Nhật Ký Làm Đẹp

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê

Nhà mình có thói quen pha cà phê phin hàng ngày. Bởi thế mỗi ngày mình lại có một chén nhỏ bã cà phê, một thứ khá hữu ích trong nhiều việc như khử mùi, làm sạch. Bã cà phê còn là nguyên liệu làm đẹp khi mình sử dụng nó để tẩy tế bào chết cho da mặt bởi nó chứa lượng caffein đủ giúp kích thích tuần hoàn máu và tẩy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông. 

Mình đã tổng hợp được một vài công thức dễ thực hiện mà những ý tưởng này hiệu quả chẳng kém những sản phẩm từ các thương hiệu có tiếng.
 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê
Tận dụng những bã cà phê này sẽ là loại nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả


Công thức 1: Bã Cà Phê, Đường Nâu & Dầu Dưỡng Thiên Nhiên

 

** Nguyên liệu:

•    ½ chén bã cà phê
•    15g đường nâu
•    15ml dầu dừa hoặc dầu olive, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân
 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê
Dầu dưỡng thiên nhiên là chất xúc tác trong công thức với bã cà phê


** Cách thực hiện:

Trộn 2 nguyên liệu khô với nhau rồi thêm dầu dưỡng vào sau cùng. Khuấy đều rồi đắp hỗn hợp lên mặt sau khi đã làm sạch và chưa khô hoàn toàn. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn trong vài phút. 

Các bạn để hỗn hợp cà phê lưu lại trên da khoảng 5 phút rồi lau đi bằng khăn mềm có thấm nước. Cuối cùng bạn rửa mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Thấm khô bằng khăn cotton và thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn được tái tạo và căng mịn nhé.

 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê
Hỗn hợp không mịn nên đòi hỏi quá trình massage nhẹ nhàng


Đường nâu chứa axit glycolic dồi dào cùng vô số các hạt li ti, làm sạch da dịu nhẹ hơn muối biển mà không gây ra cảm giác rát, đỏ. Đường nâu và một chút dầu dưỡng có tác dụng làm mềm da và cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. 

Nếu da bạn đang bị mụn có thể thay đường nâu bằng tinh bột nghệ bởi tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá. 


Công thức 2: Bã Cà Phê & Sữa Chua


** Nguyên liệu:

•    ½ chén bã cà phê
•    100ml sữa chua không đường
 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê


** Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên rồi thoa đều lên da mặt sau khi đã làm sạch. Massage nhẹ nhàng trên da trong 1-2 phút. Sau 5 phút để hỗn hợp nghỉ trên da, lấy 1 chiếc khăn mềm ẩm lau sạch rồi rửa mặt lại với nước.
Sữa chua mang nhiều vitamin A, B1, B2 làm mềm lớp vẩy sừng bên ngoài bề mặt da, giúp quá trình tẩy tế bào chết diễn ra dễ dàng. Sữa chua cũng là thành phần nhẹ dịu phù hợp với mọi loại da. 


Công thức 3: Bã Cà Phê & Dầu Dừa


Đây là công thức phù hợp với những bạn có làn da khô. Dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, dầu dừa hạn chế sự hình thành hắc tố melanin, kết hợp cùng bã cà phê giúp da sáng lên, giảm thâm nám. 


** Nguyên liệu:

•    ½ chén bã cà phê
•    30ml dầu dừa nguyên chất
 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê
Dầu dừa phù hợp với làn da khô


** Cách thực hiện:

Quay nóng trong lò vi sóng khoảng 30 giây nếu dầu dừa đã đông lại. Trộn chung bã cà phê với dầu dừa đến khi hỗn hợp có dạng sệt. Quy trình massage & làm sạch tương tự 2 công thức trên. Các bạn áp dụng phương pháp này khi thời tiết hanh khô sẽ làm da mặt mịn mướt sau khi tẩy da chết.

Bạn có thể làm nhiều rồi chia vào các khay nhỏ để ngăn đá 30 phút tới khi hỗn hợp đông lại. Lấy ra khỏi khay rồi cất vào hộp kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng cho những lần sau.
 

3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Mặt Bằng Bã Cà Phê
Có thể làm nhiều rồi chia vào các khay nhỏ dùng dần


Những Lưu Ý Khi Tẩy Tế Bào Chết Bằng Bã Cà Phê


Mình thường sử dụng bã cà phê ngay trong ngày. Nếu muốn để qua ngày, bạn cho bã cà phê vào lọ thuỷ tinh đậy chặt rồi cất giữ trong tủ lạnh. Bã cà phê có khả năng hút mùi, nếu không được giữ kín sẽ mang mùi của môi trường xung quanh, đặc biệt là trong tủ lạnh.

Sử dụng loại cà phê nguyên chất khi làm đẹp cho da mặt bởi những bã cà phê không rõ nguồn gốc, pha lẫn tạp chất sẽ ảnh hưởng tới làn da của bạn.

Bã cà phê không phải dạng bột mịn, vì vậy hãy nhẹ nhàng khi massage để tránh gây tổn thương da nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: tay te bao chet da mat bang ba ca phe, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê, các cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Xem thêm:

- Top 5 Cách Tẩy Da Chết Cho Da Mặt Nhờn

Tổng Hợp Các Cách Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt


Hải Yến, 
Tổng hợp [Nguồn ảnh: Internet & Pinterest]

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận