có mụn lại càng phải vệ sinh thường xuyên hơn để tránh tình trạng da tệ hơn. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn tìm ra cho mình phương pháp vệ sinh đồ dùng trang điểm một cách hiệu quả nhất.


    JP, 
Nguồn hình: Internet

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận