Nhật Ký Làm Đẹp

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

Thành phần và công dụng của yến mạch trong làm đẹp

 

Bột yến mạch là loại ngũ cốc không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp – yến mạch sở hữu nhiều nhóm Vitamin (B1, B2, B3, B5, B6, E, K,…) cùng khoáng chất bổ dưỡng (natri, canxi, sắt magie) vô cùng lành tính cho sức khỏe và làn da.

Vì mang bên mình vô vàn dưỡng chất làm đẹp, yến mạch còn được sử dụng như một loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên: công dụng của việc rửa mặt bằng yến mạch không những giúp làm sạch mà còn giúp làn da sáng hồng rạng rỡ và cải thiện các vấn đề mụn cám, mụn đầu đen, thâm nám hiệu quả.

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: https://www.danielstrading.com)

 

Chọn đúng loại yến mạch phù hợp 

 

Thật chẳng khó để tìm mua yến mạch tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích hay tại các chợ. Tuy nhiên, loại yến mạch được các chuyên gia khuyên dùng để rửa mặt là loại yến mạch dạng bột hoặc dạng hạt mềm đã được sơ chế, tách vỏ sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc cọ sát làm tổn thương làn da thân yêu.

Quan trọng hơn, bạn cần chọn lựa loại yến mạch nguyên chất không qua pha chế cùng các loại hương liệu hay các gia vị khác được dung trong ngũ cốc ăn liền. Vì bởi lẽ, các loại hương liệu, gia vị này có khả năng sẽ làm cho làn da bị kích ứng, bí tắc dễ gây mụn.

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: www.stylepresso.com)

 

Đâu là quy trình rửa mặt bằng bột yến mạch đúng cách

 

Chẳng cần phải tiêu tốn quá nhiều “hầu bao” để sở hữu một làn da sạch thoáng, sáng khỏe vì Hilamdep sẽ bật bí ngay cho bạn cách rửa mặt bằng yến mạch – vô cùng lành tính và tiết kiệm nhé.

 

** Bước 1: Tạo hỗn hợp yến mạch và nước

Cho 1 lượng yến mạch vừa đủ vào 1 chén nước ấm để tạo thành một hỗn hợp sền sệt kết dính. Với các loại yến mạch dạng hạt mềm, bạn có thể dùng muỗng để tán nhuyễn các hạt. Tùy thuộc vào độ sánh ưng ý của hỗn hợp, bạn nhớ linh hoạt điều chỉnh tỷ lệ yến mạch và nước nhé. 

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: https://baomoi.com)

 

** Bước 2: Làm ướt mặt bằng nước ấm

Nước ấm không những giúp làn da mềm hơn mà còn giúp lỗ chân lông giãn nở để thẩm thấu các dưỡng chất từ yến mạch. Do đó, hãy làm ướt làn da cùng làn nước ấm nhé.

 

** Bước 3: Massage làn da cùng hỗn hợp

Thoa đều hỗn hợp lên làn da mặt, massage dịu nhẹ theo chuyển động vòng tròn 2-3 phút  để yến mạch giúp tẩy nhẹ đi các tế bào da chết cho da và giúp các mạch máu được lưu thông tuần hoàn. Sau đó, giữ hỗn hợp thêm 2-3 phút để làn da được hấp thụ các dưỡng chất.

 

** Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

Ở giai đoạn này, một lượng yến mạch hẳn đã khô lại trên làn da vì thế sử dụng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp bạn dễ dàng cuốn trôi hỗn hợp thêm dễ dàng. Cuối cùng, hãy tận hưởng một làn da sạch thoáng, mịn màng và trắng hồng bạn nhé.

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: https://www.theloop.ca)

 

4 tips nhỏ dành cho phái đẹp

khi rửa mặt cùng yến mạch

 

  • Nếu sử dụng yến mạch dạng hạt mềm, bạn có thể bỏ vào máy xay sinh tố để xay hạt thành dạng bột, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào làn da

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: www.mynutricion.com/)

 

  • Dùng sữa tươi (không đường) để thay cho nước ấm khi pha trộn hỗn hợp để giúp da thêm mềm mịn và thúc đẩy quá trình làm sáng da tự nhiên

 

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: https://lechedesoja.net)

 

  • Đừng lo lắng nếu thời gian đầu rửa măt bằng yến mạch làn da xuất hiện các nốt mụn nhỏ. Vì bởi lẽ rửa mặt bằng bột yến mạch sẽ thúc đẩy mụn ẩn xuất hiện trên bề mặt da của yến mạch. 
  • Có nên rửa mặt bằng bột yến mạch hàng ngày? Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt yến mạch 2 lần / ngày hệt như số lần rửa mặt trong một quy trình chăm sóc làn da thông thường. Tuy nhiên, đối với những ngày làn da phải tiếp xúc với quá nhiều khói bụi và các tác nhân môi trường, bạn có thể rửa mặt bằng yến mạch vào buổi sáng và dùng sữa rửa mặt thông thường vào buổi tối để cuốn trôi sạch bụi bẩn.

   

Rửa Mặt Bằng Bột Yến Mạch Đúng Cách. Bạn Đã Biết?

(Ảnh: http://www.target.com  )

 

Bên cạnh dùng yến mạch rửa mặt để có một làn da sạch sâu, thông thoáng; các tín đồ làm đẹp của Hilamdep cũng cần phải nhớ bảo vệ làn da thật kỹ lưỡng (che chắn làn da và sử dụng kem chống nắng phù hợp) khi ra đường, nhất là trong tiết trời ngày hè thật oi ả chói chang nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: co nen rua mat bang bot yen mạch hang ngay khong, rửa mặt bằng yến mạch hàng ngày có tốt không, cách rửa mặt với bột yến mạch, rửa mặt bằng bột yến mạch đẩy mụn

Xem thêm: Gợi Ý 4 Cách Làm Đẹp Bằng Bột Yến Mạch

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Halley Tran, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận