Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất - Yến mạch từ lâu không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp được phái nữ cực kì ưa chuộng. Trong yến mạch có chứa các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6 rất tốt cho da, ngoài ra còn có dưỡng chất saponin giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đối với các nàng da nhạy cảm thì yến mạch là còn là một người bạn tuyệt vời bởi độ lành tính cực kì của em ấy.

Điều tuyệt vời nhất là dù ở dạng nào (cắt nhỏ, nghiền hay sấy khô) thì chúng ta cũng không phải lo lắng đến chuyện yến mạch bị mất chất.

Giờ thì cùng Hilamdep tìm hiểu một vài công thức làm đẹp với bột yến mạch nguyên chất cực đơn giản tại nhà nhé!

 

1.    Làm Sạch Da


** Chuẩn bị: 1 -2 muỗng bột yến mạch, nước ấm
 

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất
Công thức đơn giản nhất với yến mạch mà bạn có thể thử áp dụng ngay


** Cách thực hiện:

  • Nếu ít thời gian, bạn pha loãng 1 -2 muỗng bột yến mạch với nước ấm và dùng nước yến mạch này để rửa mặt, mat-xa theo vòng tròn nhẹ nhàng. Hỗn hợp này có thể dùng để thay thế cho kem tẩy tế bào chết, giúp làm sạch mụn đầu trắng, đầu đen.
  • Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể pha 1 – 2 muỗng bột yến mạch với lượng nước ấm ít hơn để thành hỗn hợp sệt sệt. Dùng hỗn hợp này để đắp lên mặt, dùng tay mat-xa nhẹ nhàng khắp mặt từ 5 – 10p để làm sạch bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy da dẻ mịn màng, hồng hào, sạch thoáng hơn.

​Cô gái có thể tham khảo thêm cách rửa mặt bằng yến mạch đúng cách tại đây nhé


** Lưu ý: thực hiện 2 – 4 lần/ tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

2.    Dưỡng Trắng Da

Ngoài có công dụng làm sạch da thì một công dụng khác nữa của làm đẹp với bột yến mạch đó là dưỡng trắng da. Kết hợp với sữa chua không đường, mật ong là lòng trắng trứng gà thì đây sẽ là một mask dưỡng trắng da mà bất kì cô nàng nào cũng muốn thử vì hiệu quả sau của nó mang lại.


** Chuẩn bị: nước nóng (tầm 60 – 70 độ C), 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa chua không đường, 1 muỗng canh mật ong, 1 lòng trắng trứng (đánh tơi đến khi nổi bọt)
 

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất
Công thức dưỡng trắng da an toàn mà hiệu quả cho nàng da nhạy cảm


** Cách thực hiện: Bạn ngâm yến mạch vào nước nóng cho yến mạch nở ra. Trong lúc chờ đợi yến mạch thì trộn đều các hỗn hợp còn lại. Sau đó cho tất cả vào hỗn hợp nước yến mạch và trộn đều lần nữa. Đắp hỗn hợp lên mặt chừa vùng mắt, để trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa mặt, không nhất thiết phải đợi mặt nạ khô rồi mới rửa.

Đây là công thức pha nhiều nguyên liệu nhất và chuẩn bị lâu nhất nhưng kết quả mang lại thì rất xứng đáng nha. Yến mạch, sữa chua, mật ong giúp làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da sáng mịn rạng rỡ, lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông.


** Lưu ý: nếu dùng không hết có thể bảo quản tủ lạnh, nếu hỗn hợp có mùi lạ thì bạn nên bỏ đi. Chỉ nên dùng hỗn hợp này 2 lần/tuần thôi nhé.

 

3.    Tẩy Tế Bào Chết

Làm đẹp với bột yến mạch nguyên chất không những để dưỡng mà còn dùng để tẩy tế bào chết hiệu quả nữa đấy. Cùng sheis tìm hiểu xem cách thực hiện như thế nào nhé.
** Chuẩn bị: 1 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường, mật ong
 

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất
Nếu các sản phẩm scrub quá “khó chịu” cho làn da nhạy cảm của bạn, hãy thử công thức này.


** Cách thực hiện: trộn yến mạch cùng với sữa tươi/ sữa chua, cho thêm một ít mật ong, bạn có thể gia giảm lượng nguyên liệu để tạo thành một hỗn hộp sánh vừa đủ. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại.

Axit latic có trong sữa kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo nên một hỗn hợp kết dính, lấy đi các tế bào chết trên da vô cùng hiệu quả, đồng thời dưỡng ẩm cho da, trả lại làn da ẩm mịn cho bạn.

 

4.    Trị Mụn Đầu Đen

Một cách làm đẹp với bột yến mạch khác nữa chính là trị mụn đầu đen. Có thể bạn chưa biết nhưng bột yến mạch ngoài công dụng dưỡng trắng da còn là "kẻ thù" của lũ mụn đầu đen nữa đấy. Bạn làm theo sự hướng dẫn dưới đây nhé
** Chuẩn bị: 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 lòng đỏ trứng
 

4 Công Dụng Làm Đẹp Với Bột Yến Mạch Nguyên Chất
Hãy thử công thức siêu đơn giản này nếu bạn đang bị lũ mụn đầu đen “tấn công”


** Cách thực hiện: trộn đều bột yến mạch với lòng đỏ trứng, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Các bạn lưu ý là hỗn hợp này khi khô lại sẽ hơi khó rửa, nên dùng nước ấm rửa sẽ nhanh và dễ hơn nước lạnh nha.

Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn “trừng trị” lũ mụn đầu đen đáng ghét mà còn mang lại làn da hồng hào, trắng mịn đấy.


** Lưu ý: chỉ nên dùng 2 lần/tháng thôi các nàng nha, đừng nên lạm dụng.

 

Bạn thấy đó, những cách làm đẹp với bột yến mạch rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì cực kì bất ngờ nhé. Bạn có thể tìm mua bột yến mạch rất dễ dàng tại các siêu thị Vincom, Coop.mart, Lotte, vv. Những nàng da hay bị kích ứng, nổi mụn đừng quên thủ sẵn một túi bột yến mạch tại nhà để có thể thực hiên các cách làm đẹp với bột yến mạch ngay khi cần nhé. Chúc các bạn nữ của Hilamdep luôn xinh đẹp và tự tin nhen.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: cach lam dep voi bot yen mach, cách làm đẹp bằng bột yến mạch, cong dung cua bot yen mạch trong lam dep

Xem thêm:

8 Cách Làm Đẹp Với Baking Soda

- Top 6 Cách Làm Đẹp Từ Mật Ong


Luna, 
(Hình: Internet)

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận