Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Top 3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Rẻ Hiệu Quả

Top 3 công thức tẩy tế bào chết cho da mặt từ những nguyên liệu tại nhà bạn đã biết chưa? Nếu có một ngày bạn tự hỏi vì sao rằng bản thân đã bôi kem dưỡng, skincare đúng chuẩn các bước như sheis chia sẻ rồi mà làn da vẫn sần sùi, đen sạm thì hãy nghĩ xem có thường xuyên tẩy tế bào chết da mặt chưa nhé. Việc thường xuyên tẩy tế bào chết để quá trình tái tạo da được tốt hơn cũng rất cần thiết đấy.

Trên thị trường hiện nay nếu tìm một thương hiệu mỹ phẩm chuyên dùng cho bước chăm sóc da đặc biệt này thì có rất nhiều. Thế nhưng, nếu như còn đang trên ghế nhà trường với hầu bao eo hẹp hoặc bạn muốn làn da của mình được “ăn” những dưỡng chất lành tính hơn, thì 3 công thức sau sẽ là tip bạn cần trong việc tẩy tế bào chết cho da mặt đấy.
 

Top 3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Rẻ Hiệu Quả
3 công thức “thay áo” cho da từ thiên nhiên

Hướng dẫn 3 cách tẩy tế bào chết cho da mặt với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dễ thực hiện tại nhà.

  • Bã cà phê + Dầu dừa
  • Đường nâu + Sữa chua
  • Bột yến mạch + Mật ong

1. Bã cà phê và dầu dừa


Nếu bạn là người yêu thích uống cà phê thì nên tận dụng bã cà phê đấy để tẩy tế bào chết da mặt nhé. Các nàng có biết bã cà phê là một thứ mỹ phẩm dưỡng da cực tốt với những thành phần và chất khoáng có tác dụng làm chống oxi hoá và làm sáng da. Những hạt bột café nhỏ, nhuyễn mịn có thể giúp việc tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng, lành tính. 
 

Top 3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Rẻ Hiệu Quả
Bã cà phê là “ngôi sao sáng” trong các công thức làm đẹp từ thiên nhiên


** Nguyên liệu

  • 1 muỗng cafe bã cà phê (nếu bạn không có bã dùng bột café nguyên chất cũng được)
  • 1 muỗng canh dầu dừa.


** Cách làm: Bạn trộn đều café với dầu dừa rồi massage lên khắp gương mặt theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương trên da. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Phương pháp này không khuyên dùng với các bạn da mụn vì dầu dừa khá dễ gây bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công thức tẩy tế bào chết da mặt này áp dụng cho toàn thân.


** Số lần sử dụng trong tuần: 1 lần/tuần

Hilamdep đã có bài viết chia sẻ cụ thể về tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê. Bạn có thể tham khảo tại đây

Đường nâu và sữa chua 


Khi nói đến các nguyên liệu để áp dụng các cách tẩy tế bào chết cho da mặt thì thật thiếu sót khi không nhắc đến đường nâu. Vác hợp chất acid glycolic và acid alpha-hydroxy sẽ giúp các tế bào già cỗi được cuốn trôi nhẹ nhàng mà độ ẩm vẫn được giữ lại, cân bằng và ổn định. Kết hợp với sữa chua sẽ giúp các tác dụng về lực trên da được giảm bớt để hạn chế các tổn thương do hạt đường gây ra. Không những thế, vi khuẩn lên men bên trong sữa chua sẽ là chất  kháng sinh tự nhiên cho da khoẻ mạnh. 
 

Top 3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Rẻ Hiệu Quả
Đường nâu – ngọt ngào cho cả món ăn lẫn sắc đẹp


** Nguyên liệu

  • 2 muỗng cafe bã đường nâu
  • 1 muỗng canh sữa chua không đường


** Cách làm: Trộn đều sữa chua và đường nâu. Dùng nước ấm làm ướt mặt rồi vừa thoa, vừa massage nhẹ nhàng hỗn hợp để loại bỏ lớp da chết và chất bụi bẩn tích tụ trong lỗn chân lông trong 30 giây. Sau đó, rửa mặt  sạch bằng nước lạnh.


** Số lần sử dụng trong tuần: 2 lần/tuần



Bột yến mạch và mật ong


Sự kết hợp giữa bột yến mạch và mật ong được xem như là cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong tốt nhất không chỉ đối với da thường mà còn hiệu quả với những bạn đang có làn da mụn đấy. Yến mạch và mật ong là bộ đôi hoàn hảo cho các bạn có làn da mụn. Yến mạch là những mảnh vỡ khá mềm mại sẽ không gây tổn thương hoặc lây lan mụn cho da. Mật ong có khả năng sát khuẩn, giảm các vết mụn sưng và cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da sáng, khoẻ, mềm mại.
 

Top 3 Công Thức Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Rẻ Hiệu Quả
Công thức tẩy da chết khuyên dùng cho làn da mụn


** Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 3 thìa mật ong
  • 1 thìa nước ấm


** Cách làm: Trộn đều những nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm ướt da, bạn thoa hỗn hợp lên và giữ yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.


** Số lần sử dụng trong tuần: 1 – 2 lần/ tuần 


Những cô gái của Hilamdep có biết không, nếu bạn biết những cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách với số lần hợp lý sẽ mang lại sắc hồng cho khuôn mặt kém tươi sắc. Không những thế, hành động này sẽ kích thích các tế bào da phát triển mạnh mẽ, mau chóng và khoẻ mạnh, những hạt mụn do bị tắc nghẽn lỗ chân lông cũng vì thế mà biến mất từ từ đấy. Còn bạn, bạn thường áp dụng công thức tẩy tế bào chết da mặt nào, cùng chia sẻ cho Hilamdep biết với nhé.

Từ khóa tìm kiếm google: tay te bao chet da mat, cach tay te bao chet cho da mat nhờn tại nhà, tẩy tế bào chết da mặt, tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong, cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà, tẩy tế bào chết cho da mặt tai nha, tẩy tế bào chết da mặt bằng đường

Xem thêm:

Top 5 kem tẩy tế bào chết cho da mặt tốt

Top các cách tẩy tế bào chết cho body tại nhà


                                        Carmila Tran, 
                                    [Nguồn ảnh Internet]

 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận