Nhật Ký Làm Đẹp

Xu Hướng Má Hồng Blush Bomb Hứa Hẹn Soán Ngôi Má Hồng Say Rượu

Thời gian vừa qua, nếu xu hướng má hồng say rượu từ Nhật Bản lên ngôi nhờ mang đến một vẻ mơ màng, ngây thơ cho các cô gái, thì hè này, một kiểu má hồng mới xuất hiện, má hồng Blush Bomb mang đến một vẻ kiêu sa, hứa hẹn soán ngôi má hồng say rượu đã làm mưa làm gió trong thời gian qua.

Với má hồng say rượu, màu má tập trung ở phần má trước, khu vực gò má và song song với mắt. Còn với kiểu má hồng này, ta sẽ đánh phớt từ gò má lên phía thái dương, ôm theo đuôi mắt. Đây là kiểu má hồng được ưu ái trong các show thời trang ở Pháp trong thời gian gần đây với các tông màu rực rỡ, và bởi vì được lăng xê hết mức trên các sàn diễn thời trang cao cấp mà nó đã trở thành trào lưu make up cho những tín đồ làm đẹp, các cô gái đã nhanh chóng mang kiểu má hồng này xuống phố với tông màu nhẹ nhàng hơn.

 

Xu Hướng Má Hồng Blush Bomb Hứa Hẹn Soán Ngôi Má Hồng Say Rượu

(nguồn: insta@nikabaevamakeup)

 

Để thực hiện đúng style má hồng này, chúng ta cần chú ý một số điều sau đây:

 

1. Tán phấn lên phía thái dương theo hình đường cong

 

Tạo một làn phấn mềm mại, chúng ta nên tán phấn theo hình đường cong, ôm theo đuôi mắt và thái dương, không tán phấn theo kiểu một đường thẳng sẽ khiến cho khuôn mặt bị cứng và dữ.

 

2. Sử dụng thêm highlighter (phấn bắt sáng)

 

Vì bột phấn được tán lên phía thái dương, và ôm theo đuôi mắt, nên một chút phấn highlighter dạng nhũ ở phía trên cùng gò má, ôm theo đường phấn đến đuôi mắt, sẽ tại hiệu ứng lung linh và làm mềm mại hơn cho đôi gò má.

 

Xu Hướng Má Hồng Blush Bomb Hứa Hẹn Soán Ngôi Má Hồng Say Rượu

Sử dụng một ít phấn nhũ ở phần gần đuôi mắt nhằm tạo hiệu ứng lung linh hơn (nguồn: video “CHANEL Backstage Makeup Look”)

 

Nếu không có highlighter, chúng ta có thể tận dụng phấn nhủ màu vàng hoặc trắng của hộp màu mắt và dùng cọ nhỏ chặm nhẹ lên điểm cần nhấn. 

 

3. Tông màu phù hợp

 

Chúng ta thường có nhiều lựa chọn màu cho kiểu má hồng say rượu như hồng baby, hồng pastel, hồng đào hay các tông san hô, nhưng với kiểu má hồng mới này, để áp dụng cho make up thường ngày, ta chỉ nên lựa chọn những tông màu nhạt, trầm, ít sặc sỡ như tông đất, tông san hô để trông không quá chói. 

 

4. Kiểu khuôn mặt

 

Kiểu má hồng này đặc biệt phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt góc cạnh, đặc biệt là có xương gò má cao vì đây là kiểu blush nhấn vào gò má, nên những cô nào sở hữu đôi gò má cao sẽ được lợi thế dễ dàng tạo được khối blush hoàn hảo.

 

Xu Hướng Má Hồng Blush Bomb Hứa Hẹn Soán Ngôi Má Hồng Say Rượu

Với khuôn mặt góc cạnh thì chỉ cần phớt nhẹ kiểu má hồng này cũng đủ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt (nguồn: insta@janenguyen0609)

 

Đối với những nàng sở hữu khuôn mặt tròn hay không có góc cạnh, bí quyết là hãy mỉm cười hết mức khi tán blush. Lúc này gò má sẽ nhô lên và ta nên bắt đầu từ đĩnh cao nhất của gò má đánh ôm lên thái dương.

 

5. Lựa chọn màu son thích hợp

 

Vì chúng ta đã sở hữu một đôi gò má nổi bật, vì thế nên “tiết chế” màu môi lại một chút. Màu môi hoàn hảo để kết hợp với kiểu má hồng này là những gam nude, tông đất, hay môi phớt màu dạng ombre.

 

6. Chú ý chăm chút hàng mi

 

Vì kiểu má hồng này tán lên thái dương mà có phần ôm theo đuôi mắt, cho nên chúng ta lại phải càng chú ý cho phần trang điểm mắt. Nhưng thay vì chú tâm đến các kiểu đánh mắt cầu kỳ, thì bí quyết để trông xinh đẹp vừa đủ là màu mắt đơn giản kết hợp với làn mi được bấm cong và chải chuốt kĩ bằng mascara để đôi mắt trông to tròn hơn.

 

Xu Hướng Má Hồng Blush Bomb Hứa Hẹn Soán Ngôi Má Hồng Say Rượu

Các cô gái có thể “nhấn nhá” đậm hơn một chút để trở thành nữ hoàng của một buổi tiệc hay đơn giản là trông lạ mắt cho vài shoot hình (nguồn: insta@cinderella)

 

Ngoài ra, tuy xu hướng hiện tại là chân mày tự nhiên, nhưng nếu cô nàng nào sở hữu hàng chân mày quá thưa, mỏng thì nên “thêm dặm” một chút để có một lớp make up hài hòa.

 

Nếu má hồng say rượu là một kiểu má hồng ngây thơ, thì kiểu má hồng mới này được xem là một kiểu má hồng thời thượng, mang đến một vẻ kiêu sa, pha chút kiêu kì cho các cô gái, nhất là những bạn có phong cách thời trang tinh tế, tối giản hay mang một chút hơi hướng “French style”. Với Blush Bomb, mọi cô gái đều trở thành một cô nàng thanh lịch đúng điệu. 

-------------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Grace Nguyen,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận